Cả thế giới có khoảng 50% máy tính bị nhiễm virus

Trong tháng 1/2011, cả thế giới có khoảng 50% số lượng máy tính bị nhiểm virus, đây là báo cáo mới nhất của Panda Labs tại Việt Nam, theo đó thì các máy này chủ yếu bị nhiểm Trojans chiếm 59%, kế tiếp là 12%số máy bị nhiểm các loại virus, sâu máy tính chiếm 9%,còn lại là những phần mềm khác.

Cả thế giới có khoảng 50% máy tính bị nhiễm virus

Những số liệu mà Panda Security đưa ra là những dữ liệu được thu thập được thông qua hệ thống quét virus trực tuyến của Panda Security. Trong bảng báo cáo thì các nước đứng đầu như là Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng đều đáng nói ở đây là các nước luôn có những phần mềm độc hại tấn công như Brazil hay Balan thì trong báo cáo mà Panda đưa ra thì số lượng máy bị nhiểm được giảm đáng kể.

Hãng bảo mật Panda Security cũng cảnh báo với người dùng internet hãy cảnh giác với nhựng mail được gởi đến với tiêu đề mời gọi về những đợt hàng khuyến mãi, mặt hàng giảm giá đặc biệt… và đặc biệt là những Link liên kết trong mail sẽ đưa người dùng đến những trang Web chứa mã độc sẽ xâm nhập máy tính của bạn.

Thứ Ba, 22/02/2011 16:30
31 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp