Bí mật kinh hoàng về các Sa hoàng Nga

Nước Nga đã trải qua gần 400 năm tồn tại và phát triển dưới sự trị vì của các Sa hoàng Nga với những bí mật về tranh giành quyền lực, đấu đá giữa các phe phái mà khi được khám phá không khỏi khiến chúng ta giật mình kinh sợ.

Trong gần 400 năm trị vì, các Sa hoàng Nga đã biến đế chế Nga trở thành một trong những đế chế lớn nhất từng tồn tại trong lịch sử.
Trong gần 400 năm trị vì, các Sa hoàng Nga đã biến đế chế Nga trở thành một trong những đế chế lớn nhất từng tồn tại trong lịch sử. Để củng cố quyền lực và mở rộng bờ cõi, lãnh thổ các Sa hoàng Nga đã sử dụng những phương pháp tra tấn dã mãn mà cho đến nay khi được nhắc tới kiến nhiều người phải kinh sợ. Trong các Sa hoàng Nga, Ivan Bạo chúa được nhiều người biết đến với phương pháp tra tấn kinh hoàng khi rang kẻ thù của ông trong chiếc chảo khổng lồ.

Sử dụng roi da có buộc một cục sắt ở phần đầu để tra tấn tù nhân là phương thức tra tấn được Peter Đại đế lựa chọn
Sử dụng roi da có buộc một cục sắt ở phần đầu để tra tấn tù nhân là phương thức tra tấn được Peter Đại đế lựa chọn. Ngoài ra, Sa hoàng này còn nghĩ ra các cách tra tấn kinh khủng khác khiến học phải chịu đau đớn tột độ về mặt thể xác như: roi da buộc một con dao nhỏ dài khoảng 1,3 cm sắc nhọn đánh vào cơ thể tù nhân, sử dụng các thanh sắt nung đỏ dí vào người phạm nhân.

Tuy là Sa hoàng người cai trị tối cao ở Nga, nhưng người nắm thực quyền lại là các boyar (tước vị quý tộc cao nhất của Nga hồi đó).
Tuy là Sa hoàng người cai trị tối cao ở Nga, nhưng người nắm thực quyền lại là các boyar (tước vị quý tộc cao nhất của Nga hồi đó). Để tranh giành quyền lực, các phe phái quý tộc không ngừng đấu đá, tàn sát nhau.

Ngay từ nhỏ, Peter Đại đế đã tận mắt chứng kiến những binh sĩ cầm vũ kí tàn sát mẹ ông và những người thân trong cung điện.
Ngay từ nhỏ, Peter Đại đế đã tận mắt chứng kiến những binh sĩ cầm vũ kí tàn sát mẹ ông và những người thân trong cung điện.

Khi mới 8 tuổi, Ivan Bạo chúa trải qua việc các boyar đầu độc mẹ mình.
Khi mới 8 tuổi, Ivan Bạo chúa trải qua việc các boyar đầu độc mẹ mình. Ngay cả khi lên ngôi, ông cũng chịu sự nhiếp chính của một số boyar. Trong suốt chiều dài lịch của đế chế Nga, không ít Sa hoàng bị giết khi đàng ngồi trên ngai vàng. Ví dụ như Sa hoàng Feodor II ngồi trên ngai vàng 7 tuần trước khi bị sát hại. Sa hoàng Peter III bị chính vợ mình - Catherine đại đế lập mưu giết hại năm 1763.

Nhiều Sa hoàng Nga trở thành những bạo chúa tàn ác, thậm chí bị bệnh hoang tưởng.
Nhiều Sa hoàng Nga trở thành những bạo chúa tàn ác, thậm chí bị bệnh hoang tưởng. Ivan Bạo chúa đã nổi cơn thịnh nộ và giết chết con trai trong lúc cãi nhau. Thậm chí, ông còn đánh con dâu đến sảy thai do không vừa mắt cách ăn mặc của cô.

Là nguời đứng đầu đất nước nhưng không ít Sa hoàng Nga có số phận bi thảm từ khi còn nhỏ.
Là nguời đứng đầu đất nước nhưng không ít Sa hoàng Nga có số phận bi thảm từ khi còn nhỏ. Sa hoàng Ivan VI lên ngôi khi mới 2 tháng tuổi nhưng chỉ 1 năm sau đó ông bị gười anh họ Elizabeth lật đổ và lên nắm quyền.

Là nguời đứng đầu đất nước nhưng không ít Sa hoàng Nga có số phận bi thảm từ khi còn nhỏ.
Không chỉ vậy, sau khi bị lật đổ, Ivan VI bị Sa hoàng mới ra lệnh biệt giam năm ông lên 4 tuổi và bị cầm tù trong căn phòng không có cửa sổ và bị cấm nói chuyện với lính canh trong vòng 20 năm.

Thứ Hai, 01/08/2016 09:41
31 👨 2.066
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học