5 việc nên làm để tăng giá trị bản thân

Nâng cao giá trị bản thân giúp cuộc sống của bạn vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn, xác định được định hướng của bạn thân để phát triển sự nghiệp và theo đuổi đam mê. Dưới đây là 5 việc làm để nâng giá trị bản thân, mời các bạn tham khảo.

Đọc sách

Đọc sách

Chúng ta không thể khám phá hết thế giới rộng lớn nhưng có thể đọc được cả thế giới trong sách.

Điểm giống nhau ở nhiều người thông minh và thành đạt là họ thích đọc sách và ngày nào cũng đọc sách.

Cải thiện sức khỏe

"Thứ đắt nhất bạn từng mua là gì?", câu trả lời nhiều người tâm đắc nhất trên Zhihu, mạng xã hội hỏi đáp lớn nhất Trung Quốc là: "Đó là sức khỏe, bởi bệnh tật lúc nào cũng có thể khiến gia đình tán gia bại sản".

Vì vậy, hãy chăm sóc bản thân tốt nhất có thể ngay từ bây giờ. Nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra với cơ thể và bộ não của chúng ta, hãy nhanh chóng “sửa chữa”. Đừng đợi đến lúc chúng ta rệu rão hay tới lúc 50 tuổi mới bắt đầu chăm sóc sức khỏe.

Tăng giá trị của các mối quan hệ xã hội

Tăng giá trị của các mối quan hệ xã hội

Về bản chất, mối liên hệ giữa con người với nhau là sự trao đổi giá trị. Mở rộng quan hệ là việc có bao nhiêu người biết đến bạn chứ không phải là bạn biết bao nhiêu người. Khi bản thân không có giá trị thì việc bạn biết bao nhiêu người cũng không có giá trị.

Duy trì thói quen tốt

Duy trì những hành động, việc làm mang tính tích cực đến sức khỏe, lối sống, tri thức dù là nhỏ nhất đều giúp bản thân mình phát triển theo hướng tích cực hơn.

Matt Cutts, một kỹ sư của Google từng chia sẻ câu chuyện 30 ngày thử thách bản thân. Ông tự quy định rằng, mỗi ngày phải từ bỏ thói quen xem tivi, ăn đồ ngọt, dùng Twitter và uống cà phê đồng thời hoàn thành 4 nhiệm vụ là đạp xe đi làm, đi bộ 10.000 bước, chụp ảnh và viết tự truyện. Sau 30 ngày, Matt Cutts giảm cân thành công đồng thời cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn để bắt tay vào những dự án mới.

Tận dụng thời gian

Thời gian là thứ công bằng duy nhất trên đời này bởi một ngày của mọi người đều dài như nhau. Tuy nhiên, việc sử dụng thời gian rảnh rỗi như thế nào sẽ quyết định bạn sẽ sống thế nào.

Đừng bao giờ lãng phí thời gian mà hãy làm cho thời gian có ý nghĩa khi đó cuộc sống của bạn cũng trở nên ý nghĩa.

Thứ Sáu, 11/02/2022 15:37
31 👨 1.640
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống