41 website của chính phủ Malaysia bị tấn công

Ít nhất 41 trang web của chính phủ Malaysia đã bị đột nhập vào đêm qua. Tuy nhiên, các quan chức chính phủ nước này cho biết, tuy bị tấn công nhưng không có dữ liệu cá nhân và tài chính nào bị xâm phạm.

41 website của chính phủ Malaysia bị tấn công

Theo tuyến bố của nhóm tội phạm mạng Anonymous, trong số 51 trang web bị tấn công vào đêm qua có 41 trang đã bị đánh sập. Các cuộc tấn công này diễn ra trong một thời gian ngắn trước lúc nửa đêm. Chúng cho biết sẽ tấn công vào cổng thông tin của chính phủ để trừng phạt việc họ kiểm duyệt trang WikiLeaks, trang web phát tán các tài liệu bí mật của các tổ chức và chính phủ.

Tuy nhiên, họ đã không nêu tên các trang web bị tấn công nhưng chúng nhắm tới cổng thông tin trực tuyến của chính phủ và các trang web dịch vụ khẩn cấp và cứu hỏa,… Giám đốc cảnh sát Malaysia- ông Ismail Omar cho biết, không có thông tin tài chính hay cá nhân nào bị đánh cắp nhưng các nhà cầm quyền đang cố gắng xác định quy mô cuộc tấn công này.

Vẫn chưa rõ các cuộc tấn công này được Anonymous hay các tổ chức tin tặc khác thực hiện. Anonymous là một nhóm các nhà hoạt động xã hội toàn cầu đang cố thuyết phục tự do Internet, nhóm này thường cố gắng đánh sập các trang web của các doanh nghiệp và các tổ chức khác. Bọn chúng đã làm tê liệt tạm thời các trang web thanh toán MasterCard và Paypal vì đã cắt dịch vụ tài chính của WikiLeaks.

Trong thời gian gần đây, các quốc gia Đông Nam Á đang trở thành mục tiêu tấn công mới của bọn tội phạm mạng. Trong khi đó, một nhóm tin tặc khác cũng thực hiện hàng loạt các vụ tấn công vào cơ quan tình báo Hoa Kỳ (CIA), Citigroup tới quỹ tiền tệ quốc tế,…

Thứ Năm, 16/06/2011 17:39
51 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp