Truy cập file mã hóa trong Android Dropbox bằng Cryptonite

Quản Trị Mạng - Dropbox không mặc định mã hóa dữ liệu. Nếu ai đó nắm giữ được mật khẩu của bạn, họ có thể đăng nhập tài khoản web Dropbox và truy cập vào tất cả file dữ liệu. Một trong những phương pháp đó là mã hóa bảo mật file và thư mục trên máy trước khi đồng bộ vào đám mây. Đây cũng là phương pháp bảo vệ tốt nhất, ngoại trừ việc nếu bạn sử dụng Dropbox trên điện thoại Android, bạn sẽ không thể truy cập vào file đã mã hóa bảo mật.

Crytonite là một ứng dụng mã hóa/ giải mã file cho Android dựa trên thuật toán EncFS. Ứng dụng này vẫn đang được phát triển tiếp và hiện tại chỉ hoạt động trên điện thoại toàn quyền quản trị (rooted phone). Nó cho phép tạo một ổ (volume) mã hóa trong thư mục Dropbox để cho file hay thư mục vào trong đó hoặc giải mã ổ đã được mã hóa và bung nó làm thư mục cục bộ. Ở cả hai trường hợp, nó cho phép bạn truy cập đọc/ ghi file hay thư mục của mình.

1. Cài đặt Cryptonite từ Play Store.

2. Sau khi cài, chạy ứng dụng. Có ba thẻ tùy chọn: Dropbox, Local Expert. Thẻ Dropbox là nơi người dùng có thể tạo ổ mã hóa hay giải mã ổ mã hóa trong Dropbox. Thẻ Local để tạo một ổ mã hóa trong thiết bị lưu trữ Android (thẻ SD). Thẻ Expert cung cấp giao diện cho phép hoạt động bằng câu lệnh.

các tùy chọn

3. Tại thẻ Dropbox, nhấp vào Link With Dropbox. Sau đó, chọn Full Access. Cryptonite sẽ được phép truy cập ổ mã hóa. Giả sử Dropbox đã được cài trên điện thoại, nó sẽ tải ứng dụng Dropbox và nhắc người dùng cấp quyền cho Cryptonite. Chọn Allow.

Dropbox

4. Quay lại màn hình chính, chọn Decrypt Dropbox folder để chọn thư mục mã hóa và nhập mật khẩu. Sau khi hoàn thành, nút Browse devryptedForget devryption sẽ được kích hoạt.

giải mã thư mục

5. Nhấp vào nút Browse decrypted folder. Giờ ta có thể truy cập các file mã hóa. Lúc này, nếu muốn biên tập lại file, hãy chuyển file sang thẻ SD và chuyển lại thư mục mã hóa sau khi biên tập xong. Đừng quên xóa file sau khi đã biên tập lại.

Nếu vẫn lo lắng về tính riêng tư của dữ liệu, một phương tiện khác là tạo một ổ mã hóa trong thẻ SD Android (bằng Cryptonite). Bung ổ mã hóa ra. Chuyển file từ Dropbox sang ổ được bung này (ổ bung mặc định nằm trong thư mục csh.cryptonite-> mnt). Trong trường hợp này, file được chuyển sang thẻ SD sẽ được mã hóa và ta cũng có thể chỉnh sửa nó.

Cuối cùng, bạn nên đặt mật khẩu bảo vệ cho ứng dụng Cryptonite để tránh người khác truy cập trái phép file hay thư mục của mình.

Thứ Sáu, 13/04/2012 14:29
41 👨 603
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp