Sao lưu toàn bộ tình trạng hiện thời của Windows Home Server

QuanTriMang.com - Khi muốn thử nghiệm các ứng dụng, các mẹo ứng dụng hoặc các giải pháp tối ưu hóa hệ thống trên nền tảng Windows Home Server – WHS, rất có thể dẫn đến tình trạng hệ điều hành bị mất cân bằng. Và giải pháp tốt nhất được đưa ra là luôn luôn sao lưu tình trạng hoạt động của WHS trước khi tiến hành các công đoạn thử nghiệm. Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách sao lưu tình trạng hoặc trình quản lý key – Registry của WHS, qua đó bạn có thể khôi phục lại hệ điều hành 1 cách dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng.

Sao lưu tình trạng hiện thời của hệ thống

Tình trạng của hệ thống - System State, lưu trữ các thông tin quan trọng nhất của hệ điều hành như file hệ thống, Registry, file khởi động, và file bảo vệ. Trước tiên, bạn cần phải đăng nhập vào WHS thông qua các cơ chế điều khiển như WHS Console, Remote Desktop hoặc Advance Admin Console, sau đó chọn Start \ All Programs \ Accessories \ System Tool \ Backup:

Trình quản lý Backup or Restore Wizard khởi động, nhưng chúng ta sẽ không sử dụng chế độ Wizard, hãy chọn Advanced Mode:

Cửa sổ Backup Utility hiện ra, chọn My Computer và đánh dấu vào ô System State:

Tiếp theo chọn thư mục lưu trữ file sao lưu:

Lưu ý rằng không nên đặt file này trên ổ cứng lưu trữ chung trên server, chỉ nên chọn những thư mục chia sẻ bình thường, ổ Flash hoặc thiết bị lưu trữ di động:

Sau khi chọn thư mục lưu trữ, bấm Start Backup để bắt đầu sao lưu:

Bảng chế độ sao lưu tổng quát hiện ra, các bạn có thể tiến hành ngay lập tức, hoặc lập lịch tự động sao lưu vào thời gian khác:


Phụ thuộc vào dung lượng, các thiết lập, cấu hình… áp dụng với từng hệ thống server mà quá trình này sẽ diễn ra nhanh hoặc chậm, trong bài thử nghiệm này, chúng tôi chỉ mất 627 MB dung lượng ổ đĩa cứng:

Khi kết thúc, bạn có thể xem lại toàn bộ chi tiết về quá trình sao lưu hoặc đóng cửa sổ sao lưu này lại:

Sau đó, các bạn có thể sử dụng file sao lưu này trên các máy khác trên hệ thống bằng trình quản lý Backup or Restore hoặc công cụ hỗ trợ Carbonite:

Sao lưu Registry

Nếu không muốn sao lưu toàn bộ System State, các bạn có thể chọn phương thức áp dụng với Registry. Mở trình quản lý Registry Editor:

Chọn File \ Export …:

Sau đó chọn tiếp thư mục lưu trữ, đặt tên cho file sao lưu, tại ô Export range bạn hãy chắc chắn đang lựa chọn All:

Trên đây là 1 số thao tác cơ bản nhưng vô cùng cần thiết khi tiến hành thử nghiệm các ứng dụng trên hệ thống Windows Home Server bằng cách sao lưu System State hoặc Registry. Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 26/08/2010 07:44
31 👨 512
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp