Phát tán thư rác mang chủ đề chiến tranh Mỹ-Iran

Lợi dụng căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ và Iran, từ cuối tuần qua giới hacker đã kích hoạt làn sóng spam mang các chủ đề về cuộc chiến tranh giữa hai bên.

Cảnh báo các hãng bảo mật ngày 9-4 cho biết, các spam trên được gói kèm một con trojan có tên là "Storm Trojan", ẩn mình trong một đoạn video quay cảnh Mỹ không tạc Iran bằng tên lửa.

Các tiêu đề chính của dạng thư rác mới thường là: "Missle [sic] Strike: The USA kills more then [sic] 20000 Iranian citizens" (Tên lửa Mỹ làm 20.000 người dân Iran thiệt mạng), "USA Declares War on Iran" (Mỹ tuyên chiến với Iran), và "USA Just Have Started World War III" (Mỹ vừa bắt đầu cuộc chiến tranh thế giới thứ ba).

Gói kèm các spam trên là một file thực thi có tên là video.exe và readme.exe, thực chất là một phiên bản cải tiến của Trojan.Peacomm và W32.Mixor, có nhiệm vụ ngăn chặn khả năng phát hiện của các công cụ diệt virus.

Theo thông tin từ MessageLabs, sâu Peacomm còn có tên là Zhelatin, là malware lây lan nhiều nhất trong vòng 24h giờ qua (tới tính ngày 9/4), chiếm 32% trong tổng số các loại mã độc phát tán trên thế giới.

Ngày 9-4, các hãng bảo mật như F-Secure, Fortinet, Kaspersky và Sophos đã nâng cấp công cụ diệt virus đã phát hiện và tiêu diệt sâu Peacomm.

Thứ Tư, 11/04/2007 08:14
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp