Orange thu gom điện thoại cũ ủng hộ bảo vệ môi trường

Nhà cung cấp mạng di động Orange vừa đưa ra chương trình tặng tiền cho các khách hàng đến nộp lại những chiếc di động, laptop cũ, và thậm chí là cả máy nghe nhạc cũ, không dùng nữa hay đã bị hư hỏng... Đây là chương trình thu gom đồ điện tử bỏ đi và tái chế hướng đến cộng đồng với tên gọi "Recycle and Reward" nhằm mục đích bảo vệ môi trường và hạn chế chất thải rắn, khó phân hủy.

Mặc dù cũng đã có nhiều chương trình lớn từ Ủy ban quản lý chất thải điện tử và công nghệ châu Âu (WEEE) nhưng theo lời ngài Paul French, trưởng bộ phận quản lý sản phẩm thuộc nhà mạng Orange thì đây chỉ là một bước đi nhỏ, như là một phần đóng góp của nhà mạng bên cạnh các việc làm thiết thực khác từ các tổ chức, các nhóm, các cá nhân nhằm giúp môi trường trong sạch và bền vững hơn.

Theo ước tính của nhà mạng này thì 2/3 gia đình tại Anh Quốc sở hữu các loại điện thoại cũ, đã hỏng hóc hay không được sử dụng nữa, với số lượng vào khoảng 90 triệu chiếc, có giá trị tương đương 450 triệu Bảng Anh. Điều thú vị hơn nữa chính là giá cho một chiếc Nokia N95 cũ, được nhà mạng này thu và trả tiền trong chương trình này có thể lên tới 85 Bảng Anh (khoảng 140 USD) còn chiếc máy Sony Ericsson C905 có giá trị thu hồi cũng lên tới 95 Bảng Anh (khoảng gần 160 USD).

Thứ Năm, 05/11/2009 13:49
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp