Loreley MK III, loa siêu ‘khủng’ của German Physiks

German Physiks, hãng sản xuất loa danh tiếng toàn cầu của Đức, giới thiệu Loreley MK III với thiết kế đặc biệt.

Loreley MK III, loa siêu ‘khủng’ của German Physiks
Loreley MK III có vẻ ngoài như một tác phẩm nghệ thuật. (Ảnh: German Physiks).

Như những sản phẩm của German Physiks khác, bộ loa Loreley MK III sở hữu vẻ ngoài đặc biệt nhờ những củ loa DDD hình nón độc quyền của hãng và thiết kế chống rung động vững chắc. Nhờ vậy, bộ loa trông rất giống một tác phẩm nghệ thuật đương đại rất sáng tạo và đầy tính ngẫu hứng.

Khi xét đến hiệu năng, sản phẩm có một dải tần rất rộng cũng như khả năng đáp ứng về pha đáng ngạc nhiên. Loreley MK II có hai củ loa trầm 12 inch, cả hai được đặt chồng lên nhau, và được giữ bởi một trục cố định. Cách bố trí này làm giảm đáng kể sự rung động thường thấy ở những sản phẩm khác.

Đây là giải pháp cho những địa điểm hay có chấn động như nhà gần đường cao tốc, hoặc khu vực núi lửa, động đất. Thêm vào đó, nam châm đất hiếm tốt hàng đầu thế giới cũng được sử dụng nhằm tăng độ nhạy của loa. Nhờ vậy, đưa tần số đáp ứng có thể của cặp củ loa này xuống rất thấp, đạt 18Hz ở mức cường độ âm 110dB.

Loreley MK III, loa siêu ‘khủng’ của German Physiks
Củ loa DDD, công nghệ đặc biệt của German Physiks. (Ảnh: German Physiks).

Một công nghệ đặc trưng cho German Physiks, mang lại danh tiếng và đẩy giá thành sản phẩm của hãng lên mức "không tưởng" là củ loa DDD. Loreley MK III có 4 củ loa DDD, được sắp xếp thành hai cụm quay đầu và đối xứng nhau qua trung điểm của trục ngoài. German Physiks mô tả củ loa DDD có màng loa dạng ống hình chóp như bình thường, tuy nhiên, khác với loa thông thường ở chỗ màng loa được gắn chặt một đầu và chuyển động cùng cuộn âm, thay vì bị đẩy kéo như pít tông. Âm thanh vì vậy không phát theo hướng chuyển động mà theo phía mở rộng của hình chóp.

Dựa vào hướng chuyển động của âm thanh ở củ loa DDD, nhà sản xuất sắp xếp các bộ phận này đối diện nhau theo nhóm, một lên một xuống. Vì vậy, âm thanh sẽ phát ra theo hình cầu như các nhạc cụ tự nhiên. Nhờ đó, người nghe có thể ngồi ở bất kì vị trí nào trong phòng mà vẫn có cảm giác tự nhiên như đang chứng kiến trực tiếp. Trường âm 360 độ độc đáo là điểm nhấn quan trọng cho sản phẩm của German Physiks, điều mà các loa thông thường không thể làm được.

Cuộn âm lớn gấp ba lần bình thường cũng được sử dụng trên các củ loa để tăng công suất, đồng thời giảm thiểu hiệu ứng nhiệt làm hẹp dải tần đáp ứng của loa. Công nghệ này tuy vậy làm tăng mức tiêu thụ điện và đòi hỏi ampli khuếch đại có công suất cao hơn.

Loreley MK III, loa siêu ‘khủng’ của German Physiks
Loreley MK III có đa dạng các phiên bản. (Ảnh: German Physiks).

Thùng loa Loreley MK III có nhiều phiên bản tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng và cũng có nhiều mức giá khác nhau. Các màu có thể lựa chọn như gỗ anh đào, gỗ nho, gỗ cây hạch… Một phiên bản đặc biệt với màng loa được làm từ sợi các bon thay vì titanium cho hiệu năng tốt hơn cũng được nhà sản xuất bán riêng với mức giá cao hơn.

German Physiks khẳng định, với những phòng nghe cỡ vừa, Loreley MK III có chất lượng không thua kém bất cứ sản phẩm nào khác, và vì vậy tự tin đưa ra mức giá từ 160.000 USD đến 200.000 USD cho những ai có nhu cầu.

Các thông số kỹ thuật loa Loreley MK III:

Công suất tiêu thụ tối thiểu

Thứ Hai, 27/06/2011 13:35
3,73 👨 610
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp