7 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2024

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bởi vì các loại virus, malware và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan tâm và tìm cho họ những lựa chọn bảo mật tốt nhất cho hệ thống của mình trước các cuộc tấn công trên hệ thống mạng.

Tuy nhiên vấn đề phát sinh ở đây chính là ngày càng có nhiều phần mềm, chương trình diệt virus miễn phí được "ra đời", do đó việc lựa chọn phần mềm, chương trình diệt virus nào tốt nhất mới là điều quan trọng.

Trong bài viết dưới đây Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu cho bạn top 8 phần mềm diệt virus tốt và hiệu quả nhất 2024 trên máy tính, được đánh giá cao về mức độ phổ biến, bản cập nhật và không chiếm dụng nhiều tài nguyên của máy tính.

Norton 360 Deluxe – Phần mềm diệt virus tốt nhất cho PC nói chung

Norton 360 Deluxe
Norton 360 Deluxe

Ưu điểm

  • Bảo vệ chống virus mạnh mẽ
  • Bảo vệ rộng rãi chống lại các mối đe dọa trực tuyến lớn
  • Tính năng đơn giản, dễ hiểu

Nhược điểm

  • Tác động đến hiệu suất trên một số PC
  • Giao diện người dùng sẽ được hưởng lợi từ việc hợp nhất
  • Phải trả thêm chi phí cho các dịch vụ bổ sung

Một bộ phần mềm diệt virus lý tưởng có đủ mọi thứ cần thiết để bảo mật mà không tốn nhiều chi phí - và đó là lý do tại sao phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2024 vẫn là Norton 360 Deluxe. Mặc dù có giao diện hơi khó sử dụng nhưng khả năng bảo vệ rộng rãi và giá cả phải chăng của phần mềm này lý tưởng cho hầu hết người dùng.

Gói này có hầu hết mọi thứ mà hầu hết người dùng PC cần nhưng không quá cồng kềnh. Về hiệu suất diệt virus, Norton cung cấp khả năng bảo vệ trực tuyến mạnh mẽ, đồng thời có tác động tối thiểu đến tài nguyên hệ thống, nếu không thường xuyên tải xuống hoặc sao chép số lượng lớn file. Ngoài ra, người dùng còn nhận được sàng lọc liên kết và file đính kèm độc hại, giám sát quyền riêng tư và dark web cũng như các biện pháp bảo vệ webcam.

Norton cũng cung cấp 50GB dung lượng lưu trữ để sao lưu đám mây, truy cập vào trình quản lý mật khẩu và VPN của Norton, quyền kiểm soát của phụ huynh và các tiện ích PC bao gồm khả năng giám sát phần mềm lỗi thời. Và những tính năng bổ sung quan trọng - trình quản lý mật khẩu, VPN và quyền kiểm soát của phụ huynh - có giao diện đơn giản, dễ sử dụng mà không gây cảm giác khó chịu.

Nhìn chung, Norton là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn hợp nhất các biện pháp bảo vệ an ninh trực tuyến của mình vào một giao diện phần mềm duy nhất. Norton 360 Deluxe phù hợp với tất cả mọi người. Nó hợp nhất tất cả các biện pháp bảo vệ lớn nhất cần thiết trực tuyến vào một gói, bao gồm cả quyền kiểm soát của phụ huynh.

Avast One – Lựa chọn tốt nhất về tổng thể

Avast One 
Avast One

Ưu điểm

  • Thiết kế mới tốt
  • Giá tốt
  • Hiệu suất quá xuất sắc

Nhược điểm

  • Quét thông minh yêu cầu người dùng can thiệp quá nhiều
  • Avast yêu cầu cài đặt Google Chrome

Avast không chỉ cung cấp khả năng bảo vệ đáng tin cậy mà còn có giao diện đơn giản, thân thiện. Kết hợp điều đó cùng với các tính năng bổ sung hữu ích và phạm vi phủ sóng đa thiết bị, bạn sẽ có được sự kết hợp hoàn hảo trong Avast One.

Ngoài khả năng bảo vệ diệt virus được xếp hạng hàng đầu, nó còn cung cấp các biện pháp bảo vệ chống lại việc chiếm đoạt webcam từ xa, những trang web độc hại và trình theo dõi. Gói Avast One cũng bao gồm tính năng giám sát dark web, VPN có băng thông lên tới 5GB mỗi tuần và bảo vệ mật khẩu đã lưu vào trình duyệt. Bạn nhận được các tiện ích giúp cập nhật driver, dọn dẹp PC cũng như tối ưu hóa ứng dụng.

Những tính năng này nghe có vẻ tiêu chuẩn và công bằng mà nói, nhiều tính năng trong số đó có thể được tìm thấy trong phần mềm đối thủ. Nhưng Avast giúp việc luôn cập nhật vấn đề bảo mật trở nên đơn giản, cho dù là với người mới hay chuyên gia về bảo mật. Cài đặt mặc định của nó yêu cầu ít chỉnh sửa để giữ cho PC được bảo vệ và nếu muốn tìm hiểu sâu hơn hoặc mày mò, vẫn có tùy chọn để thực hiện điều đó.

Nếu bạn là người đã thiết lập sẵn trình quản lý mật khẩu, không cần sự kiểm soát của phụ huynh và ưu tiên đạt điểm cao nhất trong các bài kiểm tra phát hiện mối đe dọa, thì Avast One rất đáng xem xét.

AVG Internet Security – Bộ phần mềm diệt virus giá rẻ tốt nhất

AVG Internet Security
AVG Internet Security

Ưu điểm

  • Bảo vệ chống virus được xếp hạng hàng đầu
  • Bảo vệ mở rộng chống lại các trang web độc hại và những cuộc tấn công từ xa
  • Giao diện rõ ràng, đơn giản

Nhược điểm

  • Một số PC có thể gặp vấn đề về hiệu năng khi thực hiện khối lượng công việc nặng
  • Một số tính năng còn hơi thô sơ

AVG Internet Security không chỉ cung cấp khả năng bảo vệ toàn diện hơn mà còn dễ dàng quản lý các công cụ đó. Điều đó có thể có giá trị nếu bạn thấy việc theo kịp các mối đe dọa trực tuyến quá lớn hoặc tốn thời gian.

Gói Internet Security được xây dựng dựa trên khả năng bảo vệ hàng đầu của phiên bản miễn phí chống lại phần mềm độc hại và các mối đe dọa từ web, email và mạng. Nó cũng bảo vệ mật khẩu được lưu vào trình duyệt; tiếp quản webcam; quyền truy cập không xác định vào các file có dữ liệu nhạy cảm; chuyển hướng độc hại đến các trang web đang cố truy cập (còn gọi là chiếm quyền điều khiển DNS) và các cuộc tấn công Windows Remote Desktop. Giám sát dark web cũng được bao gồm. Ứng dụng này có tác động tối thiểu đến tài nguyên khi giám sát hệ thống ở chế độ nền, mặc dù việc quét toàn bộ có thể ảnh hưởng nặng nề hơn đến ngân sách hoặc các hệ thống cũ.

Bất chấp những phiền toái nhỏ (như quảng cáo cho các tính năng trả phí bổ sung), AVG Internet Security là phần mềm diệt virus đáng tin cậy, giao diện thân thiện với người dùng và giá cả phải chăng.

Avira Prime – Phần mềm diệt virus tốt nhất cho người mới bắt đầu

Avira Prime
Avira Prime

Ưu điểm

  • Bảo mật mạnh mẽ với giá thuê bao hợp lý
  • Được thiết kế tốt và thân thiện với người dùng
  • Cung cấp một loạt các tính năng trong lĩnh vực bảo mật, quyền riêng tư và hiệu suất

Nhược điểm

  • Không có tùy chọn đăng ký cho ít hơn 5 thiết bị
  • Tính đơn giản của ứng dụng có vẻ hơi mâu thuẫn với độ sâu của các công cụ PC

Avira Prime là một trong những lựa chọn tốt nhất cho ai đang tìm kiếm thêm trợ giúp trong việc quản lý PC của mình, nhờ vào dòng tính năng và giao diện đơn giản, rõ ràng. Ngoài khả năng bảo vệ chống virus đáng tin cậy, nó còn cung cấp trình quản lý mật khẩu, VPN không giới hạn và vô số tiện ích PC có thể cập nhật ứng dụng, xóa file và sao lưu dữ liệu một cách an toàn.

Avira Prime chỉ ảnh hưởng tối thiểu đến hiệu suất hệ thống khi chạy ở chế độ nền, vì vậy hầu hết mọi người sẽ không nhận thấy Avira đang chạy. Avira Prime có thể sẽ mang lại cảm giác tốt nhất cho những người dùng muốn có bộ phần mềm diệt virus đơn giản, các biện pháp bảo vệ trực tuyến rộng rãi, những tiện ích PC mạnh mẽ và muốn sử dụng những công cụ sau này để quản lý máy tính một cách tự tin hơn. Không phải mọi tiện ích đều là tốt nhất nhưng bộ công cụ tổng thể có thể giúp xác định và hiểu rõ hơn về các khía cạnh kỹ thuật của Windows, cũng như bảo trì hệ thống.

McAfee Total Protection – Tốt nhất cho quyền riêng tư

McAfee Total Protection
McAfee Total Protection

Ưu điểm

  • Bảo vệ tốt
  • Các tính năng hay như công cụ hủy file và phân tích mạng gia đình

Nhược điểm

  • Tác động đến hiệu suất
  • Thiết kế ứng dụng mới hơi rời rạc

McAfee đã hoạt động được một thời gian dài - và công ty tiếp tục truy lùng các mối đe dọa hiện tại đối với PC và thu được kết quả đáng tin cậy. Ngày nay, những mối nguy hiểm không chỉ dừng lại ở phần mềm độc hại mà còn đến các vấn đề về danh tính và quyền riêng tư. McAfee Total Protection có thể giải quyết tất cả những vấn đề này.

Tính năng bảo vệ ID khiến nó nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt nếu bạn trả tiền để mở rộng quy mô dịch vụ. Ứng dụng này cũng cung cấp tính năng giúp thay đổi mật khẩu cho các tài khoản trực tuyến, nếu có. Quyền truy cập VPN cũng được bao gồm.

Thông tin cá nhân có thể được sử dụng để chống lại bạn trực tuyến. Và với tình trạng vi phạm dữ liệu rất phổ biến hiện nay, bạn có thể nhẹ nhõm hơn khi được trợ giúp trong việc theo dõi ai có thông tin của mình. McAfee có thể đóng vai trò là trung tâm quản lý tất cả các mối lo ngại về bảo mật trực tuyến.

Panda Dome Complete – Cung cấp nhiều tính năng nhất

Panda Dome Complete
Panda Dome Complete

Ưu điểm

  • Giao diện giống di động rất dễ hiểu
  • Chứa một số tính năng giám sát mạng gia đình thông minh cơ bản
  • Tùy chọn giá theo tháng hấp dẫn

Nhược điểm

  • Kết quả hoạt động tốt nhưng hiện bị hạn chế trong thử nghiệm của bên thứ ba

Tất cả các bộ phần mềm diệt virus cao cấp đều cung cấp những công cụ bổ sung như một phần trong gói, nhưng Panda Dome Complete đặc biệt nổi bật. Nó cũng có một trong những giao diện nổi bật nhất. Tương tự như trang chủ Bing của Microsoft, Panda Dome có ảnh nền đẹp mắt với các thành phần giao diện được đặt phía trên.

Rất nhiều tiện ích đi kèm với bộ phần mềm này, bao gồm bàn phím ảo, tính năng loại bỏ virus nâng cao, trình quản lý cập nhật cho các ứng dụng Windows, công cụ chống phân mảnh ổ đĩa, trình dọn dẹp ổ cứng và công cụ quản lý ứng dụng khởi động. Người dùng cũng nhận được tính năng bảo vệ Wi-Fi (cho phép xem thiết bị nào được kết nối với mạng), trình quản lý mật khẩu, quyền kiểm soát của phụ huynh và VPN cung cấp 150 megabyte băng thông mỗi ngày.

Ngoài việc cung cấp khả năng bảo vệ chống virus đáng tin cậy, Panda còn có tác động tối thiểu nhất đến hiệu suất hệ thống. Panda Dome Complete đặt rất nhiều tính năng ngay trong tầm tay bạn, thông qua một giao diện lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu mọi thứ ngay lập tức. Nếu ghét các menu bị ẩn sâu hoặc đơn giản hóa quá mức, bạn sẽ cảm thấy thích phần mềm này.

Windows Security – Phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất

Windows Security 
Windows Security

Ưu điểm

  • Được tích hợp vào Windows 10 và 11
  • Cài đặt dễ dàng xem xét và tùy chỉnh
  • Tích hợp với các khía cạnh bảo mật khác của Windows

Nhược điểm

  • Có xu hướng đưa ra cảnh báo không chính xác, đặc biệt là với SmartScreen
  • Thiếu các tính năng nâng cao có trong các sản phẩm của bên thứ ba

Bộ bảo mật tích hợp sẵn của Windows là một tùy chọn diệt virus miễn phí tuyệt vời, ngay cả khi khả năng bảo vệ của nó không mạnh bằng các đối thủ bên thứ ba khi PC ngoại tuyến. Nó kết hợp với Defender để theo dõi virus và phần mềm độc hại; Firewall chặn lưu lượng đến độc hại và lưu lượng đi đáng ngờ; bảo vệ ransomware (bao gồm quyền truy cập có kiểm soát vào các thư mục cũng như khôi phục dữ liệu thông qua tích hợp OneDrive); hạn chế ứng dụng; và thậm chí cả sự kiểm soát cơ bản của phụ huynh.

Điều quan trọng nhất trong số các biện pháp bảo vệ này được kích hoạt tự động trong Windows - người dùng không cần phải động tay để nhận được tính năng quét virus hoặc bảo vệ mạng theo thời gian thực. Tuy nhiên, sẽ phải bật một số tính năng theo cách thủ công, bao gồm kiểm soát thư mục ransomware và khôi phục file. Công cụ bảo vệ miễn phí này được cài đặt sẵn trên máy Windows và thực hiện rất tốt việc bảo vệ bạn khỏi hầu hết các mối đe dọa.

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây của Quản trị mạng:

Thứ Sáu, 07/06/2024 01:58
3,9297 👨 699.488
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    Kaspersky và Bitdefender mất vị trí roài.

    Thích Phản hồi 13:45 05/06