Những tính năng thiết kế sáng tạo AI thực sự đáng để dành thời gian

Các công cụ AI có trong hầu hết mọi phần mềm thiết kế, từ những sản phẩm của Adobe đến Canva và tất cả các ứng dụng ở giữa. Mặc dù các công cụ thiết kế AI rất thú vị khi sử dụng, nhưng một số công cụ có thể khiến bạn cảm thấy như chúng làm mất đi tính nghiêm túc của thiết kế sáng tạo. Tuy nhiên, có một số lượng lớn các công cụ AI sáng tạo thực sự đáng để bạn dành thời gian.

1. Công cụ Generative Fill của Photoshop

Công cụ Generative Fill AI của Adobe Photoshop
Công cụ Generative Fill AI của Adobe Photoshop

Một trong những công cụ AI tạo hình đầu tiên của Adobe Photoshop, Generative Fill, cung cấp một cách nhanh chóng và chính xác để loại bỏ các thành phần khó chịu và không mong muốn trong hình ảnh.

Là một trình chỉnh sửa ảnh hoặc trình thao tác, công cụ này rất hữu ích và hiếm khi mắc lỗi. Theo truyền thống, việc loại bỏ các thành phần được thực hiện bằng cách sao chép, pha trộn và chọn lại các vùng một cách tỉ mỉ. Generative Fill sử dụng AI để lập bản đồ hình ảnh và thay thế vùng bạn đã chọn bằng 3 lựa chọn có kết cấu và màu sắc tương tự. Công cụ này hoạt động rất thành công, đến nỗi bạn thường không thể biết được.

2. Công cụ Intertwine của Illustrator

Công cụ Intertwine AI của Adobe Illustrator
Công cụ Intertwine AI của Adobe Illustrator

Illustrator đã giới thiệu công cụ Intertwine vào năm 2023 như một cách không phá hủy để đan xen các layer trong bản vẽ vector và tác phẩm nghệ thuật của người dùng. Công cụ này hoạt động dễ dàng để thêm chiều sâu và độ phức tạp cho các hình minh họa của bạn.

Trước khi giới thiệu Intertwine, bạn sẽ phải sử dụng nhiều layer, các công cụ xóa khó khăn và đối mặt với nỗi kinh hoàng khi không có cách nào để quay lại nếu mắc lỗi. Intertwine giúp tất cả những điều đó trở nên nhanh chóng và dễ dàng với một chút trợ giúp từ AI.

3. Công cụ Grab Text của Canva

Công cụ Grab Text AI của Canva
Công cụ Grab Text AI của Canva

Magic Studio của Canva cung cấp rất nhiều công cụ AI. Công cụ Grab Text là một trong những tính năng AI được yêu thích. Công cụ này hữu ích trong việc xác định và xóa văn bản vô nghĩa khỏi hình ảnh AI, cũng như xóa văn bản khỏi ảnh hoặc thiết kế phẳng để bạn có thể viết lại bằng cùng một phông chữ. Công cụ này giữ nguyên cả kiểu phông chữ và nền phía sau văn bản, cho dù bạn muốn xóa toàn bộ văn bản hay viết lại.

Mặc dù Canva không phải là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop, nhưng công cụ Grab Text là cách tốt nhất để chỉnh sửa văn bản trong khi vẫn giữ nguyên tính toàn vẹn của hình ảnh.

4. Công cụ Text Effects của Adobe Express

Công cụ AI Text Effects 3D của Adobe Express
Công cụ AI Text Effects 3D của Adobe Express

Tương tự như công cụ Magic Morph của Canva là công cụ Text Effects 3D AI của Adobe Express. Công cụ này chỉ hoạt động trên văn bản, nhưng đây là một cách tuyệt vời để thêm chiều sâu cho các thiết kế Express trong khi sử dụng những tính năng khác của Adobe. Với các tùy chọn tuyệt vời như thêm những giọt mật ong chân thực, ánh kim hoặc dây leo vào chữ viết, bạn cũng có thể chọn Text Effects tự do trên các chữ cái.

Điều tuyệt vời nhất về tính năng AI này là nó có thể dễ dàng tích hợp vào các dự án và thiết kế Adobe khác, không chỉ trong Adobe Express mà còn sử dụng Creative Cloud, bạn có thể mở và chỉnh sửa dự án trong Photoshop, Illustrator hoặc nhiều hơn nữa - và ngược lại.

Hiệu ứng này được sử dụng tốt nhất trên các dự án thiết kế đồ họa như áp phích bắt mắt, quảng cáo hoặc nội dung mạng xã hội. Các hệ thống AI mạnh mẽ của Adobe trong Adobe Sensei và Adobe Firefly sẽ đưa văn bản 3D của bạn lên một tầm cao mới.

Với một loạt các trình tạo hình ảnh AI, công cụ chỉnh sửa AI và những tính năng AI khác, có thể khó để biết tính năng và công cụ nào đáng sử dụng, hữu ích cho quy trình thiết kế và không để lộ rõ ​​rằng thiết kế của bạn được chỉnh sửa hoặc tạo ra bằng AI. Danh sách các công cụ AI thời thượng này là những thứ thực sự có thể mang lại lợi ích cho sự sáng tạo của bạn theo nhiều cách khác nhau.

Thứ Ba, 20/08/2024 11:09
51 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)