Tin tặc người Malaysia đánh cắp dữ liệu của FED

Ngày 18/11, tin tặc Lin Mun Poo, 32 tuổi, người Malaysia, đã chính thức bị buộc tội tấn công hệ thống máy tính của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và đánh cắp hơn 400.000 dữ liệu thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của ngân hàng này.

(Ảnh minh họa)Theo thông tin từ Văn phòng Tư pháp Mỹ tại thành phố New York, Lin Mun Poo bị bắt hôm 21/10, vài giờ sau khi y bay tới sân bay quốc tế JFK ở thành phố New York.

Các cơ quan chức năng đã thu giữ chiếc máy tính xách tay chứa số lượng lớn các tài khoản và thông tin cá nhân mà y khai là đã lấy cắp được sau khi tấn công và phá vỡ nhiều hệ thống bảo vệ máy tính của chi nhánh FED tại thành phố Cleveland, bang Ohio.

Văn phòng Tư pháp Mỹ còn cho biết Lin Mun Poo đã tấn công hệ thống máy tính của các thể chế tài chính, các nhà thầu quốc phòng, cùng nhiều cơ quan khác để lấy cắp nhiều dữ liệu quan trọng và sau đó bán các thông tin này.

Đầu tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates cảnh báo các cuộc tấn công mạng đang gây ra những mối đe dọa lớn về an ninh quốc gia của Mỹ.

Thứ Sáu, 19/11/2010 14:21
31 👨 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp