Hướng dẫn chơi Quake II trên trình duyệt bằng WebGL và HTML5

Quản Trị Mạng - Thế hệ HTML5 mới nhất dường như không có giới hạn. Trước kia, việc trình chiếu ảnh và video bằng trình duyệt đã là điều không tưởng, nhưng giờ đây bạn đã có thể chơi game trên điều không tưởng đó. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập và chơi Quake sử dụng Quake II GWT Port, HTML5 và WebGL.

Công nghệ này chủ yếu dựa trên khả năng xuất khung hình của WebGL và định dạng của HTML5. Môi trường WebGL cung cấp hàm APIs được dựng bằng JavaScript giúp cho người chơi tận hưởng được sức mạnh đồ họa 3D của hệ thống trên nền tảng ứng dụng web. Nhưng công nghệ này mới được công bố rộng rãi vào tháng 8/2009 và đến nay vẫn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện, người chơi chỉ có thể sử dụng được trên 2 trình duyệt chính:

- Chromium – một dạng trình duyệt mã nguồn mở khác của Google Chrome

- Phiên bản phát triển dành riêng cho Safari

Bộ mã sử dụng công nghệ Jake2, 1 “biến thể” của Quake II dựa trên java, HTML5 audio, cung cấp môi trường ảo đa dạng, hỗ trợ chức năng chơi trực tuyến và số người chơi gần như không hạn chế.

Trò chơi có thể hoạt động khá trơn tru với khung hình 60fps:

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=fyfu4OwjUEI[/youtube]

Với nền tảng công nghệ mới này, các game thủ sẽ có thể sớm nói lời từ biệt với những trò chơi flash thông thường hiện nay, thay vào đó, game thủ sẽ được tận hưởng sức mạnh đồ họa sẵn có và các trò chơi yêu thích dựa vào WebGL và HTML5. Các bạn có thể tham khảo và theo dõi thêm thông tin chính thức về dự án này tại đây

Thứ Ba, 06/04/2010 12:51
31 👨 1.251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp