Những dụng cụ lau kính cần có để sử dụng trong gia đình

Tìm hiểu những dụng cụ không thể thiếu để vệ sinh, lau cửa kính trong mỗi gia đình

Cửa sổ, cửa kính cũng là một trong những vị trí cần phải thường xuyên vệ sinh trong nhà. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên sử dụng dụng cụ lau kính nào phù hợp cho gia đình, hãy cùng Quantrimang tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Dụng cụ vệ sinh nào dùng để lau kính trong gia đình?

Bạn có thể sử dụng một trong hai dụng cụ chuyên dụng là cây lau kínhmáy lau kính để vệ sinh và lau chùi cửa sổ, cửa kính trong nhà. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng. Trong phần sau của bài viết, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về từng dụng cụ làm sạch để từ đó đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình.

Cây lau kính

Cây lau kính là dụng cụ vệ sinh làm sạch quen thuộc đối mỗi gia đình. Dụng cụ này bao gồm: Phần thân dài, nhỏ, hình trụ, có thể điều chỉnh chiều dài phù hợp với nhu cầu lau chùi và phần bông lau (hoặc khăn lau) ở đầu cây dùng để vệ sinh bề mặt kính.

Cây lau kính là dụng cụ vệ sinh quen thuộc của mỗi gia đình

Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của dụng cụ lau cửa kính này chính là ở giá thành. Thông thường, các sản phẩm cây lau kính trên thị trường có giá thành rẻ, phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế bông lau (khăn lau kính) trong trường hợp bộ phận này bị hỏng. Điều này giúp bạn không phải lãng phí tiền của để mua một bộ cây lau kính mới cho gia đình.

Nhược điểm

Tuy vậy, dụng cụ làm sạch này cũng có nhiều điểm hạn chế đối với người sử dụng:

  • Các cây lau kính thường sử dụng chất liệu inox cho cán cầm. Điều này làm người dùng cảm thấy nặng tay mỗi khi cầm dụng cụ, khiến hoạt động vệ sinh nhà cửa trở nên vất vả và mệt nhọc hơn.
  • Cán cầm của cây lau kính cũng không có khả năng nối dài, gây bất tiện cho người dùng trong quá trình vệ sinh vị trí cửa sổ, cửa kính ở trên cao.
  • Người dùng cây lau thường phải sử dụng kèm bình xịt dung dịch vệ sinh riêng trong quá trình lau chùi cửa kính. Điều này khiến bạn phải thực hiện nhiều thao tác vệ sinh hơn so với bình thường, gây lãng phí thời gian dọn dẹp.
  • Sử dụng cây lau kính thủ công có thể khiến hiệu quả làm sạch không được như bạn kỳ vọng (như kính có thể vẫn đọng lại các vệt nước, nhiều khe cạnh khó làm sạch do tay người tay người không thể chạm tới,...).

Máy lau kính

Máy lau kính (hay còn được gọi là máy vệ sinh cửa kính) là một thiết bị đồ vệ sinh - làm sạch tiện lợi giúp bạn dễ dàng thực hiện công việc lau chùi cửa kính thông qua chức năng phun xịt dung dịch làm sạch và hút chất bẩn còn đọng lại trên bề mặt kính. Dụng cụ này có thể sử dụng để vệ sinh kính; cửa sổ; gương trong nhà; gương chiếu hậu và kính chắn gió trên xe ô tô;...

Máy lau kính là thiết bị làm sạch vệ sinh hữu dụng

Ưu điểm

  • Các loại máy lau kính trên thị trường đều được tích hợp sẵn bình xịt và khăn lau vải microfiber chất lượng cao. Điều này làm hiệu quả làm sạch cửa kính khi sử dụng máy trở nên tốt hơn rõ rệt so với các dụng cụ vệ sinh khác.
  • Với tay cầm tiện lợi, dây nối dài linh hoạt và phần đầu máy có thể xoay 360 độ, bạn có thể sử dụng máy lau kính để vệ sinh bất kỳ bề mặt đồ vật nào, ngay cả với những góc cạnh mà tay người không thể tiếp cận được.
  • Thiết bị máy lau kính có thể tháo rời cán cầm, bông lau một cách dễ dàng. Điều này giúp công việc vệ sinh, bảo trì dụng cụ trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Nhược điểm

Giá thành của các loại máy vệ sinh cửa kính trên thị trường là đắt hơn so với cây lau kính. Tuy nhiên, với nhiều tính năng vượt trội, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy số tiền mình bỏ ra để sắm sửa thiết bị này là hoàn toàn xứng đáng.

2. Một số sản phẩm máy lau kính chất lượng cao trên thị trường

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm máy rửa kính chất lượng cao, giá tốt, đang hot trên thị trường qua những gợi ý dưới đây của Quantrimang:

Máy lau kính dùng pin Black & Decker WW100-B1

Máy lau kính dùng pin Black & Decker WW100-B1 với đầu xoay 360 độ linh hoạt sẽ là giải pháp hoàn hảo cho mỗi gia đình trong việc vệ sinh và làm sạch cửa kính.

Máy lau kính dùng pin Black & Decker WW100-B1 với đầu xoay 360 độ linh hoạt

Dụng cụ làm sạch này có tích hợp sẵn bộ phun chất tẩy rửa và tấm lót microfiber. Điều này giúp bạn thực hiện công việc vệ sinh cửa kính mà không cần thêm chai xịt hay dụng cụ bổ trợ nào khác.

Black & Decker WW100-B1 sử dụng pin Lithium với khả năng làm việc liên tục trong 20 phút mà không cần dây đẫn. Trọng lượng máy nhẹ, thiết kế nhỏ gọn, cầm tay tiện dụng, phù hợp để vệ sinh bề mặt kính, gương, cửa sổ ở mọi điều kiện độ cao khác nhau.

Hiện sản phẩm đang được cung cấp trên thị trường với mức giá: 1.100.000đ.

Máy vệ sinh cửa kính Karcher WV 5 Premium Window Vac

Đến từ thương hiệu Karcher nổi tiếng của nước Đức, máy lau kính Karcher WV 5 Premium Window Vac là một thiết bị vệ sinh tiện dụng, có thể dùng để làm sạch cửa kính trong nhà hoặc ở ngoài xe ô tô một cách nhanh chóng.

Máy vệ sinh cửa kính Karcher WV 5 Premium Window Vac với hệ thống pin dự phòng tiện lợi

Karcher WV 5 Premium Window Vac có tích hợp nguồn pin dự phòng bên trong thiết bị. Điều này giúp hoạt động vệ sinh nhà cửa của người dùng có thể diễn ra liên tục mà không lo gián đoạn. Các bộ phận trong máy có thể dễ dàng tháo rời, thuận tiện cho người sử dụng trong việc vệ sinh và bảo trì thiết bị.

Giá bán của sản phẩm trên thị trường là 2.550.000đ.

Hy vọng bài viết vừa rồi chính là những gợi ý hữu ích giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn dụng cụ làm sạch đúng đắn cho việc chăm sóc và vệ sinh nhà cửa của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

>>> Khám phá thêm:

Thứ Hai, 13/07/2020 14:12
4,39 👨 1.756
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa