Hướng dẫn tạo tài khoản LinkedIn

Mạng xã hội tuyển dụng kết nối giữa doanh nghiệp và người tìm việc

LinkedIn là mạng xã hội tuyển dụng việc làm, đối tượng hướng tới là các doanh nghiệp, công ty và người đi làm, hoặc với những ai đang có nhu cần tìm kiếm việc làm, sinh viên. Mạng xã hội này sẽ kết nối chuyên nghiệp giữa những tổ chức tuyển dụng với người đang tìm việc.

Và cũng như Facebook để có thể kết nối với nhau, chúng ta cũng cần tạo tài khoản LinkedIn cá nhân, xây dựng thông tin cơ bản nhất về bản thân như bằng cấp, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc,.... Như vậy, những nhà tuyển dụng có thể biết về những thông tin cơ bản cần thiết của bạn. LinkedIn giống như 1 bản CV trực tuyến để tiếp cận với những cơ hội việc làm đầy hấp dẫn. Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo tài khoản LinkedIn trong bài viết dưới đây.

Bước 1:

Trước hết nhấp vào link dưới đây để truy cập vào trang chủ LinkedIn.

  • https://www.linkedin.com/

Bước 2:

Tại giao diện đầu tên chúng ta sẽ nhập các thông tin tài khoản LinkedIn gồm: First Name (Tên), Last Name (Họ), Email, Password (Mật khẩu) tối thiểu 6 ký tự. Sau đó nhấn Join Now để gửi thông tin đăng ký.

Nhập thông tin tài khoản LinkedIn

Bước 3:

Tiếp đến giao diện Security verification, nhấn chọn vào Text my phone, sau đó chuyển mã vùng Việt Nam là 84 rồi nhập số điện thoại cá nhân của bạn vào ô Enter your phone number below và click Send code để trang chủ gửi mã kích hoạt tới điện thoại cho bạn, dưới dạng tin nhắn văn bản.

Nhập số điện thoại

Chúng ta chờ LinkedIn gửi mã xác nhận về điện thoại rồi nhập mã vào ô Verification code và bấm Verify code để xác nhận số điện thoại.

Xác minh điện thoại

Bước 4:

Chuyển sang giao diện mới như hình dưới đây, nhập quốc gia là Việt Nam và nhập mã bưu chính Hà Nội là 10000. Nếu ở thành phố khác bạn tham khảo bài viết Danh sách mã bưu chính Postal/Zip Code tại Việt Nam để biết mã bưu chính cho thành phố bạn đang sinh sống.

Nhấn Next để chuyển sang giao diện tiếp.

Mã bưu chính

Bước 5:

Tiếp đến, nhập tên công việc và công ty của mình. Trong trường hợp là sinh viên thì điền tên trường và khóa học. Nhấn Next tiếp ở bên dưới.

Nhập thông tin công việc

Bước 6:

Sau đó lựa chọn mục đích đăng ký tài khoản LinkedIn của bạn.

Mục đích tạo tài khoản LinkedIn

Bước 7:

Sang giao diện mới, LinkedIn yêu cầu bạn nhập mã xác minh được gửi trong email. Bạn nhập dãy số được gửi trong email vào giao diện của LinkedIn, rồi nhấn nút xác minh màu xanh ở bên dưới.

Nhập mã xác minh tài khoản

Tiếp đến cũng trong nội dung email mà LinkedIn gửi đến nhấn vào nút xác minh địa chỉ email đăng ký tài khoản LinkedIn.

Xác minh địa chỉ email

Bước 8:

Ngay lập tức bạn sẽ được chuyển đến giao diện đăng nhập tài khoản LinkedIn. Như vậy chúng ta đã đăng ký xong tài khoản LinkedIn.

Đăng nhập tài khoản LinkedIn

Đây là giao diện đầu tiên khi bạn đăng nhập tài khoản LinkedIn cá nhân thành công. Chúng ta có thể đăng bài viết như trên Facebook.

Giao diện tài khoản LinkedIn

Bước 9:

Để thay đổi thông tin cá nhân cho tài khoản LinkedIn, nhấn vào biểu tượng Me bên trên rồi chọn View Profile.

Xem Profile LinkedIn

Sau đó bạn có thể chỉnh sửa các thông tin cá nhân của mình ở giao diện này.

Chỉnh sửa thông tin cá nhân

Bước 10:

Để chỉnh sửa cài đặt và bảo mật cho tài khoản LinkedIn, người dùng cũng nhấn vào biểu tượng Me và chọn Settings & Privacy.

Thay đổi tài khoản và thông tin cá nhân

Tại đây bạn có thể chỉnh sửa các thông tin tài khoản như thay đổi địa chỉ email, số điện thoại, mật khẩu, ngôn ngữ giao diện trong phần Account, điều chỉnh hiển thị thông tin cá nhân tại Pavicy,...

Thông tin tài khoản LinkedIn

Trên đây là bài hướng dẫn tạo tài khoản LinkedIn, tài khoản tìm kiếm việc làm và giới thiệu việc làm, liên kết giữa các doanh nghiệp và người tìm việc. Với tài khoản này, người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm công việc, hoặc kết nối với những thành viên LinkedIn có cùng lĩnh vực công việc hay vấn đề mà bạn quan tâm.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 17/10/2017 08:37
4,33 👨 25.478
0 Bình luận
Sắp xếp theo