Cách tạo hiệu ứng từ ngữ trên Messenger

Messenger mới cập nhật tính năng tạo hiệu ứng từ ngữ, hiệu ứng tin nhắn do chính bạn tạo dựa vào icon có sẵn trong ứng dụng mà không phải chờ các hiệu ứng như trước đây. Khi đó, những từ ngữ đã có hiệu ứng lúc nhắn tin cũng hiển thị hiệu ứng bay trên màn hình tin nhắn, như những hiệu ứng Messenger có sẵn trước đó cho bạn. Messengers sẽ không giới hạn số lượng hiệu ứng tạo cho tin nhắn và loại icon bạn chọn để làm hiệu ứng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo hiệu ứng tin nhắn trên Messenger.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng tin nhắn Messenger

Lưu ý, hiện tại tính năng mới này đang dần cập nhật tới các tài khoản Messenger nên nếu bạn chưa có thì hãy cập nhật ứng dụng lên bản mới nhất rồi chờ trong thời gian tới.

Bước 1:

Tại giao diện nhắn tin với ai đó bạn nhấn vào biểu tượng chữ i hoặc nhấn vào ảnh đại diện của họ để chuyển vào giao diện tùy chỉnh tin nhắn với người này. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn Hiệu ứng từ ngữ để nhấn chọn.

Hiệu ứng từ ngữ Messenger

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện để chúng ta tiến hành tạo hiệu ứng cho tin nhắn. Bạn nhập tin nhắn vào khung sau đó nhấn icon để lựa chọn hiệu ứng đặc biệt cho tin nhắn này.

Nhấn xong thì nhấn biểu tượng send để gửi. Chúng ta có thể tạo nhiều hiệu ứng tin nhắn mà mình thích sau đó nhấn Xong để lưu lại và thoát giao diện này.

Tạo hiệu ứng tin nhắn Messenger

Bước 3:

Quay trở lại giao diện khung nhắn tin, bạn nhập tin nhắn đã tạo hiệu ứng trước đó. Ngay lập tức hoạt ảnh sẽ hiển thị trên màn hình, chính là icon mà bạn đã chọn cho tin nhắn này.

Hạn chế của việc sử dụng hiệu ứng từ ngữ trong Facebook Messenger

Vì tính năng hiệu ứng từ ngữ còn tương đối mới nên nó có nhiều hạn chế. Sau đây là một số hạn chế bạn nên biết khi sử dụng chúng.

1. Bạn không thể sử dụng Hiệu ứng từ ngữ trên Messenger.com

Hiệu ứng từ ngữ chỉ khả dụng trên ứng dụng Messenger dành cho Android, iPhone và iPad. Bạn không thể sử dụng chúng trên ứng dụng web và ứng dụng desktop của Messenger.

Nếu bạn sử dụng các cụm từ tương tự mà bạn đã thêm làm hiệu ứng từ ngữ trong ứng dụng Messenger trên messenger.com, chúng sẽ được gửi dưới dạng văn bản. Ngoài ra, người nhận sẽ không thấy thông báo "được gửi với hiệu ứng từ ngữ" dưới cụm từ chính như họ có thể thấy khi sử dụng hiệu ứng từ ngữ thông qua ứng dụng Messenger.

2. Bạn không thể kích hoạt nhiều hiệu ứng từ với một văn bản

Bạn không thể tạo ra nhiều hiệu ứng từ trong một phần văn bản bằng cách nhập nhiều cụm từ. Ngay cả khi bạn làm như vậy, chỉ những hiệu ứng từ ngữ liên quan đến cụm từ đứng đầu tiên trong tin nhắn mới có hiệu lực. Messenger sẽ bỏ qua mọi thứ khác như thể chúng không tồn tại.

3. Tổng số hiệu ứng từ bạn có thể thêm bị hạn chế

Theo Trung tâm trợ giúp của Facebook, bạn chỉ có thể thêm 50 cụm từ tùy chỉnh làm hiệu ứng từ ngữ. Mặc dù đây là một số lượng khá lớn , nhưng có lẽ sẽ không đủ nếu bạn muốn nâng niu từng khoảnh khắc bằng các hiệu ứng từ ngữ.

May mắn thay, Messenger cho phép bạn xóa các hiệu ứng từ tùy chỉnh và thêm các hiệu ứng mới để khắc phục hạn chế này. Bạn có thể tìm hiểu điều đó trong phần tiếp theo.

Cách xóa hiệu ứng tin nhắn Messenger

Sau khi tạo xong hiệu ứng tin nhắn thì bạn cũng có thể xóa hiệu ứng nào mà mình không muốn. Với bản Messenger trên Android, chúng ta truy cập lại vào mục Hiệu ứng từ ngữ, sau đó nhấn và giữ vào hiệu ứng tin nhắn muốn xóa rồi nhấn Gỡ bên dưới để xóa.

Với Messenger iPhone thì bạn cũng truy cập vào mục Hiệu ứng từ ngữ rồi vuốt từ phải sang trái tại hiệu ứng tin nhắn muốn gỡ. Sau đó bạn nhấn vào chữ Xóa để xóa hiệu ứng này.

Gỡ hiệu ứng tin nhắn Messenger iPhone

Video hướng dẫn tạo hiệu ứng từ ngữ trên Messenger

Bây giờ, bạn đã làm quen với việc sử dụng các hiệu ứng từ ngữ hiện có trong ứng dụng Messenger và biết cách tạo ra những hiệu ứng của riêng mình. Hãy sử dụng các cụm từ đó để kích hoạt các hiệu ứng và thêm nhiều điều thú vị hơn vào trải nghiệm trò chuyện của bạn. Bạn có thể sáng tạo tùy ý với những cụm từ mà bạn thêm vào và mang lại cho bạn bè những khoảnh khắc thú vị.

Thứ Sáu, 29/04/2022 15:05
3,623 👨 44.193
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Bin
    Hoàng Bin sao tôi ko có cái hiệu ứng từ ngữ
    Thích Phản hồi 12/03/22
    • Lê Tuấn Tú
      Lê Tuấn Tú

      em bị mất luôn cái biểu tượng cảm xúc kế nút gửi tin nhắn , thay vào đó là nút micro : ( ai biết fix giúp em với


      Thích Phản hồi 27/09/21
      • Nguyễn Trang
        Nguyễn Trang

        Bạn update hoặc thoát Messenger xong xóa toàn bộ dữ liệu thông tin đã đăng nhập trên Messenger. Rồi tải lại app và đăng nhập lại từ đầu có được không.

        Thích Phản hồi 03/10/21
    ❖ Facebook Messenger