Cách sửa lỗi không thấy file đính kèm trong Outlook

File đính kèm là một trong những tính năng được sử dụng phổ biến nhất trong ứng dụng email Microsoft Outlook nhưng thường khó tìm thấy chức năng này hoặc không thấy file đính kèm trong email nhận và không biết chính xác khi nào file đính kèm được tải lên email.

Các vấn đề Outlook này liên quan đến các file đính kèm lớn, nhỏ và các loại file khác nhau. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi không thấy file đính kèm trong Outlook.

Lưu ý: Hướng dẫn trong bài viết này áp dụng cho Outlook 2019, 2016, 2013, 2010; Outlook cho Office 365 và Office.com.

Nguyên nhân thiếu file đính kèm trong Outlook

Khi không thấy file đính kèm trong Outlook, vấn đề thường liên quan đến cài đặt ứng dụng, chương trình diệt virus hoặc giới hạn thiết bị. Tuy nhiên, có một vài nguyên nhân khác xảy ra lỗi không thấy file đính kèm:

  • Kết nối Internet hoặc di động kém, quá tải cũng có thể khiến file đính kèm không tải được hoặc thiếu trong Outlook.
  • Lỗi của người gửi là một nguyên nhân thường xuyên dẫn đến vấn đề file đính kèm.

Cách sửa lỗi không thấy file đính kèm trong Outlook

Có một số cách để khắc phục việc không thấy file đính kèm trong Outlook.

1. Kiểm tra với người gửi

Đôi khi có thể do người gửi quên đính kèm file hoặc tải lên nhưng không đúng cách. Gửi tin nhắn xác nhận lại với người gửi và yêu cầu họ gửi lại file đính kèm.

2. Các file đính kèm Outlook có thực sự là file đính kèm không?

Nhiều người thường nói họ đính kèm một file trong email trong khi họ hoàn toàn không đính kèm một file nào cả. Điều mà mọi người muốn ám chỉ ở đây là họ đã gửi một email có liên kết đến file hoặc liên kết đến trang web có chứa file, không phải thực sự đính kèm file trên email đó.

3. Tìm kiếm icon kẹp giấy

Tìm kiếm icon kẹp giấy

Khi chọn New Message hoặc New Email tùy vào phiên bản Outlook, tùy chọn đính kèm file sẽ xuất hiện với icon hình kẹp giấy ở trên hoặc dưới hộp soạn email. Bạn chỉ cần nhớ icon này để có thể dễ dàng tìm thấy tùy chọn đính kèm trong Outlook trên các phiên bản và các thiết bị khác nhau. Tìm icon kẹp giấy cũng giúp bạn tìm file đính kèm nhanh chóng trong một email dài.

4. Kéo và thả file cần đính kèm

Vì một lý do nào đó mà bạn không thể thấy tùy chọn đính kèm trong Outlook khi soạn thư mới, hãy thử tính năng kéo và thả từ máy tính vào thư mới. Thao tác đơn giản này sẽ đính kèm file vào email Outlook mà không cần click vào bất cứ nút nào trong ứng dụng.

5. Sử dụng tùy chọn bật ra

Chọn Pop Out

Nếu muốn xem file đính kèm từ một email trong hộp thư đến Outlook trong khi soạn thư mới trả lời, hãy bật hộp soạn thảo mới với cửa sổ riêng. Thao tác này sẽ xuất hiện một cửa sổ mới để bạn viết email và có thể xem email gốc và file đính kèm.

Mẹo: Tùy chọn này được gọi là Pop Out hoặc Open in new window tùy thuộc vào phiên bản Outlook bạn sử dụng. Nó cũng có thể xuất hiện dưới dạng icon có hình vuông với mũi tên nhô ra khỏi góc trên bên phải.

6. Tải lại Outlook

Nếu không thể thấy file đính kèm trong Outlook, hãy thử thoát ứng dụng Outlook, mở lại nó và xem lại email một lần nữa. Đôi khi điều này sẽ buộc chương trình tải lại file từ server và có thể sửa được nhiều lỗi khác.

7. Kiểm tra kết nối Internet

Ứng dụng Outlook có thể đã tải văn bản của email mới khi bạn đang ngoại tuyến nên có khả năng bạn sẽ không thấy file đính kèm. Đảm bảo thiết bị được kết nối với Internet hoặc dữ liệu di động và mở email một lần nữa.

Lưu ý: Việc tải nhiều file hoặc sử dụng ứng dụng dùng nhiều Internet có thể ảnh hưởng đến việc tải file đính kèm Outlook.

8. Chọn Show all

Nếu đọc email trên Outlook.com, bạn có thể không nhìn thấy tất cả ảnh đính kèm trong email Outlook cùng một lúc.

Điều này là để hình ảnh không lấp đầy toàn bộ màn hình và để người nhận có thể đọc văn bản trong email. Chỉ cần chọn icon mũi tên dưới ảnh đã hiển thị với dòng chữ Show all cạnh đó.

9. Vô hiệu hóa phần mềm diệt virus

Phần mềm diệt virus có thể ngăn ứng dụng tải file đính kèm đúng cách. Đây là một tính năng tốt vì nhiều file đính kèm email có thể chứa virus và phần mềm độc hại. Tuy nhiên, chúng cũng chặn cả các file hợp pháp, do đó bạn nên vô hiệu hóa nó tạm thời để thấy file đính kèm.

10. Đổi phần mở rộng file đính kèm Outlook

Nếu không thể xem hoặc tải file đính kèm từ Outlook, đổi phần mở rộng file có thể khắc phục được vấn đề.

11. Sử dụng dịch vụ chia sẻ file

Sử dụng dịch vụ chia sẻ file

Nếu vẫn không thể thấy file đính kèm trong Outlook, một giải pháp thay thế đáng tin cậy là yêu cầu người gửi gửi tập tin qua dịch vụ chia sẻ file như OneDrive, Dropbox hoặc Google Drive.

Mẹo: Những dịch vụ này cho phép mọi người tải file lên máy chủ đám mây, sau đó gửi link cho người khác để xem nó. Các dịch vụ chia sẻ file trực tuyến rất tốt để gửi file lớn như phim, chương trình hoặc album ảnh.

12. Gửi qua ứng dụng nhắn tin

Email là một cách cổ điển để gửi file, bạn có thể sử dụng các dịch vụ khác như ứng dụng nhắn tin chẳng hạn. WhatsApp, Facebook Messenger, Skype, Line và WeChat đều cho phép gửi file đến bất cứ địa chỉ liên hệ nào với một hoặc hai cú chạm. Đây là cách dễ dàng hơn so với việc đính kèm file trong Outlook.

13. Yêu cầu thay đổi cài đặt bảo mật Outlook

Nếu sử dụng Outlook trong môi trường làm việc, người thiết lập cài đặt bảo mật có thể đã định cấu hình chúng quá cao. Điều này có thể ảnh hưởng đến những người đang sử dụng Outlook thông qua Exchange Server. Nếu có thể, hãy yêu cầu quản trị viên hoặc bộ phận hỗ trợ kỹ thuật điều chỉnh cài đặt bảo mật cho bạn.

14. Thay đổi Windows Registry

Thủ thuật này chỉ được khuyến nghị cho những ai am hiểu công nghệ và những nỗ lực trên không thành công. Dưới đây là các bước bỏ chặn loại file cụ thể trong Outlook.

Bước 1. Đóng Microsoft Outlook nếu đang mở.

Bước 2. Mở Registry Editor.

Bước 3. Xác định key registry liên quan đến phiên bản MS Outlook của bạn.

Xác định key registry

Outlook 2019, Outlook 2016 và Outlook cho Office 365:

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\16.0\Outlook\Security

Outlook 2016:

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\15.0\Outlook\Security

Outlook 2013:

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\14.0\Outlook\Security

Outlook 2010:

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\13.0\Outlook\Security

Bước 4. Chọn Edit > New > String Value để tạo giá trị mới gọi là Level1Remove.

Chọn String Value

Bước 5. Mở giá trị mới và nhập phần mở rộng file bạn muốn bỏ chặn. Ví dụ, để mở file exe trong Outlook, truy cập hộp văn bản Value data và nhập .exe (bao gồm cả “.”). Để thêm nhiều đuôi file, tách từng phần mở rộng bằng dấu chấm phẩy. Ví dụ, nhập .exe;.cpl;.chm;.bat để bỏ chặn file EXE, CPL, CHM và file BAT.

Mở giá trị mới và nhập phần mở rộng file

Bước 6. Chọn Ok để lưu thay đổi.

Bước 7. Đóng Registry Editor và khởi động lại máy tính.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 13/09/2019 09:50
56 👨 27.103
0 Bình luận
Sắp xếp theo