Cách sử dụng app MyShake: Ứng dụng báo cáo động đất

Ứng dụng MyShake đã có mặt với phiên bản beta thử nghiệm trong hơn một năm và nó sẽ tiếp tục đồng hành cùng hệ thống dự đoán khẩn cấp những tình huống thiên tai nguy hiểm như Amber hay cảnh báo lũ.

Cách sử dụng

Đầu tiên, hãy bật định vị trên phần cài đặt của điện thoại lên để ứng dụng biết bạn đang ở khu vực nào. Ứng dụng chỉ ghi lại những trải nghiệm của bạn nếu bạn trong vùng bị ảnh hưởng.

Tab gần đây (Recent)

Bản đồ tương tác này cho thấy những trận động đất xảy ra gần nhất mà có ảnh hưởng đến khu vực bạn đang tìm kiếm. Ví dụ, nếu bạn gõ “Pleasant Hill” trong tuần này, bản đồ sẽ phóng to khu vực đó và cho thấy những trận động đất đã xảy ra gần đây tại Pleasant Hill.

Bạn có thể lọc kết quả theo thời gian hoặc mức độ. Mức thời gian xa nhất là 14 ngày và phải mạnh ít nhất 3.5 độ richter mới xuất hiện trên bản đồ.

Bản đồ hiện ra trong tab Recent
Bản đồ hiện ra trong tab Recent

Nếu bạn bấm vào nút “I felt shaking”, bản đồ sẽ tự động hiện những trận động đất xảy ra gần nhất quanh khu vực của bạn.

Tab dữ liệu MyShake (MyShake Data)

Tab này có thông tin về số lượng người đã đăng ký trên hệ thống ShakeAlert. Nó cũng cho biết những trận động đất gần đây được ghi lại cả từ người dùng và hệ thống. Tab này cũng ghi lại cả những đóng góp của bạn cho hệ thống nữa.

Tab nhật ký (My Log)

Ở mục này, bạn sẽ thấy những báo cáo động đất gần đây của mình cũng như lưu lại những báo cáo này trên ứng dụng.

Tab thông báo (Notifications)

Ở đây, bạn sẽ nhận được thông báo nếu có động đất từ 4.0 độ richter trở lên

Tab mở rộng (More)

Có rất nhiều tính năng hay trong tab này, bao gồm cả hướng dẫn an toàn bằng hình ảnh trong những trường hợp thiên tai khẩn cấp. Tab này cũng liên kết với bộ cảm biến của ứng dụng sử dụng công nghệ trên điện thoại của bạn để ghi lại những dư chấn và gia tốc bằng biểu đồ.

Hướng dẫn an toàn trong trường hợp khản cấp
Hướng dẫn an toàn trong trường hợp khản cấp

Tham khảo thêm:

Thứ Tư, 29/07/2020 08:10
51 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo