Board Game là gì? giải thích Boardgame là gì?

Boardgame là thể loại game gì? Nhiều người tưởng rằng board game sẽ là một thể loại game giống như game online MMORPG hoặc game 2D, game 3D trên máy tính. Nhưng thật ra đây là một thể loại trò chơi trên bàn với nhiều trò chơi khác nhau.

Tùy vào cách hiểu của mỗi người mà board game sẽ có nhiều ý nghĩa khác nhau. Nhưng cách hiểu chung của boardgame là những trò chơi trên bàn hoặc trên một bề mặt phẳng hoặc bảng và tuân theo một hệ thống luật chơi với những vật dụng đi kèm như các quân cờ, lá bài, xúc xắc... để hỗ trợ thêm cho cuộc chơi.

Những Boardgame phổ biến

boardgame là thể loại gì

Cũng như nhiều trò chơi khác, người chơi cần có thời gian để tìm hiểu và thành thục trò chơi. Thời gian mà người chơi làm quen với trò chơi sẽ rất khác nhau. Ví dụ như cờ tướng, cờ vây, cờ vua có luật tương đối đơn giản và gần như giống nhau.

Cùng với đó cũng có những trò chơi board game yêu cầu người chơi phải có nhiều thời gian tìm hiểu và làm quen với game và yêu cầu người chơi phải có chiến thuật sâu rộng.

boardgame là thể loại gì

Chúng ta thường chỉ thấy board game ở Việt Nam như cờ tướng, cờ vây, cờ cá ngựa, cờ tỷ phú, bài Uno, Ma sói.. Thường thì những trò chơi phổ biến như thế thường có luật chơi đơn giản và giúp người chơi làm quen nhanh với game.

Thời gian diễn ra một board game có thể chỉ từ 10 đến 20 phút nhưng cũng có thể kéo dài từ 1 đến 2 tiếng hoặc nhiều hơn tùy vào luật và cách chơi

boardgame la gi

Còn mở rộng ra thì board game trên thế giới có rất nhiều mà có thể chúng ta chưa biết. Những board game như Clue, Risk, Battleship, Scrabble... là những board game phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới với nhiều cách chơi khác nhau, từ suy luận, giải trí, logic, chiến thuật...

Những trò chơi này được tổ chức thành giải đấu tại Mỹ và Châu Âu và tương tự như những giải E-sport để giúp người chơi so tài với nhau.

monolopy

Board game thường phải có nhiều người chơi cùng nhau, bạn có thể gọi bạn bè đến nhà và bắt đầu một board game hoặc có những quán cà phê boardgame để những bạn trẻ có thể tụ tập và chơi board game mình muốn. Một lý do nữa là có rất nhiều boardgame tại đây cho các bạn trẻ lựa chọn và trải nghiệm.

Giống như nhiều trò chơi khác, board game giúp người chơi rèn luyện trí não, khả năng phán đoán tình hình, logic và xử lý nhanh nhạy hơn. Thậm chí trong nhiều game nó còn giúp con người tăng kỹ năng làm việc nhóm hoặc khả năng lãnh đạo.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 18/06/2021 14:15
53 👨 2.489
0 Bình luận
Sắp xếp theo