Adobe ra mắt Flash cho di động thông minh

Một trong những công nghệ phổ biến nhất cho việc xem video trên máy tính đã xuất hiện trên điện thoại di động thông minh (smartphone).

Những gì làm được trên máy tính giờ có thể làm trên di động.
Phần mềm Flash được dùng để xem khoảng 75% video trực tuyến và là công nghệ chủ chốt dành cho các website như YouTube.

Tại hội nghị các nhà phát triển “I/O” của Google ở San Francisco (Mỹ) vào ngày 20/5, hãng phần mềm Adobe đã giới thiệu phiên bản phần mềm Flash mới nhất 10.1 được tối ưu hóa để làm việc trên cả điện thoại di động và máy tính. Sở dĩ Adobe phải ra phiên bản nhẹ cân dành cho smartphone và netbook vì các thiết bị này có sức mạnh xử lý hạn chế hơn máy tính thông thường.

Google là nhà sản xuất hệ điều hành di động đầu tiên tuyên bố rằng công nghệ này sẽ có trên các điện thoại chạy hệ điều hành Android. Tuy nhiên, chỉ có những điện thoại di động chạy hệ điều hành Android bản mới nhất là 2.2 mới có thể sử dụng Flash.

Hệ điều hành Android hiện được ứng dụng trên điện thoại của một loạt nhà sản xuất gồm Motorola, HTC và Samsung.

Adobe hy vọng Flash 10.1 sẽ sớm xuất hiện trên các nền tảng hệ điều hành di động khác như BlackBerry, Windows Mobile và Symbian. Tuy vậy, hãng phần mềm này chưa đưa ra thời gian cụ thể khi nào thì phiên bản Flash mới sẽ được ứng dụng trên các hệ điều hành trên.

Adobe cho biết họ đã nỗ lực để đảm bảo rằng Flash trên di động sẽ không làm pin hết nhanh.

Flash hiện vẫn chưa được ứng dụng trên di động nổi tiếng iPhone, sản phẩm sử dụng hệ điều hành iPhone OS độc quyền của Apple.

Steve Jobs, giám đốc điều hành của Apple, đã từng nói rằng Flash là một trong những “ứng dụng bảo mật tồi nhất trong năm 2009”, “không hoạt động tốt trên thiết bị di động”, và là “lý do số một khiến máy tính Mac treo cứng”.

Thứ Bảy, 22/05/2010 09:28
11 👨 823
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp