Vừa chào đời, rắn hổ mang con đã phình mang tung đòn tấn công người

Đoạn video ghi lại cảnh tượng một con rắn hổ mang con đang chui ra khỏi vỏ trứng. Rắn hổ mang bành con có kích thước nhỏ và có vẻ khá hiền lành. Tuy nhiên, khi phần đầu và nửa cơ thể vừa chui ra ngoài, phần cơ thể còn lại và đuôi vẫn còn trong vỏ trứng, con rắn hổ mang con đã phình mang, tìm cách thực hiện động tác mổ để tấn công đối phương khiến người quay video và người xem không khỏi bất ngờ.

Rắn hổ mang bành con mới nở

Con rắn nhỏ trong video thuộc loài rắn hổ mang bành hay còn có tên gọi khác là rắn hổ mang thường, một loài rắn phổ biến ở Việt Nam. Rắn hổ mang bành thường có màu xám, nâu, kèm theo các ngấn trắng. Tùy từng khu vực sinh sống mà màu sắc cơ thể của rắn hổ mang bành có thể thay đổi đôi chút, nhưng phổ biến nhất vẫn là màu xám. Đôi khi cơ thể rắn hổ mang bành có thể có màu vàng hay bạch tạng, đó là những trường hợp đột biến hiếm gặp.

Khi trưởng thành, rắn hổ mang bành có chiều dài cơ thể lên đến 1,7m, trọng lượng tối đa khoảng 6kg. Khi gặp nguy hiểm, loài rắn này sẽ bành mang ra, đây cũng là lý do chúng được gọi là rắn hổ mang bành.

Loài rắn hổ mang này thường trú ngụ trong bụi rậm, khe đá. chúng có thể ra nằm phơi nắng, thậm chí là cả trên cây khi trời nắng.

Rắn hổ mang bành thường sợ người, nhưng chúng sẽ quay lại tấn công nếu cảm thấy bị nguy hiểm.

Rắn hổ mang bành là loài rắn có độc, nếu bị chúng cắn mà không được cứu chữa kịp thời, nạn nhân có thể bị tử vong.

Thứ Sáu, 09/04/2021 16:07
4,77 👨 4.462
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học