Người tối cổ là gì? Người tối cổ là gì trên Facebook?

Người tối cổ là cụm từ được nhiều người trẻ sử dụng, đặc biệt là trên Facebook. Vậy tối cổ là gì, người tối cổ là gì, người tối cổ là gì trên Facebook? Cùng tìm hiểu nghĩa của từ này trong bài viết dưới đây nhé.

Người tối cổ là gì?

Người tối cổ đã là người, xuất hiện cách đây 4 triệu năm. Tuy nhiên người tối cổ vẫn còn dấu tích của loài vượn cổ như xương hàm nhô ra phía trước, mày nổi cao, trán thấp và bợt ra phía sau, có một lớp lông bao phủ trên người, thể tích hộp sọ đã khá lớn khoảng 900cm3 (người hiện đại là 1500 cm3).

Người tối cổ

Hộp sọ của người tối cổ đã phát triển, đã hình thành trung tâm phát tiếng nói trong não. Họ cũng đã biết chế tạo công cụ để sử dụng, lấy những mảnh đá hay hòn cuội lớn, mài một mặt cho sắc và vừa tay cầm.

Người tối cổ hầu như đã đi đứng hoàn toàn bằng 2 chân, 2 tay đã biết sử dụng công cụ và kiếm thức ăn.

Người tối cổ trên Facebook là gì?

Trên mạng xã hội, từ “người tối cổ” được sử dụng với nghĩa khác hoàn toàn.

Hiện tại, nhờ sự phát triển của công nghệ, mọi người có thể khám phá nguồn thông tin khổng lồ mọi lúc, mọi nơi thông qua một chiếc smartphone hay laptop có kết nối Internet. Mỗi khi có chủ đề gì đó “hot”, được nhiều người quan tâm nó rất dễ trở thành xu hướng tìm kiếm của mọi người.

Khi bạn không biết được hot trend đó, chưa nắm bắt được thông tin đang hot trên mạng xã hội thì trong mắt những người khác bạn là “người tối cổ”.

Ví dụ như "Ờ mây zing gút chóp em là gì mà bà không biết á, người tối cổ thật?".

Thứ Ba, 15/12/2020 09:59
53 👨 11.544
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?