Windows 11 sắp hỗ trợ một tính năng webcam cực hữu ích

Tuần này, Microsoft đã tung ra một loạt các bản build preview mới cho Windows 11, cung cấp cho cộng đồng người dùng thử nghiệm Windows hàng loạt tính năng mới thú vị để trải nghiệm.

Như thường lệ, những thay đổi ẩn và chưa được công bố cùng nhiều tính năng mới đi kèm với các bản build đã nhanh chóng được phát hiện, trong đó có một vài sự bổ sung cực kỳ đáng chú ý. Chẳng hạn như trường hợp của bản build Dev mới nhất, 26120.1542, có chứa hai tính năng tùy chọn mới cho webcam, trong đó bao gồm khả năng phát trực tuyến nội dung từ webcam đến nhiều ứng dụng đồng thời theo thời gian thực.

Hiện tại, Windows 11 chỉ cho phép bạn sử dụng webcam trong một ứng dụng duy nhất tại một thời điểm. Do đó, chẳng hạn bạn khởi chạy ứng dụng Camera trong cuộc gọi Zoom, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo "Close other apps". Tuy nhiên với bản build 26120.1542, Microsoft đang khắc phục hạn chế này. Một tính năng ẩn mới sẽ cho phép bạn bật tính năng "Multi-app Camera" và phát trực tuyến nội dung trực tiếp từ webcam đến nhiều ứng dụng cùng lúc.

Mô tả về tính năng này, Microsoft cho biết:

Tính năng này ban đầu được thiết kế cho cộng đồng khiếm thính, cho phép nhiều ứng dụng video phát trực tuyến cùng lúc từ một camera. Sau khi bật, các cài đặt webcam như Brightness (Độ sáng) có thể thay đổi linh hoạt.

Để bật tính năng "Multi-app Camera", hãy điều hướng đến Settings > Bluetooth & Devices > Camera, sau đó chọn camera bạn muốn sử dụng và nhấp vào "Advanced Camera Settings". Một cửa sổ mới sẽ hiển thị trên màn hình, cho phép bạn bật phát trực tuyến camera đa ứng dụng.

Ngoài khả năng sử dụng webcam trong nhiều ứng dụng cùng lúc, Windows 11 build 26120.1542 còn có chế độ Basic Mode để khắc phục sự cố camera:

Chức năng phát trực tuyến camera cơ bản được sử dụng để gỡ lỗi các sự cố nghiêm trọng của camera, khi tất cả các phương pháp khác đều không thành công.

Microsoft chưa đề cập đến những tính năng nêu trên trong các ghi chú phát hành chính thức, vì vậy thông tin chi tiết hiện vẫn chưa được xác nhận. Cho đến lúc đó, bạn có thể kích hoạt và trải nghiệm hai tính năng này bằng ứng dụng vivetool và các ID sau: 49575624, 50292326 và 48433719.

Thứ Năm, 22/08/2024 09:50
51 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ