6 công ty lâu đời nhất trên thế giới vẫn còn hoạt động, vị trí số 1 đã hoạt động suốt 1.400 năm

Ước tính trên thế giới có khoảng hơn 5.500 công ty lâu đời hoạt động, nằm ở nhiều quốc gia như Nhật Bản (3.146), Đức (837), Hà Lan (222), Pháp (196).

Một công ty được xem là lâu đời cần phải đạt tiêu chuẩn là có thời gian hoạt động tính từ lúc mới thành lập đến nay là hơn 200 năm.

Dưới đây là một số công ty lâu đời nhất vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay.

1. Kongo Gumi

Kongo Gumi

Kongo Gumi được xem là công ty lâu đời nhất còn hoạt động trên thế giới. Công ty này được thành lập vào năm 578 SCN để chịu trách nhiệm xây dựng một đền thờ Phật giáo Seiganto-ji ở Osaka, và đã tồn tại qua 14 thế kỷ. Trong suốt 1.400 năm hoạt động, Kongo Gumi là một công ty do gia đình điều hành cho đến khi thành công ty con của Takamatsu vào năm 2006. Trước khi sáp nhập Kongo Gumi có doanh thu khoảng 70 triệu USD/năm. Công ty hiện vẫn đang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng các ngôi chùa phật giáo.

2. Nishiyama Onsen Keiunkan

Được thành lập vào năm 705 SCN, Nishiyama Onsen Keiunkan, một khách sạn suối nước nóng nằm ở Hayakawa, Nhật Bản là công ty lâu đời thứ 2 trên thế giới và là khách sạn lâu đời nhất thế giới.

Khách sạn được xây dựng với chủ yếu từ gỗ và đá, theo lối kiến trúc Nhật Bản truyền thống.

3. Koman Ryokan

Được thành lập vào năm 707 SCN, khách sạn Koman ban đầu là một nhà trọ truyền thống Nhật Bản hay còn được gọi là ryokan.

Các nhà trọ ryokan có lối thiết kế theo kiểu nhà biệt lập, có vườn, có cổng riêng cho từng khách trọ.

4. Hoshi Ryokan

Hoshi Ryokan

Khách sạn Hoshi Ryokan do nhà sư Taicho Daishi thành lập vào năm 718 SCN. Khách sạn này nằm nép mình dưới chân núi Hakusan ở làng Awazu trên đảo Honshu, Nhật Bản. Hoshi Ryokan được quản lý bởi các thế hệ trong cùng một gia đình duy nhất trong suốt 46 thế hệ.

5. Genda Shigyo

Genda Shigyo được thành lập vào năm 771. Ban đầu sản phẩm của công ty là Mizuhiki, các loại dây trang trí, nhiều màu làm từ giấy, tương tự như ruy băng hiện nay thường được dùng trong các nghi lễ quan trọng của con người, từ khi mới sinh ra đến đám tang.

Kể từ sau Thế chiến thứ 2, công ty còn bán thêm các mặt hàng sử dụng cùng dây mizuhiki của mình.

6. Stiftskeller St.Peter

Stiftskeller St.Peter là công ty lâu đời thứ 6 trên thế giới, và lâu đời nhất ở khu vực Châu Âu, đồng thời là nhà hàng lâu đời nhất thế giới. Công ty hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, được xây dựng vào năm 803 SCN trong tu viện Thánh Peter's Archbbey ở Áo. Trải qua hơn 1200 năm lịch sử, nhà hàng này vẫn giữ được phong cách còn khá nguyên gốc, mang tính lịch sử cao.

Top những công ty lâu đời nhất trên thế giới còn hoạt động.
Top những công ty lâu đời nhất trên thế giới còn hoạt động.
Thứ Năm, 05/08/2021 14:22
51 👨 3.337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học