Cách xóa lịch sử tìm kiếm Facebook tự động rất đơn giản

Để giúp người dùng an toàn hơn khi sử dụng Facebook, cũng như nâng cao trải nghiệm khi dùng ứng dụng, hiện tại bạn đã có thể thiết lập chế độ xóa lịch sử tìm kiếm Facebook tự động với thời gian do mình lựa chọn. Mặc định, Facebook sẽ lưu lại thông tin tìm kiếm trong vòng 1 năm để bạn dễ dàng tìm lại nội dung. Tuy nhiên, điều này cũng vô tình ảnh hưởng tới sự riêng tư của bạn. Với tính năng xóa lịch sử tìm kiếm Facebook tự động này thì nội dung tìm kiếm sẽ không còn nữa. Dưới đây là hướng dẫn xóa lịch sử tìm kiếm Facebook tự động.

Hướng dẫn xóa lịch sử tìm kiếm Facebook tự động

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Facebook bạn nhấn vào ảnh đại diện ở phía dưới như hình. Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để truy cập vào giao diện cài đặt trên Facebook.

Bước 2:

Trong giao diện các thiết lập cho tài khoản Facebook, chúng ta nhấn vào Xem thêm trong Trung tâm tài khoản để tiếp tục. Khi đó bạn được chuyển sang giao diện thiết lập nâng cao hơn, nhấn vào Thông tin và quyền của bạn.

Bước 3:

Tiếp đến người dùng nhấn vào mục Lịch sử tìm kiếm để thiết lập nâng cao hơn cho tùy chọn này. Ở giao diện như hình, bạn sẽ thấy tùy chọn Giữ lại lịch sử tìm kiếm để thay đổi lại thời gian lưu lại lịch sử tìm kiếm trên Facebook.

Bước 4:

Chuyển sang giao diện Tự động xóa lịch sử tìm kiếm bạn sẽ thấy thời gian để giữ lại lịch sử tìm kiếm Facebook trong bao lâu. Sau khoảng thời gian bạn chọn thì lịch sử tìm kiếm Facebook tự động xóa.

Bây giờ bạn lựa chọn thời gian lưu lại lịch sử tìm kiếm Facebook, rồi nhấn Xác nhận để thiết lập.

Như vậy Facebook sẽ chỉ lưu lại lịch sử tìm kiếm trong vòng 3 ngày chẳng hạn, sau đó sẽ tự động xóa toàn bộ nội dung tìm kiếm trên Facebook.

Xóa tìm kiếm Facebook tự động

Chúng ta cũng có thể chọn thời gian khác để lưu lại lịch sử tìm kiếm Facebook, tùy theo nhu cầu của mình.

Video hướng dẫn xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook tự động

Hướng dẫn xóa lịch sử tìm kiếm Facebook trên điện thoại

Xóa lịch sử tìm kiếm Facebook tại Search Bar

Bước 1:

Tại giao diện trên Facebook bạn nhấn vào biểu tượng tìm kiếm. Hiển thị giao diện lịch sử tìm kiếm để bạn sẽ, nhấn Xem tất cả.

Xem tất cả nội dung Facebook tìm kiếm

Bước 2:

Tại giao diện này người dùng sẽ nhìn thấy toàn bộ nội dung bạn đã tìm kiếm trên Facebook và được chia ra thành những nhóm nội dung khác nhau. Bạn có thể nhấn vào từng mục nội dung để xem lịch sử tìm kiếm.

Bước 3:

Trong giao diện này thì bạn có thể nhấn dấu X để xóa tìm kiếm cụ thể trên Facebook, hoặc nhấn Xóa tất cả để xóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm Facebook. Lúc này Facebook sẽ hỏi bạn có muốn xóa lịch sử tìm kiếm Facebook không, nhấn Xóa tất cả để xóa.

Xóa lịch sử tìm kiếm Facebook tại Nhật ký hoạt động

Bước 1:

Tại giao diện Facebook cá nhân bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm. Trong giao diện bạn sẽ nhìn thấy các mục tùy chọn, nhấn vào mục Nhật ký hoạt động.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, chúng ta tìm rồi nhấn chọn vào mục Hành động đã ghi lại và hoạt động. Trong danh sách hiển thị người dùng nhấn chọn vào Lịch sử tìm kiếm.

Bước 3:

Tại đây bạn cũng nhìn thấy toàn bộ các tìm kiếm mà chúng ta đã thực hiện. Bạn có thể xóa từng tìm kiếm bằng cách nhấn dấu x hoặc nhấn ngay vào Xóa các tìm kiếm là được.

Hướng dẫn xóa lịch sử tìm kiếm Facebook PC

Xóa lịch sử tìm kiếm Facebook tại Search Bar

Bước 1:

Tại giao diện Facebook, chúng ta nhấn vào thanh tìm kiếm. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ lịch sử tìm kiếm. Chúng ta sẽ nhấn vào nút Chỉnh sửa.

Tìm kiếm Facebook PC

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ được nhìn thấy tất cả nội dung tìm kiếm. Nếu muốn xóa lẻ từng tìm kiếm thì nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Xóa.

Nếu muốn xóa tất cả lịch sử tìm kiếm Facebook thì nhấn chọn vào Xóa các tìm kiếm.

Xóa tìm kiếm Facebook PC

Cách xóa lịch sử Facebook PC trong Nhật ký hoạt động

Bước 1:

Chúng ta cũng sẽ truy cập vào Facebook máy tính. Tại giao diện cá nhân bạn nhấn chọn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Nhật ký hoạt động.

Nhật ký hoạt động Facebook PC

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các mục thiết lập cho tài khoản Facebook, chúng ta sẽ nhấn chọn vào mục Hành động đã ghi lại và hoạt động khác. Hiển thị các mục bên dưới, bạn nhấn chọn vào Lịch sử tìm kiếm.

Lịch sử tìm kiếm Facebook PC

Bước 3:

Sau đó người dùng cũng sẽ nhìn thấy toàn bộ nội dung tìm kiếm trên Facebook. Tại đây bạn cũng có thể chọn lựa chọn xóa từng nội dung tìm kiếm, hay xóa lịch sử tìm kiếm Facebook tất cả.

Xóa lịch sử tìm kiếm Facebook PC

Video hướng dẫn xóa lịch sử Facebook trên điện thoại

Thứ Ba, 07/11/2023 08:48
4,125 👨 116.675
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook