Cách cắm hoa cúc đẹp mang sung túc vào nhà cho ngày Tết 2024

Hoa cúc có từ rất lâu đời, đây là một loài hoa mà được khá nhiều người yêu thích bởi sự nhẹ nhàng cũng như mùi thơm của loài hoa này. Bên cạnh đó hoa cúc còn có ý nghĩa thể hiện sự cao thượng, bình an, ấm no, đem tới nhiều tiền tài cho chủ nhân của căn nhà vào mỗi dịp Tết.

Ý nghĩa của hoa cúc

Không chỉ hoa đào, hoa mai được sử dụng trong dịp Tết, hoa cúc cũng là loài hoa được chị em mua nhiều để chơi hoa mỗi dịp Tết đến xuân về, đây có thể xem như một nét đẹp truyền thống của mỗi gia đình Việt.

Trong văn hóa của người Việt, hoa cúc tượng trưng cho sức sống, sự trường thọ, niềm vui và phúc lộc. Vì vậy, hoa cúc là một trong những loài hoa không thể thiếu của nhiều gia đình trong những ngày Tết.

Vì vậy, mỗi khi Tết đến, người ta thường đặt những chậu hoa cúc vàng trước cổng hay thềm nhà, hoặc cắm những lọ hoa cúc đẹp để trưng trong phòng khách với mong muốn một năm mới dồi dào sức khỏe và phúc lộc.

Hoa cúc có rất nhiều cách cắm khác nhau, có thể cắm đơn lẻ hoặc đan xen với nhiều loại hoa khác đều được. Sau đây Quản Trị Mạng xin gửi đến bạn đọc một số cách cắm hoa cúc để mang sung túc vào nhà trong dịp Tết 2024 này nhé.

1. Cách cắm hoa cúc đan xen với những loại hoa khác

Đây có thể nói là một cách cắm khá phổ biến của chị em trong ngày Tết. Một bình hoa với nhiều màu sắc được kết hợp bởi nhiều loại hoa khác nhau như hoa hồng, hoa ly,...Tuy mỗi loài hoa có ý nghĩa khác nhau, nhưng đều tượng trưng và mang một ý nghĩa cho năm mới đầy đủ và sung túc, trọn vẹn cho gia đình gia chủ.

Với cách cắm này bạn có thể kết hợp với một chiếc bình thủy tinh và đặt ở trung tâm của phòng khách để trang trí nhà ngày Tết nhé.

Cách cắm hoa cúc đan xen với những loại hoa khác

Cắm hoa cúc cùng với hoa dơn: Sự kết hợp giữa hoa cúc và hoa dơn vào ngày Tết không chỉ thổi không khí ấm cúng, tràn ngập niềm vui vào vào gia đình bạn mà còn mang đến sự tươi mới, may mắn, tăng thêm phúc thọ cho mọi người trong suốt năm mới.

Cắm hoa cúc lẫn hoa dơn

Quá nhàm chán với hoa cúc trắng, bạn có thể kết hợp chúng với hoa hồng vàng để tạo sự mới lạ và tăng thêm vẻ rực rỡ cho lọ hoa ngày Tết.

Quá nhàm chán với hoa cúc trắng, bạn có thể kết hợp chúng với hoa hồng vàng

2. Cắm hoa vào một chiếc xô nhỏ

Thay vì cắm vào bình, bạn có thể tận dụng ngay chiếc xô nhỏ là đồ chơi của các con, để có thể sáng tạo nên một bình hoa để trang trí gia đình ngày Tết. Với cách cắm này bạn chỉ cần sử dụng một bó hoa cúc trắng và cắm dàn đều vào trong chiếc xô để tạo thành hình vòm cho bình hoa, việc tạo hình vòm mang ý nghĩa như bao bọc và che chở mang biểu tượng tình cảm gia đình. Nếu bạn thấy khó khăn khi không thể tự tạo hình vòm được thì bạn cũng có thể dùng một miếng lưới sắt nhỏ, đặt lên trên miệng chậu rồi bắt đầu cắm hoa như bình thường, những bông hoa sẽ mắc vào các lưới và tạo thành một hình vòm, thật đơn giản phải không nào?

Với kiểu cắm hoa vào xô này sẽ rất phù hợp để bạn trang trí ở các bậc thềm cửa ra vào, ban công hay khung cửa sổ... Sẽ tạo cho căn phòng gia đình bạn bừng sáng để đón một năm mới may mắn, sung túc, đón tài lộc may mắn vào nhà cho gia đình trong năm tới.

Cắm hoa vào một chiếc xô nhỏ

Nếu bạn chưa nghĩ ra cách cắm hoa cúc đẹp, hài hòa cho ngày Tết thì đây là mẫu không thể bỏ qua. Bạn có thể kết hợp nhiều loại cúc với màu sắc khác nhau hoặc đơn giản chỉ cắm 1 loại hoa cúc vào chum cũng đủ để tăng thêm vẻ đẹp và không khí xuân, không khí Tết cho ngôi nhà của bạn.

3. Sử dụng chiếc bình cao để cắm hoa

Bên cạnh việc tận dụng chiếc xô để cắm hoa thì tận dụng một chiếc bình trà cao của gia đình để làm chiếc bình cắm hoa cũng là một gợi ý thú vị phải không nào? Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài bông cúc lớn, màu sắc sặc sỡ một chút và thêm sự khéo léo, sáng tạo của bạn nữa, thì chắc chắn bạn sẽ có ngay một bình hoa cúc đẹp mà đơn giản rồi. Với những mẫu bình cao, bạn nên lưu ý đến chiều dài cành hoa cúc, chọn màu hoa và bình hài hòa với nhau nha!

Sử dụng chiếc bình cao để cắm hoa

4. Cắm hoa cúc vào một chiếc bình vuông

Ngoài những chiếc bình tròn, bình cao thì bạn cũng có thể sáng tạo thêm một cách cắm mới đó là sử dụng những bình hoa dạng vuông để làm một bình hoa của riêng bạn. Khi cắm hoa vào bình vuông các bạn nên lưu ý, những bông hoa cắm hợp nhất với bình thủy tinh vuông là những bông hoa cúc nở to, màu vàng đậm, bên cạnh đó bạn có thể chuẩn bị thêm một ít hoa hướng dương, 3-5 bông hồng trắng, hồng vàng hoặc vàng phớt, cùng với cúc to màu vàng, da cam, một vài cành lá xanh để trang trí thêm với nhau tạo thêm màu sắc, tránh sự nhàm chán cho bình hoa. Khi cắm bạn cần có một chút sáng tạo, một chút khéo tay và tính thẩm mỹ về màu sắc thì chắc chắn bạn có thể cắm cho mình một lọ hoa cúc rực rỡ cho ngày Tết thêm đầy sắc màu.

Với cách cắm hoa cúc như này, bạn có thể trang trí ở bàn ăn, hoặc phòng ngủ sẽ rất hợp lý. Với sự kết hợp đầy màu sắc của những loài hoa khác chắc chắn sẽ khiến căn nhà trở nên mới lạ và rực rỡ chào đón một năm mới đang tới.

Cắm hoa cúc vào một chiếc bình vuông

5. Cắm hoa cúc vào giỏ

Những chiếc giỏ bé xinh cũng có thể dùng để cắm hoa, với cách cắm này bạn hãy lựa chọn những loại hoa cúc có màu trắng để cắm vào chiếc bình, với bình hoa từ giỏ này sẽ đem lại cảm giác mộc mạc, bình dị nhưng cũng không kém phần sang trọng và trang nhã cho ngôi nhà của bạn. Hãy chọn cho mình giỏ hoa đẹp, hình trụ cũng được mà hình vuông cũng được, chắc chắn với cách cắm này những cô nàng không cần hoa tay thì cũng có thể cắm cho mình được những giỏ hoa cúc đẹp!

Cắm hoa cúc vào giỏ

Một lẵng hoa cúc vừa đơn giản vừa đẹp cho những nàng yêu thích phong cách cắm hoa truyền thống.

Một lẵng hoa cúc vừa đơn giản vừa đẹp

6. Cắm hoa cúc vào bát

Hoa cúc vàng cắm vào bát gốm trắng cũng rất đẹp và mới lạ. Cách cắm cũng vô cùng đơn giản bạn chỉ cần một chiếc bát và dùng xốp để có thể cố định vị trí hoa cho chắc chắn hơn.

Cắm hoa cúc vào bát

7. Cắm hoa cúc vào bình thủy tinh

Đây là kiểu cắm cũng khá thịnh hành và được nhiều chị em áp dụng, ngoài việc cắm hoa cúc để dâng lên ban thờ tổ tiên dịp Tết, bạn có thể để bình hoa để trang trí cho bàn ăn, bàn làm việc của mình thêm phần màu sắc. Bạn chú ý nên chọn lọ hoa cho phù hợp những chiếc lọ thủy tinh nhỏ, có chiều cao vừa phải sẽ góp phần giúp lọ hoa trở nên tinh tế, pha chút gì đó cổ điển hơn, nhưng vẫn mang đến sự ấm cúng cho ngày Tết, như một sự tinh tế được thể hiện qua lọ hoa. Chắc chắn đây là cách cắm hoa đơn giản lại hết sức thẩm mỹ.

Cắm hoa cúc vào bình thủy tinh

8. Cắm hoa cúc nghệ thuật

Đây là cách cắm hoa rất thích hợp để bày bàn tiệc. Bạn hãy gọt tròn khối xốp trước khi đặt lên trên lọ hoa. Sau đó, cắt các bông cúc vàng và da cam với độ dài bằng nhau cắm ngập đến cuống vào xốp là hoàn thành. Bạn nên chú ý phối màu cho lọ hoa nhé!

Cắm hoa cúc trên lọ hình ly

Cắm hoa cúc theo nghệ thuật Ikebana của Nhật Bản đòi hỏi sự khéo léo. Sự kết hợp hài hòa giữa những nhành cây lá kim, nhành cây khô vươn lên và những cánh hoa cúc vàng đang bung nở rực rỡ trong bình hoa hình dáng như chiếc thuyền tạo nên một mẫu cắm hoa cúc độc nhất vô nhị.

Cắm hoa cúc theo nghệ thuật Ikebana

Chúc các bạn thành công với những cách cắm hoa cúc đẹp này!

Thứ Năm, 14/01/2021 08:42
3,48 👨 18.875
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024