Đầu đọc thẻ nhớ là gì? Công dụng của đầu đọc thẻ nhớ

Nếu đang sử dụng thẻ nhớ chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe đến cụm từ đầu đọc thẻ nhớ. Vậy đầu đọc thẻ nhớ là gì? Có công dụng như thế nào? Đừng bỏ lỡ bài viết của Quantrimang.com nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này.

Đầu đọc thẻ nhớ là gì?

Đầu đọc thẻ nhớ là một phụ kiện cho phép bạn chuyển tải dữ liệu từ thẻ nhớ của các thiết bị cầm tay như máy ảnh, điện thoại, máy quay phim vào máy tính thông qua cổng USB. Thiết kế đầu đọc thẻ nhớ sẽ phụ thuộc vào định dạng thẻ nhớ (ví dụ SD, Micro SD, SDHC, SDXC,…) để đảm bảo tính tương thích.

đầu đọc thẻ nhớ là gì

Đầu đọc thẻ nhớ

Các loại đầu đọc thẻ nhớ

Đầu đọc thẻ nhớ trên thị trường hiện nay khá đa dạng và có thể chia thành 3 loại chính là:

Adapter thẻ nhớ

Adapter thẻ nhớ là gì? Đây thực chất là loại đầu đọc đơn chuẩn thẻ nhớ, chỉ dùng được cho 1 loại thẻ nhất định. Thiết bị này dùng để kết nối thẻ SD với cổng USB, tương ứng với cổng chuyển đổi của thẻ, giúp người sử dụng chuyển các tập tin đến một máy tính mà không có cổng thẻ SD. Nếu muốn đổi sang định dạng thẻ nhớ khác, người sử dụng cần phải dùng cổng Adapter thẻ đọc chuẩn SD hoặc microSD. Adapter có kích thước khá nhỏ gọn, tiện lợi và rất phù hợp với những người thường xuyên sử dụng một chuẩn thẻ nhớ.

Đầu đọc thẻ đa năng (Multi-Card Reader)

Đầu đọc thẻ đa năng đọc được nhiều loại thẻ nhớ khác nhau nên rất phù hợp với những người có nhu cầu dùng nhiều chuẩn thẻ. Loại này cực kỳ phổ biến và trung bình có thể đọc được từ 3 - 6 loại thẻ nhớ, thậm chí có dòng đọc được đến 8 loại thẻ.

đầu đọc thẻ đa năng

Đầu đọc thẻ nhớ đa năng

Đầu đọc thẻ nhớ chuyên dụng cho điện thoại

Như tên gọi, loại đầu đọc này chỉ dùng được cho các thiết bị điện thoại hay smartphone mà thôi. Đầu đọc thẻ nhớ điện thoại có thiết kế khá nhỏ gọn, tiện lợi nên người dùng dễ dàng mang đi làm, đi công tác, du lịch,….

Công dụng và cách sử dụng đầu đọc thẻ nhớ

Công dụng của đầu đọc thẻ nhớ

Đầu đọc thẻ nhớ khi kết hợp với thẻ nhớ sẽ có chức năng như một ổ cứng di động, giúp người dùng ghi và truyền tải dữ liệu một cách nhanh chóng, dễ dàng. Ngoài vai trò chính này, đầu đọc thẻ còn có nhiệm vụ bảo quản thẻ nhớ, hạn chế trường hợp thẻ nhớ bị rơi hoặc thất lạc.

Cách sử dụng đầu đọc thẻ nhớ

Đầu đọc thẻ nhớ rất dễ sử dụng. Bạn có thể dùng nó thành thạo ngay từ lần đầu tiên mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Các bước sử dụng như sau:

Bước 1: Lắp thẻ nhớ vào khe trên đầu đọc. Nếu là loại đầu đọc đa năng (có nhiều khe cắm), bạn cần chọn khe cắm phù hợp với chuẩn thẻ.

Bước 2: Cắm đầu đọc vào cổng USB trên máy tính.

Bước 3: Vào My computer, một ổ mới sẽ hiện ra và bạn chỉ việc mở ổ đó ra là được.

cách sử dụng đầu đọc thẻ nhớ

Sử dụng đầu đọc thẻ nhớ đơn giản

Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đầu đọc thẻ nhớ. Bạn có thể tham khảo các loại thẻ nhớ chất lượng, giá rẻ tại META.vn.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Thứ Bảy, 17/08/2019 10:40
31 👨 959
0 Bình luận
Sắp xếp theo