Google đưa thêm Trí tuệ nhân tạo vào Tìm kiếm

Khi bạn tìm kiếm thứ gì đó trên Google và muốn có câu trả lời nhanh chóng, AI tích hợp vào công cụ tìm kiếm sẽ hữu ích. Tính năng này cung cấp cho bạn bản tóm tắt do AI tạo về chủ đề bạn đang tìm kiếm, đồng thời trích dẫn các nguồn của nó với các liên kết bạn có thể nhấp vào để đọc thêm. Google đã thử nghiệm Tổng quan AI trong công cụ tìm kiếm, nhưng đã triển khai tính năng này cho tất cả mọi người ở Hoa Kỳ trong tuần này.

Trong tương lai, bạn sẽ có thể điều chỉnh Tổng quan AI của mình với các tùy chọn để đơn giản hóa một số thuật ngữ được sử dụng và thậm chí phân tích chi tiết hơn kết quả. Lý tưởng nhất, bạn có thể biến một tìm kiếm phức tạp thành thứ dễ hiểu cho bất kỳ ai.

Giống như các mô hình do AI tạo khác, bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để lập kế hoạch hành động, bao gồm tạo thực đơn ăn uống và chuẩn bị cho chuyến đi của mình

google search

Ngoài Tổng quan AI, Google Search sẽ sớm sử dụng AI tạo sinh để tạo ra "trang kết quả do AI sắp xếp". Ý tưởng là AI sẽ sắp xếp các tùy chọn phù hợp nhất cho bạn, vì vậy bạn không cần phải đào bới quá nhiều trên web.

Cho nên, khi bạn đang tìm kiếm thứ gì đó như nhà hàng cho bữa tối sinh nhật, AI của Google sẽ đề xuất các lựa chọn tốt nhất mà nó có thể tìm thấy, được sắp xếp theo các tiêu đề do AI tạo. Kết quả do AI sắp xếp sẽ khả dụng cho các tìm kiếm tiếng Anh ở Hoa Kỳ.

google search

Trước đây, Google đã triển khai vòng tròn trong Tìm kiếm, cho phép bạn khoanh vùng các yếu tố trên màn hình để bắt đầu tìm kiếm trên Google cho chủ đề cụ thể đó. Nhưng sắp tới, bạn cũng có thể bắt đầu tìm kiếm trên Google bằng video.

Công ty đã đưa ra ví dụ về một khách hàng mua một máy hát đĩa cũ mà nó không hoạt động bình thường. Khách hàng đã quay video về sự cố, mô tả nó bằng giọng nói và gửi nó kèm theo một tìm kiếm trên Google. Google đã phân tích sự cố và trả về kết quả liên quan, như thể người dùng chỉ đơn giản nhập vấn đề chi tiết.

Tìm kiếm bằng video sẽ sớm có sẵn cho người dùng Phòng thí nghiệm Tìm kiếm bằng tiếng Anh ở Hoa Kỳ. Google sẽ mở rộng tính năng này cho nhiều người dùng hơn trong những tháng tới.

Trí tuệ Nhân tạo (AI) đã thống trị Google I/O năm nay - và một trong những thông báo lớn nhất của Google là mô hình Gemini mới được tùy chỉnh cho Tìm kiếm Google. Trong vài tuần tới, Google sẽ triển khai một vài tính năng AI trong Tìm kiếm, bao gồm Tổng quan AI, Kết quả tìm kiếm do AI sắp xếp và tìm kiếm bằng video.

Chủ Nhật, 16/06/2024 13:15
31 👨 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ