Công nghệ VAR tại EURO 2024 có thay đổi lớn, kết nối nhiều hơn với người hâm mộ

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) - Ban tổ chức EURO 2024 vừa công bố thay đổi lớn với công nghệ VAR, hứa hẹn mang tới những trận cầu hấp dẫn hơn tới người hâm mộ.

Cụ thể, các quyết định của trọng tài video hỗ trợ (VAR) tại EURO 2024 sẽ được hiển thị chi tiết hơn, giúp người hâm mộ được tiếp cận và kết nối nhiều hơn với phòng VAR nhằm đem lại sự công bằng và dễ hiểu cho người hâm mộ và giới truyền thông về mọi tình huống trên sân. Các màn hình lớn trong sân vận động sẽ hiển thị các phân tích kỹ thuật về các phán quyết của trọng tài VAR.

Công nghệ VAR

Thông tin này cũng sẽ được cung cấp cho các đài truyền hình để họ có thể nhanh chóng thông báo đến khán giả, giúp họ hiểu hơn về lý do của mỗi quyết định từ trọng tài chính.

Ví dụ, lời giải thích cho lỗi "phạt đền do lỗi dùng tay" sẽ chi tiết hơn gồm cầu thủ nào, cánh tay nào vi phạm, và tại sao vị trí của cầu thủ đó khiến VAR đưa ra kết luận như vậy.

Các cầu thủ và huấn luyện viên đều đã được truyền đạt thông tin này để để đảm bảo rằng các bên liên quan đều hiểu rõ về luật trước khi EURO 2024 khởi tranh.

Quả bóng được sử dụng trong Euro 2024 có tên gọi chính thức Fussballliebe, nghĩa là "tình yêu bóng đá" trong tiếng Đức được sản xuất bởi adidas. Quả bóng này được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn so với những quả bóng trước đây giúp các trọng tài thực hiện công việc của họ tốt hơn.

Quả bóng được sử dụng trong Euro 2024 có tên gọi chính thức Fussballliebe

Cụ thể, UEFA lần đầu tiên áp dụng công nghệ bóng kết nối tại EURO 2024, giúp cung cấp thông tin chi tiết về mọi yếu tố chuyển động của trái bóng trong thời gian thực, nhằm giúp các trọng tài VAR đưa ra quyết định đúng dắn và hỗ trợ công nghệ bắt việt vị bán tự động của UEFA.

EURO 2024 hứa hẹn sẽ là giải đấu thú vị, người hâm mộ được tiếp cận và kết nối nhiều hơn với phòng VAR, và có cái nhìn rõ ràng hơn về mọi tình huống trên sân.

Thứ Bảy, 15/06/2024 09:32
3,45 👨 598
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ