Đây là cách iOS 18 giúp việc chia sẻ mật khẩu Wi-Fi giữa iPhone và Android trở nên dễ dàng hơn

Nếu bạn là người dùng iPhone và đôi khi muốn chia sẻ mật khẩu Wi-Fi với một người dùng Android khác ở gần, đó không phải là điều dễ dàng. iPhone của Apple được tích hợp sẵn khả năng chia sẻ mật khẩu Wi-Fi, nhưng rõ ràng là tính năng này chỉ hoạt động với các thiết bị thuộc hệ sinh thái của hãng.

Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi trên iOS 18. Bản cập nhật preview của iOS 18 được công bố vào đầu tuần này có một bổ sung nhỏ nhưng hữu ích cho phép bạn chia sẻ mật khẩu Wi-Fi từ iPhone sang Android chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. Khi thử nghiệm bản beta dành cho nhà phát triển iOS 18 (có sẵn trên các mẫu iPhone này), một số người nhận thấy rằng ứng dụng Passwords mới ra mắt cho phép chia sẻ mật khẩu dưới dạng mã QR.

(Lưu ý: Nếu dự định cài đặt iOS 18 Developer Beta trên thiết bị của mình, bạn nên sao lưu tất cả dữ liệu và tiến hành một cách thận trọng. Các phiên bản phát hành trước của phần mềm Apple có thể chứa lỗi và sự cố không mong muốn, hại cho dữ liệu của bạn hoặc ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của thiết bị).

Chia sẻ mật khẩu Wi-Fi từ iPhone sang Android

1. Mở ứng dụng Passwords trên iOS 18 Developer Beta.

2. Nhấn vào danh mục Wi-Fi được liệt kê trên trang chính.

3. Truy cập mạng Wi-Fi mà bạn muốn chia sẻ với người khác. Mạng bạn đang kết nối sẽ có biểu tượng màu xanh lam.

4. Nhấn vào "Show Network QR Code" để hiển thị mã QR cho mạng Wi-Fi đó.

Bạn có thể yêu cầu người dùng Android hoặc iPhone quét mã QR này trực tiếp để đăng nhập vào mạng Wi-Fi. Ngoài ra, bạn có thể chụp ảnh màn hình mã QR để lưu lại để truy cập sau, hoặc chia sẻ qua các ứng dụng nhắn tin.

Ngoài mạng Wi-Fi, tính năng này cũng hoạt động với các điểm phát sóng cá nhân mà bạn đã sử dụng trước đây trên iPhone của mình. Vì ứng dụng Passwords có sẵn trên iPadOS nên tính năng này sẽ hoạt động tương tự trên iPad.

Lưu ý rằng các tính năng của ứng dụng có thể thay đổi theo thời gian khi những phiên bản beta tiếp theo được phát hành, và việc triển khai thực tế trong phiên bản ổn định của iOS 18 có thể có đôi chút khác biệt.

Phiên bản ổn định của iOS 18 sẽ ra mắt vào cuối năm nay với hàng loạt tính năng mới, bao gồm chế độ tối cho ứng dụng Home Screen, cải tiến đèn pin, Chế độ trò chơi, trình quay số T9, Apple Intelligence, hình nền mới, v.v.

Thứ Sáu, 14/06/2024 23:36
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ