Adobe: Từ Photoshop CS7 không hỗ trợ Windows XP

Dù Windows XP vô cùng phổ biến, hỗ trợ một nền tảng đã 11 tuổi là điều lỗi thời. Photoshop phiên bản tiếp theo đòi hỏi Windows 7 hoặc cao hơn.

Microsoft ra mắt Windows XP năm 2001, và Adobe hôm 15/9 tuyên bố Photoshop CS6 là phiên bản cuối cùng hỗ trợ nền tảng này. Giám đốc sản phẩm Tom Hogarty của Adobe viết trên blog: “Nhóm Photoshop thông báo Photoshop CS6 (13.0) là bản Photoshop cuối cùng hỗ trợ Windows XP.”

Adobe: Từ Photoshop CS7 không hỗ trợ Windows XP

Lí do theo ông là phần mềm cần tới giao diện đồ họa phần cứng hiện đại hơn mà Windows XP còn thiếu, đặc biệt là phương thức tận dụng sức mạnh của GPU. Nếu tận dụng được lợi thế từ hệ điều hành mới và phần cứng mới, Adobe có thể mang tới hiệu suất xử lí đặc biệt tốt hơn và tập trung nỗ lực sáng tạo để làm lợi lớn nhất cho khách hàng. Bản thân người dùng Windows XP chưa sử dụng được hết lợi thế từ Photoshop CS6 như những nâng cấp quan trọng trong 3D, Blur Gallery và Lighting Effect.

Adobe sẽ vá lỗi trong bản CS6 hiện tại. Gần đây, hãng đưa ra lựa chọn thuê bao Creative Cloud cho Creative Suite 6 và phần mềm khác, theo đó người dùng sẽ trả 50 USD/tháng trong vòng một năm. Một trong những ưu đãi của gói này là các tính năng mới trên CS7 sẽ được cập nhật ngay sau khi Adobe hoàn thành. Tất nhiên, người dùng Windows XP không có đặc quyền này.

Trước đó, Adobe cũng ngừng hỗ trợ Windows XP với sản phẩm Lightroom. Hiện vẫn còn hàng triệu người dùng Windows XP trên thế giới, song Windows 7 đã chính thức truất ngôi XP trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới. Trong các năm qua, Microsoft không ngừng thúc đẩy người dùng chuyển sang phiên bản nền tảng mới hơn, đặc biệt là Windows 8 – đã hoàn thành nhưng chưa phát hành ra công chúng.

Một công ty lớn khác cũng tuyên bố quyết định tương tự Adobe vào hôm 14/9: Google cho biết sẽ không hỗ trợ Google Apps trên IE8 – Phiên bản Internet Explorer hiện đại nhất chạy trên Windows XP. Windows Vista và Windows 7 đều chạy IE9, và Windows 8 sẽ mang tới IE10.

Thứ Hai, 17/09/2012 10:40
31 👨 1.062
0 Bình luận
Sắp xếp theo