Top website, ứng dụng từ điển Hán Việt

Bên cạnh những bộ sách từ điển Trung Việt hay từ điển Anh Việt, thì phần lớn nhiều người lựa chọn sử dụng thêm những ứng dụng hay các website tra cứu từ điển để sử dụng nhanh khi cần, và hoàn toàn miễn phí. Với những người học tiếng Trung thì từ điển Hán Việt sẽ giúp bạn học tiếng Trung tốt hơn, giúp chúng ta tìm kiếm và nghiên cứu sâu hơn những từ ngữ tiếng Hán. Bài viết dưới dưới đây sẽ tổng hợp tới bạn đọc một số website và ứng dụng từ điển Hán Việt hoàn toàn miễn phí.

1. Tra cứu từ điển Hán Việt trực tuyến

1. hvdic.thivien

https://hvdic.thivien.net/hv

hvdic.thivien là website tra cứu từ điển Hán Nôm, cung cấp tới người dùng trình tra cứu từ điển, tìm chữ theo nhiều bộ, chuyển đổi chữ phiên âm, học viết chữ tiếng Hán. Phần tra cứu từ điển Hán Việt người học được lựa chọn tra cứu theo âm đọc, theo chữ Hán hay tìm từ trong giải nghĩa. Như vậy người dùng sẽ dàng lựa chọn cách thức tra cứu phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

hvdic.thivien

hvdic.thivien cho phép tra nghĩa của nhiều từ/chữ đồng thời. Bạn có thể nhập một câu bằng chữ Hán hoặc phiên âm để tra. Khi tra từ theo chữ Hán sẽ hiển thị thông tin hình thái chữ.

hvdic.thivien tra từ Hán

2. hannom.huecit

http://hannom.huecit.vn/

hannom.huecit được xây dựng và biên soạn từ cuốn từ điển Hán-Việt của tác giả Thiều Chửu xuất bản năm 1942. Từ điển Thiều Chửu là cuốn từ điển được nhiều người sử dụng trong nhiều thế hệ. Vì vậy, hannom.huecit cung cấp nội dung đầy đủ, trích dẫn dễ hiểu, đơn giản và có nhiều cách thức tra: tra cứu theo chữ quốc ngữ, theo mã PinYin hoặc theo mã CangJie.

hannom.huecit

Từ ngữ cần tra có thể lựa chọn theo cách tra trực tiếp, hoặc paste trực tiếp từ cần tra vào giao diện của hannom.huecit. Từ cần tra được giải nghĩa ngay lập tức, với giải nghĩa thông thường kèm theo tư liệu nghĩa Nôm đi kèm để tham khảo. Trong quá trình tra nghĩa nếu muốn tra tiếp từ trong phần giải nghĩa chỉ cần bôi đen từ rồi nhấn vào nút Tra từ để tra là được.

hannom.huecit tra cứu

3. 4.vndic

http://4.vndic.net/?m=mobile

4.vndic là trang web tập hợp nhiều loại từ điển bao gồm từ điển Anh-Việt, từ điển Anh-Anh, Việt-Trung (phồn thể/giản thể) hay một số từ điển chuyên ngành Anh-Việt kỹ thuật, Anh-Việt kinh tế,…

4.vndic

4.vndic cung cấp giao diện tra cứu từ ngữ rất đơn giản. Chúng ta có thể nhập trực tiếp hoặc paste từ cần tra rồi nhấn nút Search để tìm kiếm. Khi đã có nghĩa tiếng Việt của từ Hán cần tra, người dùng cũng được lựa chọn thêm ngôn ngữ khác để dịch sang nếu muốn.

4.vndic dịch thêm ngôn ngữ khác

2. Ứng dụng từ điển Hán-Việt

1. Han Viet Dictionary Android

Han Viet Dictionary mang tới bộ từ điển dịch từ ngữ tiếng Việt có gốc tiếng Hán sang tiếng Hán, hỗ trợ tra cứu theo nhiều cách như tra từ Hán Việt, Việt Hán, tra cứu theo bộ, tra Pinyin, tra Unicode, tra cứu qua liên kết. Ứng dụng có tùy chọn xem lại lịch sử những từ đã tra.

2. Từ điển chữ Hán

Từ điển chữ Hán cũng lấy nội dung từ quyển từ điển Thiều Chửu nổi tiếng. Ứng dụng cung cấp tra cứu chữ Hán theo âm Hán Việt, âm Pinyin hay tra cứu chữ Hán theo bộ thủ và số nét. Với các từ ngữ khi tra sẽ có thêm phần cách viết và từ ghép của từ cần tra nếu có. Ứng dụng cũng cho phép nhận dạng chữ viết tay để người dùng tra cứu thuận tiện hơn.

3. Han Viet Dictionary iPhone/iPad

Ứng dụng Han Viet Dictionary hỗ trợ tra cứu từ qua bộ, phiên âm, mã Unicode, tìm nghĩa trong định nghĩa. Người học biết thêm cách viết của từ cũng như cách phát âm của từ. Bên cạnh đó, ứng dụng có thêm phần công cụ chuyển đổi gồm chữ giản thể - chữ phồn thể, hay Hán - Việt, giúp bạn thuận tiện tra từ và cách sử dụng.

Han Viet Dictionary Han Viet Dictionary tra từ

Trên đây là một số ứng dụng từ điển Hán Việt để bạn tham khảo sử dụng. Các từ điển đều hiển thị chữ viết của từ cần tra, thêm phần chữ ghép hoặc phiên âm của từ để người dùng dễ tra cứu và học tập hơn.

Hy vong bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 16/07/2019 20:53
3,88 👨 25.454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập