Focus Sessions, tính năng chống xao lãng mới trên Windows 11

Hôm trước, Phó chủ tịch cấp cao của Microsoft Panos Panay đã hé lộ về những cải tiến cho công cụ Snipping Tool trên Windows 11. Mới đây, ông Panay tiếp tục chia sẻ về một tính năng hoàn toàn mới mang tên Focus Sessions.

Focus Sesions sẽ là một phần của ứng dụng Alarms & Clock. Nó cho phép bạn thiết lập các mục tiêu, thời gian cần để hoàn thành và thực hiện chúng mà không bị sao lãng. Bạn có thể chọn khoảng thời gian mà bạn có, nhiệm vụ cần làm và thêm một bài hát phát bởi Spotify rồi bắt đầu một Focus Sessions.

Bạn sẽ có một bảng điều khiển để theo dõi các số liệu thống kê về những Focus Sessions mà mình tạo ra. Nó bao gồm một trang tổng quan hiển thị tiến trình hoàn thành các công việc của bạn cũng như các mục tiêu và một trang khác hiển thị số lần nghỉ mà bạn đã thực hiện trong suốt các Sessions.

Hiện tại, chưa rõ khi nào Focus Sessions sẽ được ra mắt. Nếu phát triển ổn định, Focus Sessions sẽ sớm được tung ra cho người dùng Windows Insider để tiến hành thử nghiệm rồi sau đó sẽ được đưa vào bản chính thức.

Dẫu vậy, cũng không loại trừ khả năng Microsoft sẽ không phát triển kịp tính năng mới này. Thậm chí, Focus Sessions cũng không kịp ra mắt cùng với Windows 11 bản chính thức trong tháng 10 này.

Windows 11 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và các bản Insider Preview đang được triển khai tới người dùng và nhà phát triển tham gia Windows Insider Program cả trên kênh Dev và kênh Beta. Để tham gia Windows Insider Program và trải nghiệm sớm Windows 11 bạn làm theo hướng dẫn sau:

Thứ Bảy, 07/08/2021 10:46
53 👨 412
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ