Một bộ phim dài 15 phút có khiến bạn mua Apple Vision Pro?

Đối với nhiều người trong chúng ta, Apple Vision Pro là thứ chúng ta đã nghe nói đến nhưng chưa bao giờ thực sự nhìn thấy ngoài đời. Có thể là do headset VR có giá lên tới 3.500 USD (hoặc hơn). Có lẽ để mở rộng đối tượng người dùng khá hạn chế của mình, Apple vừa phát hành bộ phim ngắn đầu tiên, cùng với một loạt nội dung nhập vai đang được phát triển.

Apple phát hành "video nhập vai" đầu tiên cho Vision Pro

Hiện có trên Apple Vision Pro, "Submerged" là một bộ phim ngắn dài khoảng 17 phút về một cuộc tấn công tàu ngầm trong Thế chiến thứ II, do Edward Berger, đạo diễn của bộ phim nổi tiếng "All Quiet on the Western Front", chỉ đạo. Tuy nhiên, theo thông cáo báo chí liên quan của Apple, điểm đặc biệt nhất của bộ phim là sử dụng "video 3D độ phân giải cực cao và Spatial Audio để đưa người xem vào trung tâm của hành động". Bởi vì, tất cả chúng ta đều muốn cảm thấy như mình đang bị tấn công khi ở dưới nước.

Apple cũng đã phát hành một video hậu trường để cung cấp góc nhìn sâu sắc về quá trình này, và phải nói rằng nó thực sự ấn tượng. Berger và giám đốc quay phim của ông đã sử dụng một máy quay có thể quay 180 độ chuyển động, cho phép bạn với tư cách là người xem về cơ bản có thể điều khiển máy quay trong khi theo dõi câu chuyện diễn ra.

Ví dụ, khi xem một bộ phim nhập vai và nghe thấy tiếng cửa mở ở bên phải, bạn có thể quay đầu lại và thấy người đó bước vào qua cánh cửa. Điều này chắc chắn tạo ra một trải nghiệm ảo hấp dẫn.

Có một loạt nội dung trong tương lai cho Apple Vision Pro

Với việc phát hành "Submerged", Apple cũng đã hé lộ những gì sắp ra mắt, bao gồm một video ca nhạc nhập vai cho The Weeknd, một loạt buổi hòa nhạc và một bộ phim tài liệu ghi lại trải nghiệm của một người leo núi tự do. Theo Apple, bản phát hành tiếp theo sẽ là về NBA All-Star Weekend năm nay, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào ngày 17 tháng 10.

Hình ảnh trong video ca nhạc nhập vai sắp ra mắt của The Weeknd cho Apple Vision Pro
Hình ảnh trong video ca nhạc nhập vai sắp ra mắt của The Weeknd cho Apple Vision Pro

Có vẻ như nội dung này sẽ có sẵn đầu tiên tại Hoa Kỳ trước khi triển khai rộng rãi hơn:

"Các tập phim và phim Apple Immersive Video mới ra mắt bằng tiếng Anh Mỹ với phụ đề bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tiêu đề có sẵn tùy theo quốc gia hoặc khu vực".

"Tương lai của ngành làm phim"

Theo đạo diễn của bộ phim ngắn mới phát hành của Apple, các dự án VR nhập vai sẽ "thay đổi tương lai của ngành làm phim". Người ta cũng đồn rằng Apple Vision Pro sẽ thay đổi tương lai của ngành điện toán. Nhưng phải thừa nhận rằng mọi người thường hoài nghi về những tuyên bố bao quát như thế này. Không thể dự đoán được các ngành công nghiệp sẽ thích ứng với công nghệ mới như thế nào. Apple không phát minh ra VR với Vision Pro và VR đã tồn tại trước đây không ảnh hưởng nhiều đến phim ảnh. Liệu một sản phẩm Apple cực kỳ đắt tiền có thay đổi điều đó không? Chưa thể đưa ra câu trả lời chắc chắn về vấn đề này.

Kể chuyện nhập vai giống như kết hợp phương tiện truyền thông với công viên giải trí, mang đến cơ hội thực sự đặt chân vào một câu chuyện. Đó là một ý tưởng hấp dẫn; chỉ không biết liệu có đủ người trong chúng ta thực sự muốn sự kết hợp đó hay không, hoặc liệu chúng ta có vui lòng giữ hai loại hình giải trí đó riêng biệt hay không.

Nếu không có doanh thu phòng vé, chúng ta không bao giờ biết có bao nhiêu người sẽ xem bộ phim nhập vai mới của Apple. Có thể, tất cả 20 người sở hữu headset Vision Pro sẽ xem nó và như vậy còn tốt hơn là không có ai thưởng thức tác phẩm này.

Thứ Sáu, 11/10/2024 10:37
31 👨 6
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ