Apple cho thấy cách có thể dùng thử iPhone mới bên trong Vision Pro

Nếu bạn muốn dùng thử iPhone mới, có thể bạn sẽ không phải ra khỏi nhà trong tương lai. Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế minh họa cho việc dùng thử ảo một chiếc điện thoại mới từ bên trong môi trường Vision Pro. Công ty mô tả cách sử dụng của nó cho cả iPad và máy Mac.

Ví dụ, bạn có thể giơ một chiếc iPhone ảo trước một cảnh quan ảo và xem những hình ảnh mình chụp bằng các camera khác nhau…

Đơn xin cấp bằng sáng chế (do Patently Apple phát hiện) dành cho những gì Apple mô tả là phương pháp “tùy chỉnh và trình diễn sản phẩm trong môi trường ảo”.

Phương pháp cung cấp trải nghiệm mua sắm ảo trong đó bản demo sản phẩm được hiển thị cho người dùng. Trong một số trường hợp, bản demo là bản trình diễn tương tác trong môi trường ảo mô phỏng, trong đó người dùng có thể tương tác với thiết bị và thiết bị phản hồi với môi trường ảo mô phỏng. Trong những trường hợp khác, bản demo trình diễn một hoặc nhiều tính năng tùy chỉnh của sản phẩm. Với nhiều tình huống khác, người dùng có thể tùy chỉnh các tính năng của sản phẩm, chẳng hạn như tùy chỉnh cấu hình và/hoặc những bộ phận của sản phẩm.

Nó bao gồm chế độ xem thực tế tăng cường cho thiết bị trong nhà riêng của bạn.

Một thiết bị điện tử hiển thị môi trường thực tế mở rộng (XR) (ví dụ, môi trường do máy tính tạo ra) theo các trường hợp thực hiện của bản công bố. Trong một số trường hợp, thiết bị điện tử là thiết bị cầm tay hoặc di động, chẳng hạn như máy tính bảng, máy tính xách tay, điện thoại thông minh hoặc màn hình đeo đầu […]

Môi trường vật lý có thể bao gồm bề mặt vật lý (ví dụ, sàn, tường) hoặc vật thể vật lý (ví dụ, bàn, đèn, v.v...). Trong một số trường hợp, thiết bị điện tử có thể được cấu hình để chụp các khu vực của môi trường vật lý bao gồm mặt bàn, đèn, máy tính để bàn và thiết bị đầu vào.

Nhưng môi trường ảo cũng sẽ được sử dụng. Ví dụ, hình ảnh minh họa bao gồm một người đang thử camera của điện thoại, đứng trước hình ảnh mô phỏng của một dãy núi và có thể xem những bức ảnh sẽ được chụp bằng ống kính góc rộng và ống kính tele.

Một hình ảnh khác cho thấy một người đang cấu hình máy Mac để bàn với các thành phần khác nhau và xem tác động đến hiệu suất ở cả dạng thống kê và bản demo trên màn hình về cách sử dụng thực tế. Sau đó, nút Buy cho phép bạn mua hệ thống mà bạn vừa thiết lập.

Ví dụ, bạn có thể thử máy Mac với bộ xử lý và bộ nhớ cơ bản, sau đó chuyển sang bộ xử lý nhanh hơn và nhiều bộ nhớ hơn để xem hiệu suất được cải thiện.

Những gì Apple mô tả là khả năng sử dụng thiết bị ảo theo cách rất toàn diện. Ví dụ, đối với máy Mac hoặc iPad:

Thiết bị thường hỗ trợ nhiều ứng dụng có thể hiển thị trong môi trường do máy tính tạo ra, chẳng hạn như một hoặc nhiều ứng dụng sau: Ứng dụng vẽ, ứng dụng thuyết trình, ứng dụng xử lý văn bản, ứng dụng tạo trang web, ứng dụng bảng tính, ứng dụng chơi game, ứng dụng điện thoại, ứng dụng họp trực tuyến, ứng dụng email, ứng dụng nhắn tin tức thời, ứng dụng hỗ trợ tập luyện, ứng dụng nội dung (ví dụ, ứng dụng quản lý ảnh/video), ứng dụng máy ảnh kỹ thuật số, ứng dụng máy quay video kỹ thuật số, ứng dụng duyệt web, ứng dụng trình phát nhạc kỹ thuật số, ứng dụng duyệt kênh truyền hình và/hoặc ứng dụng trình phát video kỹ thuật số.

Rõ ràng mục tiêu ở đây là cho phép bản demo ảo bắt chước hoàn toàn trải nghiệm trong cửa hàng.

Thứ Bảy, 17/08/2024 09:54
51 👨 11
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ