Apple tạm dừng phát triển Vision Pro 2, ưu tiên headset giá rẻ hơn

Apple Vision Pro có thể sẽ không nhận được bản nâng cấp, ít nhất là bản nâng cấp có các tính năng cao cấp tương tự và mức giá hấp dẫn. Theo The Information, Apple đã tạm dừng mọi hoạt động trên Vision Pro thế hệ thứ hai. Thông tin này đến từ các nhà cung cấp chuỗi cung ứng quen thuộc với việc lắp ráp Vision Pro. Đó là dấu hiệu mới nhất cho thấy nhu cầu đối với Máy tính không gian của Apple yếu hơn dự kiến ​​nửa năm sau khi ra mắt.

Hiện tại, điều đó không có nghĩa là sẽ không có bất kỳ bản phát hành Vision Pro mới nào. Báo cáo cho biết Apple có kế hoạch phát triển một sản phẩm Vision rẻ với ít tính năng hơn, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm tới. Đây sẽ là một lựa chọn thay thế rẻ hơn cho những người không muốn chi 3499 USD cho một chiếc headset, bất kể nó có nhiều tính năng đến đâu.

Sử dụng Apple Vision Pro
Sử dụng Apple Vision Pro

Apple được cho là có hai sản phẩm trong dòng Vision Pro, một sản phẩm được gắn thẻ “Pro” và khả năng mạnh mẽ, được cho là Vision Pro 2 và một mẫu tiêu chuẩn giá rẻ. Trong khi Vision Pro 2 dường như đang bị trì hoãn thì model giá rẻ vẫn đang được phát triển. Gã khổng lồ được cho là đã loại bỏ ưu tiên phát triển headset Vision Pro tiếp theo trong năm qua.

Apple bắt đầu nghiên cứu headset thực tế hỗn hợp rẻ hơn vào năm 2022 với codename “N109”. Gã khổng lồ công nghệ muốn bán model này với mức giá tương đương với một chiếc iPhone cao cấp nhất, khoảng 1.599 USD. Vào thời điểm đó, Apple muốn phát hành nó vào cuối năm 2024, nhưng dù đã qua nửa năm 2024, vẫn chưa có nguyên mẫu chắc chắn.

Vấn đề chính khi làm cho Vision Pro rẻ hơn là Apple không chắc nên cắt giảm phần nào mà không phải hy sinh quá nhiều tính năng. Đầu tiên, hãng cân nhắc việc giảm chi phí của các thành phần Vision Pro và phát triển màn hình nâng cấp cho model thế hệ tiếp theo. Giờ đây, Apple rõ ràng đã thông báo với ít nhất một trong những nhà cung cấp của mình rằng họ đã tạm dừng hoạt động trên Vision Pro 2. “Vision” giá cả phải chăng hơn vẫn đang được phát triển mặc dù có ít tính năng hơn. Tuy nhiên, bản phát hành cuối cùng vẫn có thể bị trì hoãn sau ngày phát hành sửa đổi vào cuối năm 2025.

Có vẻ như Apple muốn giữ lại màn hình hàng đầu của Vision Pro, một trong những thành phần đắt tiền nhất, trên model rẻ hơn. Người ta dự đoán rằng biến thể giá rẻ có thể có màn hình cao cấp tương tự như Vision Pro nhưng với headband đơn giản hơn, ít camera hơn và loa nhỏ hơn. Ngoài ra, Apple muốn làm cho chiếc headset giá cả phải chăng của mình nhẹ hơn ít nhất 1/3 so với Vision Pro hiện tại.

Một nhà cung cấp sản xuất các bộ phận chính cho Vision Pro đã cắt giảm 50% sản lượng trong tháng 5 vì Apple dự đoán nhu cầu thấp hơn dự kiến. Apple đã sản xuất không quá 500.000 chiếc Vision Pro trong năm nay và không có kế hoạch sản xuất nhiều hơn cho đến sau tháng 8.

Apple Vision Pro là một tuyệt tác công nghệ tập hợp một số tính năng vượt trội mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. Tuy nhiên, nó cũng cs chi phí rất cao. Với mức giá 3499 USD, Vision Pro chắc chắn nằm ngoài tầm với của hầu hết mọi người. Do khả năng áp dụng kém, Vision Pro hiện được coi là một thất bại hiếm hoi của Apple. Với một phiên bản giá cả phải chăng, Apple có kế hoạch xoay chuyển tình thế và giành chiến thắng ở dòng Vision Pro của mình.

Thứ Năm, 20/06/2024 16:50
515 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ