VisionOS 2 chính thức ra mắt với hình ảnh không gian nâng cao, SharePlay, v.v...

Bản cập nhật lớn đầu tiên cho Apple Vision Pro đã được công bố chính thức. Từ những bức ảnh không gian được cải tiến cho đến SharePlay, màn hình siêu rộng, hỗ trợ đào tạo ở chế độ di chuyển, v.v... Đây là mọi thứ mới mẻ với VisionOS 2!

Apple mở đầu phần VisionOS 2 bằng cách nói về cách bản cập nhật mang đến những cách thức mới để “kết nối với ký ức, cập nhật năng suất và trải nghiệm phong phú mới”. Bản cập nhật mới cho phép biến những bức ảnh bình thường thành những bức ảnh không gian bằng cách sử dụng “Machine Learning nâng cao”.

Mặc dù đã có thể tạo ảnh không gian trên Vision Pro, nhưng nhìn từ vẻ ngoài của nó, Apple đang tiếp tục tạo ra sự khác biệt giữa tiền cảnh và hậu cảnh, từ đó nâng cao tính chân thực của những bức ảnh như vậy. Các video sống động cũng đang có định dạng 8K 180 độ mới.

Hơn nữa, những video sống động này giờ đây cũng có thể được chỉnh sửa trên Final Cut Pro cũng như có thể xem qua ứng dụng Vimeo mới dành riêng cho Vision Pro. Với điều này, Apple cuối cùng đã cung cấp cho người dùng Vision Pro nhiều quyền kiểm soát thiết bị hơn, cho phép tạo nội dung chất lượng cao thay vì chỉ xem chúng.

Các tính năng của VisionOS 2
Các tính năng của VisionOS 2

Ngoài ra, còn có thể xem SharePlay cho Personas ngay trong ứng dụng Photos, từ đó đưa trải nghiệm được chia sẻ lên một tầm cao mới. Chế độ Vision Pro travel cũng đã nhận được bản cập nhật, có Train Mode mới.

Điều trực quan nhất mà VisionOS 2 mang lại là khả năng truy cập Control Center một cách dễ dàng. Trước đây, không có cử chỉ Vision Pro trực tiếp nào để làm như vậy. Bây giờ, bằng cách lật tay, bạn có thể triệu hồi Control Center. Ngoài ra, chỉ cần nhấn để truy cập màn hình chính.

VisionOS 2 cũng sẽ mở khóa môi trường Bora Bora được chờ đợi nhiều trên Vision Pro. Nó cũng mang đến các cải tiến Mac Virtual Display, giúp biến Vision Pro thành màn hình siêu rộng cho máy Mac. Ngoài ra, nó cũng sẽ bổ sung thêm khả năng hỗ trợ kích thước và độ phân giải màn hình cao hơn cho Mac Virtual Display, đây là một điều đáng mừng.

Để hoạt động tốt hơn, VisionOS 2 cũng hỗ trợ chuột cho Vision Pro, cho phép người dùng chuyển đổi nó thành một thiết lập toàn diện.

Về phía nhà phát triển, Apple thông báo cách cập nhật hệ điều hành mới sẽ cho phép các nhà phát triển tạo ứng dụng dễ dàng hơn nữa. Điều này bao gồm các Advanced Volumetric API mới mang đến khả năng hỗ trợ ứng dụng kép, các API doanh nghiệp cũng như TabletopKit cho board game.

Cuối cùng, Apple Vision Pro sẽ có sẵn để mua bắt đầu từ ngày 12 tháng 6 tại 8 quốc gia, bao gồm Úc, Canada, Pháp, Đức, Vương quốc Anh, Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore.

Thứ Tư, 12/06/2024 11:41
3,54 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ