Apple phát hành visionOS 1.1 beta, cho phép reset Vision Pro nếu quên mật khẩu

Apple đã phát hành bản beta đầu tiên cho người dùng Apple Vision Pro. visionOS 1.1 beta 1 hiện đã có sẵn và được triển khai thông qua ứng dụng Settings.

Cách đăng ký dùng thử visionOS 1.1 beta 1

VisionOS 1.1 là bản cập nhật beta đầu tiên dành cho Apple Vision Pro. Nó bổ sung hỗ trợ cho Mobile Device Management (MDM), cho phép thiết lập thiết bị cho môi trường kinh doanh.

Để đăng ký chương trình beta dành cho nhà phát triển của Apple Vision Pro:

  1. Mở ứng dụng Settings.
  2. Chọn General.
  3. Chọn Software Update.
  4. Chọn Beta Updates.
  5. Chọn visionOS Developer Beta.

Sau khi thực hiện các bước này, bạn có thể quay lại màn hình Software Update trong ứng dụng Settings và bạn sẽ thấy visionOS 1.1 beta 1 có sẵn để tải xuống.

Không rõ khi nào chính xác VisionOS 1.1 sẽ được ra mắt công chúng, nhưng có nguồn tin cho rằng nó sẽ được phát hành vào đầu tháng 3 cùng với iOS 17.4.

visionOS 1.1 beta cho phép người dùng reset Vision Pro nếu quên mật khẩu

Apple Vision Pro

Theo báo cáo của Bloomberg ngày hôm qua, một số người dùng Vision Pro đã phát hiện ra rằng không có cách nào để khôi phục thiết bị nếu vì lý do nào đó họ quên mật khẩu. Nếu điều này xảy ra, bạn phải mang Vision Pro đến Apple Store hoặc trung tâm sửa chữa. May mắn thay, VisionOS 1.1 beta dường như đã giải quyết được vấn đề này.

Thông thường, Vision Pro dựa vào Optic ID để xác thực bằng mắt người dùng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người dùng được yêu cầu nhập mật khẩu – chẳng hạn như sau khi khởi động lại. Tuy nhiên, nếu quên mật khẩu, bạn không thể làm gì khác ngoài việc mang tai nghe trở lại Apple Store để họ reset cho bạn.

Dựa trên code được phát hiện bởi 9to5Mac, VisionOS 1.1 beta – được phát hành vào thứ Ba cho các nhà phát triển – bổ sung thêm tùy chọn cho phép người dùng xóa tất cả dữ liệu khỏi Vision Pro khi họ quên mật khẩu dùng để mở khóa thiết bị.

Nếu quên mật khẩu iPhone hoặc iPad, bạn có thể kết nối thiết bị với máy tính để khôi phục. Tuy nhiên, điều này là không thể với Vision Pro. Mặc dù Apple Watch không thể kết nối với máy tính nhưng nó có tùy chọn cho phép người dùng xóa tất cả dữ liệu của họ trực tiếp khỏi thiết bị nếu quên mật khẩu – và một tùy chọn tương tự hiện có sẵn trong VisionOS 1.1.

“Chiếc Apple Vision Pro này đang bị khóa bảo mật. Bạn có thể đợi và thử lại mật mã của mình hoặc xóa và reset Apple Vision Pro này ngay bây giờ”, một cảnh báo hệ thống mới sẽ xuất hiện khi người dùng nhập sai mật khẩu quá nhiều lần. Điều đáng lưu ý là Vision Pro có Activation Lock, vì vậy bạn vẫn cần mật khẩu Apple ID của mình để kích hoạt lại thiết bị.

Có nhiều người dùng gặp phải vấn đề liên quan đến mật khẩu với Vision Pro, đặc biệt là trong trường hợp Optic ID không thành công. Apple đã phát hành một phần mềm cho phép nhân viên bán lẻ khôi phục Vision Pro bằng adapter USB-C có sẵn cho các nhà phát triển.

Thứ Tư, 07/02/2024 08:58
51 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ