Đánh giá tai nghe không dây Huawei Freebuds Pro

Huawei đã lấn sân sang thị trường tai nghe không dây, ra mắt một vài thế hệ tai nghe Freebuds trong những năm qua. Tuy nhiên, chúng ta đang chứng kiến sự tấn công như vũ bão của các loại tai nghe true wireless từ các hãng khác nhau, liệu Freebuds Pro của Huawei năm nay có còn chỗ đứng nào?

Ưu điểm của Huawei Freebuds Pro

Sản phẩm tai nghe không dây mới nhất của Huawei rất nhỏ gọn, tiện lợi và thoải mái với một số tính năng cao cấp để phù hợp với giá cả trên thị trường. Vỏ hộp bên ngoài có thể sạc qua USB Type-C, tấm sạc Qi hoặc mặt sau của điện thoại, ngoài ra nó còn hỗ trợ khả năng sạc không dây ngược. Vỏ hộp có cùng kích thước với AirPods Pro, cũng thiết kế dạng bo tròn với ba màu sắc: Ceramic White, Carbon Black và Silver Frost.

Toàn bộ thiết kế của Freebuds
Toàn bộ thiết kế của Freebuds

Kết nối chiếc tai nghe này thông qua Bluetooth, ấn giữ nút kết nối ở cạnh phải. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Huawei, một pop-up giống như bên iOS sẽ bật ra hiển thị lượng pin và kết nối thiết bị.

Trên điện thoại Huawei, bạn có thể cài đặt Freebuds trực tiếp qua menu Bluetooth, để điều chỉnh toàn bộ hành vi thao tác và cập nhật firmware cho tai nghe. Với những điện thoại Android khác, ứng dụng Huawei AI Life có thể giúp giải quyết các vấn đề về thao tác và cập nhật.

Trong hộp của thiết bị có các nút tai theo kích cỡ khác nhau, bạn có thể tham khảo, đo kích thước trên ứng dụng AI Life. Những chiếc nút tai này cũng cũng giúp người dùng sử dụng trong thời gian dài.

Phần tai nghe của thiết kế sang trọng
Phần tai nghe của thiết kế sang trọng

Các thao tác với tai nghe rất dễ làm quen và nó mang đến nhiều chức năng hơn các tai nghe đối thủ. Giữ chặt trong thời gian ngắn có thể phát/tạm dừng nhạc hoặc trả lời/ngắt điện thoại. Gạt lên hoặc xuống ở phía trước tai nghe để kiểm soát âm lượng. Người dùng có thể thêm một vài tính năng khác như giữ chặt hai hoặc ba lần, theo mặc định thì nó sẽ để từ chối cuộc gọi và chuyển bài hát.

Ngoài ra, Freebuds Pro cũng có cảm biến nhận diện khi người dùng có đang đeo tai nghe hay không. Khi tháo ra, tai nghe sẽ ngừng phát nhạc. Giống như mọi tai nghe true wireless khác, tính năng này có thể điều chỉnh thông qua ứng dụng của Huawei.

Nói chung, chất lượng âm thanh của Freebuds Pro khá ấn tượng, cộng thêm cả tính năng khử tiếng ồn. Dải động ANC hoạt động tốt, nhận diện được các âm thanh nền rất tốt và điều chỉnh độ khử theo các âm thanh đó. Chất lượng âm thanh theo mặc định có hơi nhiều âm trầm.

Kết nối của Huawei Freebuds Pro khá ổn định, nhờ có firmware đã sớm được cập nhật trên chiếc tai nghe này.

Màu trắng khá giống với AirPods Pro
Màu trắng khá giống với AirPods Pro

Về thời lượng pin, Freebuds Pro có thể sử dụng được khoảng 7 đến 8 tiếng khi tắt chế độ ANC. Thời gian sạc là khoảng 40 phút.

Nhược điểm của Huawei Freebuds Pro

Mặc dù Freebuds có khá đầy đủ các tính năng nhưng lại có một thiếu sót quá rõ ràng - tai nghe của Huawei không thấy có bất kì chỉ số IP nào cả. Ngoài ra, tai nghe không hỗ trợ Google Assistant (vì lý-do-mà-ai-cũng-biết-là-gì-đó).

Chất lượng hoàn thiện của Freebuds Pro không có gì phải chê trách ngoài một lỗi nhỏ phần hộp sạc. Lực hút nam châm của hộp sạc quá mạnh, đôi khi khó lấy tai nghe ra khỏi hộp, thậm chí chưa kịp cho vào hộp đúng vị trí đã bị hút vào rồi.

Hỗ trợ kết nối nhiều thiết bị cũng có một vấn đề khác của Freebuds. Theo lý thuyết, tai nghe này sẽ đồng thời làm việc không gặp vấn đề gì trên hai thiết bị. Tuy nhiên, thực tế thì Freebuds chỉ nhận những thiết bị thường xuyên kết nối, nếu muốn kết nối nhiều thiết bị, bạn phải ngắt và kết nối lại một cách thủ công.

Thứ Tư, 30/09/2020 17:09
31 👨 1.996
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe