Tránh phí cầu đường và tiết kiệm tiền với tính năng Google Maps GPS

Hẳn là việc phải đóng thuế đường bộ, xăng xe và bảo hiểm sẽ "ngốn" khá nhiều ngân sách hàng tháng của bạn. Bởi vậy, Google Maps đưa ra một tính năng giúp bạn cắt giảm một phần chi phí đó bằng cách hướng dẫn bạn tránh những con đường thu phí với Google Maps GPS.

Google Maps GPS

Mặc dù có rất nhiều ứng dụng GPS xuất sắc trên thị trường nhưng đối với nhiều người dùng, chỉ cần có Google Maps là đủ. Nếu bạn đang sử dụng Google Maps làm công cụ điều hướng chính của mình thì hãy thực hiện ngay tùy chỉnh nhỏ dưới đây để không lãng phí tiền bạc.

Bạn sẽ cần thực hiện các thay đổi cho tuyến đường của mình trên một chuyến đi nào đó. Đầu tiên, bạn cần khởi chạy ứng dụng và nhập chi tiết cuộc hành trình của mình. Khi đã lưu thành công điểm bắt đầu và kết thúc, hãy nhấp chọn và biểu tượng dấu 3 chấm dọc ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Chọn biểu tượng 3 chấm dọc góc trên bên phải màn hình

Trong menu hiện ra, chọn Route Options (tùy chọn tuyến đường). Bạn sẽ thấy có 3 tùy chọn mới. Tích vào ô bên cạnh Avoid toll roads để chọn con đường không thu phí cầu đường. Cuối cùng nhấp chọn Done.

Như bạn thấy trong ví dụ dưới đây, đôi khi những thay đổi bạn vừa tạo ra có thể thêm một quãng đường đáng kể cho chuyến đi của bạn. Do đó, để thực sự tiết kiệm được ngân sách, bạn cần xem xét con đường nào sẽ tiết kiệm được nhiều hơn.

Quãng đường trước và sau khi tùy chỉnh

Hy vọng tính năng mới này của Google Maps có thể hữu ích cho bạn.

Thứ Tư, 23/08/2017 17:07
52 👨 745
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps