Windows Admin Center có phiên bản mới với nhiều cải tiến lớn

Windows Admin Center là một công cụ quản lý mới cho Windows Server và Windows 10 được Microsoft ra mắt chính thức vào tháng 4/2018 nhằm mang đến cho các quản trị viên CNTT một nền tảng quản lý tập trung, giúp đơn giản hóa các tác vụ quản lý hệ thống từ cơ bản đến chuyên sâu. Hôm nay, công ty Redmond đã phát hành một phiên bản mới cho Windows Admin Center - Phiên bản 2007. Đây là bản cập nhật lớn đầu tiên cho Windows Admin Center kể từ phiên bản 1910 vốn được phát hành từ tận sự kiện Microsoft Ignite năm ngoái.

Đáng chú ý, Microsoft đã không thử nghiệm phiên bản này với người dùng trong chương trình Insiders. Trên thực tế, bản cập nhật mới nhất có sẵn cho người dùng Insiders vẫn là phiên bản 1910.2, một bản sửa đổi nhỏ cho bản phát hành chung trước đó. Như vậy, sẽ có một vài tính năng mới ở đây mà chúng ta hoàn toàn chưa hề hay biết.

Tính năng mới đầu tiên cần nhắc tời là quy trình triển khai dựa trên GUI mới, cho phép người dùng tạo các cụm (cluster) mà không cần tiện ích mở rộng, bao gồm cả khả năng hỗ trợ triển khai một cluster trải rộng trên hai vị trí - chưa từng xuất hiện trước đây trên Windows Admin Center.

Ngoài ra, bản cập nhật còn mang đến cải tiến cho một số công cụ cốt lõi trong Windows Admin Center, chẳng hạn như Active Directory, hiện đang trên phiên bản 0.85.0 và có thể hỗ trợ cho các truy vấn tìm kiếm hiệu quả hơn. Đối với các máy ảo, giờ đây bạn có thể triển khai ngay bản sao đầy đủ (full clone) của một máy ảo và chạy sysprep trên nó. Container extension cho Windows Admin Center cũng đã được cập nhật với một số cải tiến. Cuối cùng, công cụ giám sát mạng dựa trên phần mềm (SDN) cũng đã được cập nhật, mang theo một tính năng cải tiến gọi là Data Path Diagnostics, cho phép tự động hóa việc nắm bắt gói để chẩn đoán các sự cố với đường dẫn dữ liệu trong SDN.

Về mặt thẩm mỹ, Microsoft đã làm mới khá nhiều biểu tượng trên bảng công cụ và thực hiện một số thay đổi khác cho thiết kế trực quan và liền mạch hơn với giao diện chung của Windows 10. Ngoài ra, Microsoft cũng bổ sung một cửa sổ bật pop-up mới, yêu cầu người dùng đánh giá trải nghiệm của họ với Windows Admin Center.

Giao diện Windows Admin Center
Giao diện Windows Admin Center

Bạn có thể download phiên bản mới nhất của Windows Admin Center tại đây.

Thứ Tư, 29/07/2020 21:59
31 👨 426
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ