Threads cuối cùng cũng cho phép người dùng tìm kiếm các từ khóa cụ thể

Ứng dụng Threads của Meta, ban đầu định vị mình là đối thủ cạnh tranh với X, trước đây gọi là Twitter, đã thực hiện một bước quan trọng hướng tới sự cân bằng về tính năng với đối thủ cạnh tranh chính, bằng cách giới thiệu chức năng tìm kiếm từ khóa vào tuần trước. Giờ đây, ứng dụng đang có những bước tiến để mở rộng tính khả dụng của tính năng này, vượt ra ngoài giới hạn ban đầu ở Úc và New Zealand.

Như Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã thông báo hôm nay, chức năng tìm kiếm từ khóa sẽ sớm có thể truy cập được ở hầu hết các quốc gia nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Điều này diễn ra sau thông báo trước đó về việc ra mắt tính năng này độc quyền tại Úc và New Zealand. Vào thời điểm đó, phần giới thiệu đã làm dấy lên các cuộc trò chuyện về nhu cầu cấp thiết của một tính năng mà nhiều người tin rằng lẽ ra phải có ngay từ đầu.

Tìm kiếm từ khóa Threads trên Android
Tìm kiếm từ khóa Threads trên Android

Điều đáng chú ý là mặc dù Threads đã tích hợp tab tìm kiếm kể từ khi ra mắt nhưng trong phiên bản đầu tiên, đó chỉ là một tính năng tìm kiếm profile đơn giản. Chức năng trước đó cho phép người dùng tìm kiếm một profile cụ thể, giống như cách chúng ta điều hướng trong Instagram hoặc Facebook. Tuy nhiên, tìm kiếm hạn chế này không đáp ứng được nhu cầu rộng rãi của người dùng muốn tìm kiếm một từ khóa hoặc thread cụ thể, một khả năng tiêu chuẩn trên các nền tảng như Twitter. Việc nâng cấp gần đây là một bước đi đúng hướng, đáp ứng những nhu cầu của người dùng.

Một số người dùng đã tỏ ra phấn khích trước việc mở rộng tính khả dụng của tính năng tìm kiếm từ khóa. Những bình luận đã chứng tỏ sự đón nhận tích cực thay đổi này trong cộng đồng Threads. Ngoài ra, có thể thấy rõ dự đoán về việc các tính năng nâng cao hơn sẽ xuất hiện trên nền tảng, trong đó một số người dùng nhấn mạnh tiềm năng Threads sẽ phát triển thành một "không gian an toàn hơn để tham gia, học hỏi và giải trí" với điều kiện bổ sung thêm nhiều chức năng hơn như tìm kiếm.

Đây là một động thái quan trọng đối với Threads trong cuộc đua với X, nhưng thực tế là việc nó chỉ có sẵn bằng hai ngôn ngữ vẫn là một hạn chế lớn. Có chưa đến một tỷ người có tiếng mẹ đẻ là tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha, do đó có khoảng 7 tỷ người vẫn đang chờ đợi tính năng tìm kiếm từ khóa mới.

Thứ Sáu, 08/09/2023 15:20
51 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ