Facebook giới thiệu Workplace Rooms: Hỗ trợ hội nghị trực tuyến cấp doanh nghiệp

Mới đây Facebook đã chính thức ra mặt một tính năng hỗ trợ hội nghị trực tuyến hoàn toàn mới trên ứng dụng nhắn tin Messenger có tên Messenger Rooms, cho phép thiết lập các cuộc gọi video nhóm Messenger lên tới 50 người cùng một lúc, giúp mọi người dễ dàng liên lạc với nhau hơn, với sự hỗ trợ cho cả các cuộc gọi công khai và riêng tư.

Mới đây, gã khổng lồ mạng xã hội tiếp tục công bố tính năng trò chuyện video mới dành riêng cho nền tảng Workplace, vừa đúng lúc dịch vụ này đạt mốc 5 triệu người dùng thường xuyên kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2016. Tương tự như Messenger Rooms, Workplace Rooms hỗ trợ thiết lập không gian tương tác ảo cho phép 50 người tham gia cùng lúc. Đồng thời không áp đặt giới hạn thời gian cho các cuộc họp và cho phép ngay cả những người không có tài khoản Workplace cũng vẫn có thể tham gia cuộc họp như thông qua “lời mời” từ người tổ chức.

Facebook Workplace
Facebook Workplace

Nhìn chung về cơ bản, Workplace Rooms sử dụng công nghệ tương tự như Messenger Rooms, nhưng được tùy chỉnh để hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng doanh nghiệp. Có thế thấy rõ đặc điểm này qua một loạt các tính năng mới được phát triển để hỗ trợ khả năng làm việc giữa các nhóm người dùng lớn (trong nội bộ công ty, giữa các công ty).

Live Producer là một tính năng mới cho phép phát sóng trực tiếp từ thiết bị di động hoặc máy tính, hoàn chỉnh với khả năng chia sẻ màn hình, các cuộc thăm dò, v.v... Live Q&A cũng là một tính năng mới khác, hỗ trợ hỏi đáp trực tiếp giữa người tổ chức cuộc họp với người tham gia.

Đối với người dùng khiếm thính hoặc sử dụng loại ngôn ngữ khác, Facebook sẽ hiển thị phụ đề trực tiếp, bản dịch và chỉnh sửa chú thích. Các tính năng này sẽ được triển khai vào tháng 6 và Workplace Rooms sẽ được cung cấp miễn phí cho toàn bộ người dùng Facebook Workplace đến tháng 12.

Workplace là ứng dụng di động và ứng dụng web được thiết kế nhằm mục đích duy trì kết nối các thành viên trong team (thường là doanh nghiệp). Dịch vụ này còn được gọi là Facebook Work, cung cấp các tính năng giống như Facebook Groups, Facebook Messenger, được tích hợp cả cuộc gọi video, truy cập profile mạng xã hội, events và công cụ live video.

Để tìm hiểu kỹ hơn về Workplace, mời bạn tham khảo bài viết:

Thứ Sáu, 29/05/2020 21:34
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ