Facebook ra mắt Facebook Shops cho phép mở cửa hàng, mua bán hàng online dễ dàng hơn

Facebook vừa đưa ra thông báo phát hành Facebook Shops, một nền tảng dịch vụ thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm của họ tiếp cận trực tiếp với cộng đồng người dùng khổng lồ trên Facebook và Instagram. Đặc biệt, Facebook Shops hoàn toàn miễn phí, cho phép các nhà bán lẻ chọn danh mục sản phẩm mà họ muốn giới thiệu trên Facebook và tùy chỉnh giao diện cho cửa hàng của mình với các thiết kế khác nhau.

Có thể truy cập Facebook Shops thông qua trang Facebook của doanh nghiệp hoặc trang Instagram tương ứng. Nền tảng này cũng cho phép khách hàng dễ dàng kết nối với doanh nghiệp để đặt câu hỏi về sản phẩm mà họ quan tâm thông qua Messenger, WhatsApp hoặc Instagram Direct.

Facebook Shops
Facebook Shops

Sự ra mắt của Facebook Shops sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho tham vọng lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử vốn được Facebook phát động hồi năm ngoái với những lựa chọn mua sắm hạn chế thông qua ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Đây là chiến lược đã được CEO Mark Zuckerberg và các cộng sự tính toán kỹ lưỡng nhằm giúp các nền tảng của Facebook trở nên hấp dẫn hơn với doanh nghiệp, qua đó mang lại nguồn thu quảng cáo mới, thậm chí ngay cả khi tăng trưởng người dùng chậm lại.

Mùa hè này, Facebook sẽ tiếp tục ra mắt Instagram Shop, một tính năng giúp người dùng tìm và mua sản phẩm họ mong muốn thông qua tab Explore, cũng như tiếp cận với bất kỳ sản phẩm nào mà họ có thể quan tâm đến từ những thương hiệu cụ thể với khả năng lọc theo danh mục sản phẩm. Instagram Shop dự kiến sẽ xuất hiện dưới dạng 1 tab độc lập trong ứng dụng Instagram vào cuối năm nay.

Instagram Shop
Instagram Shop

Cùng với những tính năng hỗ trợ thương mại điện tử nêu trên, các page Facebook và Instagram cũng sẽ sớm có thể liên kết các sản phẩm cụ thể mà họ quảng cáo trong video phát trực tiếp (livestream). Các trang sẽ có thể gắn thẻ sản phẩm - chẳng hạn như những sản phẩm họ đang bán trên Facebook Shops của mình - trong video trước khi phát trực tuyến và chúng sẽ được ghim ở cuối để người xem có thể dễ dàng đặt mua nếu muốn. Theo thống kê, hiện có hơn 800 triệu người tham gia các video trực tiếp mỗi ngày trên các ứng dụng Facebook và Instagram, do đó tiềm năng thương mại điện tử là cực kỳ lớn.

Thứ Sáu, 18/06/2021 14:34
31 👨 457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ