Bạn sắp biết được tài khoản Facebook Messenger nào là giả mạo nhờ tính năng mới này

Cuối năm 2018, Facebook được cho là đang thử nghiệm một tính năng mới trên ứng dụng nhắn tin Messenger giúp xác định người dùng giả mạo có mục đích xấu. Cụ thể, tính năng này được thiết kế để phát hiện tình huống kẻ lừa đảo đang cố gắng giả mạo hồ sơ của một trong những người bạn của nạn nhân trên Messenger. Sau gần 2 năm im hơi lặng tiếng, Facebook hiện đang âm thầm triển khai thử nghiệm tính năng hữu ích này cho người dùng với một số cải tiến bổ sung.

Tất nhiên chức năng cơ bản sẽ vẫn là phát hiện tình huống kẻ lừa đảo đang cố gắng giả mạo bạn bè của nạn nhân trên Messenger. Cụ thể, khi bạn nhận được tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo từ một tài khoản mạo danh một trong những người quen của mình trên Messenger, sẽ lập tức có cảnh báo được hiển thị ở đầu khung trò chuyện, thông báo cho bạn biết rằng có một người dùng khác đang sử dụng tên tương tự với một trong những người quen của bạn trên Messenger. Đi sâu vào chi tiết, cảnh báo này sẽ cho bạn biết thời điểm tài khoản kia được tạo cũng như số lượng bạn bè nó có so với tài khoản “chính chủ”.

Cảnh báo tài khoản Messenger giả mạo
Cảnh báo tài khoản Messenger giả mạo

Bên cạnh đó, Facebook còn bổ sung thêm chức năng phát hiện lừa đảo dựa trên trí tuệ nhân tạo trong trường hợp kẻ lừa đảo đang cố gắng đánh lừa nạn nhân. Cụ thể theo tiết lộ của Facebook, ứng dụng sẽ sử dụng các mô hình học máy (machine learning) để phát hiện sự bất thường trong hoạt động của tài khoản, chẳng hạn như gửi một số lượng lớn yêu cầu tin nhắn (spam) cho những người khác, đặc biệt là đối với các tin nhắn được gửi cho người dùng dưới 18 tuổi. Xem chi tiết nội dung cảnh báo, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn chặn/báo cáo tài khoản lừa đảo và hướng dẫn về cách xác định các hành vi gian lận trên Messenger.

Các tính năng mới dường như chủ yếu nhằm vào nhóm đối tượng người dùng trẻ tuổi, như một phần trong cam kết của Facebook đối với việc nâng cao nhận thức bảo mật của người dùng trực tuyến, cũng như khắc phục các sự cố gia tăng do quy trình thay đổi thuật toán tìm kiếm của Facebook.

Thứ Năm, 28/05/2020 21:42
51 👨 2.270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ