Bổ nhiệm robot làm CEO, công ty đạt hiệu quả bất ngờ

Tháng 8/2022, Dictador - một công ty đồ uống tại Ba Lan, đã bổ nhiệm Mika, robot hình người được tích hợp trí tuệ nhân tạo vào vị trí CEO để dẫn dắt công ty. Điều này khiến nhiều người bất ngờ và lo ngại Dictador sẽ sớm phá sản dưới sự điều hành của robot, thay vì con người.

Tuy nhiên, sau một năm được bổ nhiệm, hiệu quả làm việc của "vị giám đốc" này khiến nhiều người phải bất ngờ.

Mika là robot hình người, được tích hợp trí tuệ nhân tạo. (Ảnh: Dictador).
Mika là robot hình người, được tích hợp trí tuệ nhân tạo. (Ảnh: Dictador).

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, Mika cho biết bản thân luôn luôn ở trạng thái làm việc, 24 giờ mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần để đưa ra những quyết định điều hành nhờ vào ma thuật của trí tuệ nhân tạo. Công việc của vị CEO này rất đa dạng như xác định các nhóm khách hàng tiềm năng, cách phát triển thương hiệu, lựa chọn kiểu thiết kế cho sản phẩm…

Mika chia sẻ thêm, các quyết định của cô đưa ra dựa trên phân tích dữ liệu sâu rộng và phù hợp với các mục tiêu chiến lược của công ty. Nó đảm bảo các quyết định mang tính chiến lược, luôn ưu tiên lợi ích tốt nhất cho tổ chức và không hề có thành kiến cá nhân.

Mika được tích hợp trí tuệ nhân tạo với dữ liệu lớn về các chiến lược kinh doanh, vận hành tổ chức, các đối tượng khách hàng… và luôn được cập nhật để phù hợp với các thay đổi của thị trường.

Đặc biệt, Mika chỉ đảm nhiệm công việc vận hành công ty, không sa thải bất kỳ nhân viên nào. Những giám đốc là con người tại Dictador sẽ phụ trách đưa ra những quyết định sa thải hoặc thay đổi nhân sự.

Mika là phiên bản cao cấp hơn của Sophia, robot hình người được cấp quyền công dân đầu tiên trên thế giới, do Hanson Robotics, hãng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo có trụ sở tại Hồng Kông (Trung Quốc) phát triển.

Ngoài Dictador, Fujian NetDragon Websoft - công ty game có trụ sở tại Trung Quốc - cũng đã bổ nhiệm một robot hình người được tích hợp trí tuệ nhân tạo, có tên Tàng Vũ, vào vị trí tổng giám đốc của công ty vào năm ngoái.

Thứ Năm, 21/09/2023 14:43
31 👨 696
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ