Robot hình người của Tesla có thể đi lại, cầm nắm đồ vật

Hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk đã tung một video ngắn để ‘khoe’ những kỹ năng mới của Tesla Bot, robot hình dạng giống con người mà công ty này đang phát triển.

Ở thời điểm hiện tại Tesla Bot có thể giữ thăng bằng và di chuyển bằng 2 chân với những bước chậm rãi nhưng chắc chắn. Ngoài ra, chúng cũng có thể cầm nắm và di chuyển những đồ vật nhỏ bằng một tay.

Các kỹ sư của Tesla là những người huấn luyện các động tác trực tiếp cho Tesla Bot. Để giúp robot có thể tự di chuyển mà không cần sự hỗ trợ từ con người, các kỹ sư đã trang bị cho chúng các camera và cảm biến để khám phá và ghi nhớ môi trường xung quanh.

Tesla đã sử dụng những công nghệ tự động và trí tuệ nhân tạo mà hãng đã sử dụng cho tính năng tự lái trên các mẫu xe của mình cho Tesla Bot để rút ngắn thời gian phát triển.

Vào năm ngoái, vị tỷ phú này từng tuyên bố rằng Tesla Bot có thể giúp con người thực hiện những công việc nhàm chán như nấu ăn, làm vườn, chăm sóc cây cối hoặc thậm chí có thể làm việc trong nhà máy…

Robot hình người

Khi đó, Elon Musk cũng cho biết thêm, Tesla Bot sẽ sử dụng chip xử lý do chính hãng phát triển, hỗ trợ kết nối WiFi và mạng di động 4G, được tích hợp bộ pin 2,3kWh và sở hữu những khớp tay, chân, đầu gối… linh hoạt như con người.

Thậm chí, Elon Musk còn tuyên bố Tesla Bot sẽ là sản phẩm quan trọng và đột phá nhất trong năm 2023 của Tesla.

Theo Elon Musk, giá bán của các robot hình người của Tesla khi hoàn thiện là khoảng dưới 20.000 USD. Dự kiến bắt đầu từ cuối năm nay quá trình sản xuất Tesla Bot sẽ được thực hiện tại các nhà máy của Tesla.

Thứ Sáu, 19/05/2023 10:11
52 👨 372
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ