Google có khả năng chẩn đoán trầm cảm

Với hy vọng giúp đỡ những người bị trầm cảm lâm sàng, Google đang lên kế hoạch để làm được điều đó. Để hoàn thành mục tiêu cao quý này, người khổng lồ sẽ thêm một bảng câu hỏi cho các kết quả tìm kiếm cụ thể. Ý tưởng đưa ra là mọi người có thể thực hiện bước đầu tiên để được chẩn đoán và hy vọng người tìm kiếm sẽ bắt đầu điều trị nếu mắc bệnh.

Theo thông tin từ Google, khoảng 1/5 người Mỹ trải qua giai đoạn trầm cảm lâm sàng trong cuộc đời. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 50% trong số đó chấp nhận điều trị. Đối với triệu chứng rối loạn đó, Google đã đưa ra số liệu thống kê gây sốc.

Các tìm kiếm như "trầm cảm" hoặc "trầm cảm lâm sàng" trên Google đã tiết lộ một lượng thông tin lớn cho tình trạng này. Điều này cung cấp các thông tin về chứng rối loạn cũng như các triệu chứng và các lựa chọn điều trị. Hiện nay, Google đang thực hiện thêm một bước tiến để có thể giúp đỡ những người mắc chứng trầm cảm. Knowledge Panel (tạm dịch là bảng điều khiển tri thức) của Google sẽ bao gồm tùy chọn “Check if you’re clinically depressed” - kiểm tra xem liệu bạn có bị trầm cảm lâm sàng không. Điều này sẽ đưa bạn đến một danh sách các câu hỏi PHQ-9 được thiết kế nhằm mục đích kiểm tra mức độ trầm cảm của người tìm kiếm. Bảng câu hỏi này là một công cụ chẩn đoán lâm sàng đã được chứng thực là có thể sử dụng cho bất cứ ai.

Google chẩn đoán triệu chứng trầm cảm

Những người lo lắng rằng mình bị trầm cảm có thể thực hiện bước kiểm tra này để xác nhận mối quan tâm của họ. Phương pháp điều trị có sẵn nhưng nó phụ thuộc vào người bệnh có thực sự tìm kiếm sự giúp đỡ hay không.

Bạn có thấy Google làm điều này là đúng đắn không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Sáu, 25/08/2017 09:24
31 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo