So sánh Chromecast Ultra, Apple TV 4K, Roku Ultra và Amazon Fire 4K

Thị trường thiết bị phát trực tuyến đang cạnh tranh quyết liệt hơn bao giờ hết. Ngày nay, với một mức giá cụ thể, có rất nhiều thiết bị để bạn lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn sản phẩm tốt nhất, bạn nên đầu tư vào thiết bị hỗ trợ video 4K. Nhiều dịch vụ phát trực tuyến phổ biến nhất cũng đang hướng tới định dạng này.

Thực tế, bạn có 4 thiết bị 4K chính để lựa chọn: Chromecast Ultra, Apple TV 4K, Roku Ultra và Amazon Fire TV 4K.

Mỗi lựa chọn này có điểm gì đặc biệt? Tùy chọn nào có thông số kỹ thuật tốt nhất? Cái nào có lựa chọn nội dung rộng nhất? Và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng xem xét kỹ hơn qua bài viết sau đây.

Chromecast Ultra

Chromecast Ultra

Chromecast Ultra có giá gấp đôi một Chromecast thông thường, nhưng đối với những người muốn có thiết bị tương thích với định dạng 4K, sản phẩm này rất “đáng đồng tiền bát gạo”.

Thông số kỹ thuật

Chromecast Ultra là sản phẩm của Google trong lĩnh vực video 2160p.

Ứng dụng có thể phát nội dung 4K từ bất kỳ thiết bị nào được kết nối với mạng không dây và cũng tương thích với nội dung HDR (High Dynamic Range - dải tương phản động mở rộng). Với những người chưa biết về HDR, nó cho phép video có độ tương phản sinh động hơn, bảng màu rộng hơn và mức độ sáng cao hơn.

Có một sự khác biệt đáng kể khác giữa Chromecast Ultra và Chromecast thông thường. Đó là sự hiện diện của cổng Ethernet. Nó có nghĩa là bạn có thể cắm nó vào một mạng có dây và (về mặt lý thuyết) tận hưởng một kết nối nhanh hơn và ổn định hơn.

Bên trong sản phẩm, bạn sẽ tìm thấy chip Marvell Armada 1500 Mini Plus 88DE3009, RAM 256MB, hỗ trợ mạng Wi-Fi 802.11 b/g/n/ac và cả băng tần 2.4GHz và 5GHz. Chromecast Ultra nặng 1,66 ounce (khoảng 47g).

Theo quan điểm kỹ thuật, hai nhược điểm nổi bật nhất của Chromecast Ultra là thiếu điều khiển từ xa và thiếu giao diện người dùng.

Nội dung

Chromecast hoạt động như cầu nối giữa điện thoại di động hoặc máy tính xách tay và TV. Như vậy, hầu hết các ứng dụng chính thống trên cả AndroidiOS đều tương thích với Chromecast. Rất nhiều ứng dụng phát trực tuyến ít phổ biến hơn cũng đã bao gồm chức năng này.

CBS, Google Play, WatchESPN, YouTube, iHeartRadio, Google Play Music, HBO NOW, Hulu, MLB.tv, Netflix, Pandora, Showtime Anytime và Spotify đều hỗ trợ công nghệ này.

Rất dễ nhận thấy cái tên Amazon Video không có trong danh sach này. Amazon và Google đã không tìm được tiếng nói chung trong thời gian qua, tuy nhiên, việc thiếu hỗ trợ Amazon Video là điều mà Google cần khắc phục trong thời gian tới

Apple TV 4K

Apple TV 4K

Apple TV 4K là thế hệ thứ năm của các sản phẩm Apple TV. Apple đã công bố thiết bị vào tháng 9 năm 2017, và các sản phẩm đầu tiên đến tay khách hàng một vài tháng sau đó.

Thông số kỹ thuật

Với bộ vi xử lý Apple A10X Fusion 6 nhân, Apple TV 4K cung cấp bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm cho tới thời điểm này.

Người dùng cũng có thể mong đợi âm thanh vòm 7.1, hỗ trợ mạng Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac và kết nối Bluetooth 5.0, HDMI 2.0 và bộ thu hồng ngoại. Bạn có thể chọn giữa mô hình 32GB và 64GB.

Hình thức của Apple TV 4K cũng rất đẹp mắt. Như mọi sản phẩm khác của Apple, thiết bị này trông rất cao cấp. Trong khi đó, các thiết bị Roku và Amazon Fire lại có cảm giác trông hơi rẻ tiền.

Có lẽ đáng thất vọng nhất đó là Apple TV 4K chỉ cung cấp 3GB bộ nhớ DRAM. Ít hơn đáng kể so với các thiết bị khác trong danh sách này. Với mức giá “cao cấp” mà thiết bị này đưa ra, người dùng chắc chắn sẽ mong đợi nhiều hơn thế.

Nội dung

Cho đến cuối năm 2017, Apple TV đã gặp phải vấn đề tương tự như Chromecast: Thiếu sự hỗ trợ cho Amazon Video.

Tuy nhiên, ứng dụng này đã xuất hiện tại hơn 100 quốc gia, có nghĩa là Apple TV hiện cung cấp các ứng dụng từ tất cả các dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu.

Mặt khác, sự cứng nhắc của App Store có nghĩa là tính khả dụng của các ứng dụng phát trực tuyến “mang tính khác biệt” bị giảm bớt. Bạn thậm chí không thể tải xuống và sideload các file cài đặt (cài đặt ứng dụng từ các nguồn khác) dễ dàng như bạn có thể làm trên thiết bị Android.

Đáng chú ý là việc tích hợp Siri không thực sự phổ biến giữa các ứng dụng của bên thứ ba, và khiến cho nó trở thành một cách không thực tế lắm để tìm kiếm nội dung.

Roku Ultra

Roku Ultra

Vào giữa năm 2017, Roku đã đơn giản hóa dòng sản phẩm của mình thành 5 thiết bị độc lập. Roku Ultra là mô hình cao cấp hàng đầu. Trong số các sản phẩm của Roku, chỉ có Roku Ultra và Roku Streaming Stick+ là cung cấp độ phân giải 4K.

Thông số kỹ thuật

Giống như Chromecast Ultra, Roku Ultra cung cấp cả kết nối có dây và không dây. Kết nối không dây có dạng MIMO băng tần kép 802.11ac.

Ở mặt sau của thiết bị, bạn cũng sẽ tìm thấy khe cắm thẻ micro SD để bạn có thể mở rộng bộ nhớ của Ultra và cổng USB để phát cục bộ.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm hỗ trợ HDR, chế độ “nghe ban đêm”, công cụ tìm từ xa khi bị mất, chiếu màn hình qua Miracast và tìm kiếm bằng giọng nói thông qua điều khiển từ xa đi kèm.

Nội dung

Roku là set-top box (thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình và sau đó chuyển dữ liệu hình ảnh và âm thanh lên màn hình TV) phát trực tuyến nội dung tốt nhất trên thị trường. Nhưng không giống như ba đối thủ cạnh tranh lớn nhất - Apple, Google và Amazon - Roku không cung cấp dịch vụ phát trực tuyến video hoặc nhạc của riêng mình.

Roku dựa vào việc đảm bảo càng nhiều ứng dụng càng tốt có sẵn trên nền tảng này. Roku chưa bao giờ tham gia vào cuộc chiến theo kiểu “ăn miếng trả miếng” với các nhà sản xuất khác.

Điều thú vị là Roku gần đây đã khởi chạy kênh phim hỗ trợ quảng cáo của riêng mình. Đó là một cách tuyệt vời để bắt kịp các bản phát hành của Hollywood nếu bạn ghét Netflix và các dịch vụ phát trực tuyến lớn khác.

Roku cũng cho phép bạn cài đặt các kênh riêng. Hãng này cung cấp một loạt các chương trình truyền hình trực tiếp và video theo yêu cầu.

Amazon Fire TV 4K

Amazon Fire TV 4K

Amazon đã phát hành Amazon Fire TV 4K hoàn toàn mới vào cuối năm 2017, lần đầu tiên cung cấp hỗ trợ video 4K cho sản phẩm.

Thông số kỹ thuật

Amazon Fire có thể phát video ở độ phân giải 2160p (4K), 1080p và 720p. Nó được trang bị CPU ARM Cortex-A53 4 nhân và có GPU Mali-450. Modele Fire trước đó có CPU Mediatek 8127D, vì vậy bản phát hành mới đánh dấu một cải tiến đáng kể.

Thiết bị hỗ trợ cả kết nối có dây và không dây (802.11 a/b/g/n/ac; 2 × 2 MIMO). Giống như Chromecast Ultra, Amazon Fire hoạt động với cả hai băng tần không dây 2.4GHz và 5GHz.

Nó cũng có 8GB bộ nhớ trong và 2GB RAM, hoạt động với Bluetooth 4.2 và LE, có thể đọc các codec video H.265 (HEVC), H.264 và VP9.

Nội dung

Amazon Fire chạy trên một phiên bản được sửa đổi rất nhiều của hệ điều hành Android TV. Vì nó đã được sửa đổi nên nó không hỗ trợ Google Play Services. Do đó, bạn không thể chạy bất kỳ bộ ứng dụng nào của Google như Gmail, Keep hoặc Calendar.

Tuy nhiên, Amazon Appstore cung cấp tất cả các ứng dụng chính, bao gồm Netflix, Hulu, Amazon Video và Google Play Movies. Bạn cũng có thể chơi một số game miễn phí trên Fire TV.

Bởi vì Amazon Fire là một sản phẩm của Amazon, nên nó cũng tương thích với Alexa. Như vậy, bạn có thể sử dụng thiết bị để điều khiển toàn bộ ngôi nhà thông minh của mình.

Bạn nên mua thiết bị nào?

Không dễ để xác định người chiến thắng rõ ràng.

Về mặt nội dung, thật khó để bỏ qua Roku Ultra, đặc biệt là khi bạn có thể tự tin rằng công ty sẽ không đột ngột chặn quyền truy cập vào ứng dụng nếu có tranh chấp xảy ra.

Trong khi đó, Chromecast Ultra giành chiến thắng, xét về sự linh hoạt, mặc dù thực tế, việc nó hoạt động như một cầu nối giữa điện thoại di động và TV có thể vừa là ưu điểm, vừa là nhược điểm.

Không thể phủ nhận Apple TV 4K là tùy chọn có diện mạo tuyệt vời nhất trong số các lựa chọn trong danh sách này, Còn Amazon Fire TV 4K là sản phẩm “cân bằng nhất” giữa khả năng sử dụng và mức chi phí.

Tất cả các thiết bị phát trực tuyến 4K này đều là các tùy chọn đáng tin cậy. Việc lựa chọn sản phẩm nào phụ thuộc vào những gì bạn coi trọng nhất và sẵn sàng chấp nhận.

Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/02/2019 17:13
51 👨 2.741
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi