Cách cài mật khẩu cho smart tivi nhanh và dễ dàng nhất

Có nhiều ưu nhược điểm trong việc đặt mật khẩu cho tivi, đặt mã Pin TV trong nhà của bạn. Việc đặt mật khẩu cho tivi có thể khác nhau tùy thuộc vào từng loại tivi. Bạn hãy cân nhắc trước khi quyết định đặt mật khẩu cho TV của mình.

Cách cài mật khẩu cho smart tivi Samsung

Bước 1: Để đặt mã PIN cho tivi Samsung, bạn hãy hướng điều khiển đến Tivi, bật TV lên và chọn nút Settings trên điều khiển như ở dưới hình.

cai mk tivi

Bước 2: Trong menu Cài Đặt, bạn hãy chọn Tổng quát. Ở đây bạn có thể thấy các tùy chọn ở cửa sổ bên phải, hãy chọn Trình quản lý hệ thống.

cai mat khau tv

Bước 3: Khi chọn Trình quản lý hệ thống, bạn sẽ thấy những tính năng ở ngay cạnh đó.

dat mat khau tv

Bước 4: Chọn tiếp Thay đổi mã PIN.

đặt mật khẩu tv

Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mã pin mặc định của hệ thống nếu bạn chưa từng đặt mã PIN trước đó, thường thì mã PIN mặc định sẽ chỉ là 0000 hoặc 1111. Nhập mã PIN cũ vào và chọn xác nhận, hệ thống sẽ yêu cầu bạn thay đổi mã PIN sau khi bạn đã nhập code gme mới nhất.

dat mat khau tivi

Cách cài mật khẩu cho tivi LG, đặt mật khẩu smartTV LG

Bước 1: Mở danh sách ứng dụng trên TV LG của bạn lên, chọn nút Menu và chọn tiếp Tất cả cài đặt.

dat mk tv LG

Bước 2: Chọn Cài Đặt Chung > An toàn.

dat mk tivi LG

Ở đây bạn hãy nhấn vào công tắc Tắt/Bật ở trên để kích hoạt tính năng đặt mật khẩu cho các tùy chọn khóa tivi như khóa các thiết bị đầu vào, khóa ứng dụng, khóa kênh...

cài mật khẩu TV LG

Bạn sẽ thấy tùy chọn trong tính năng khóa rất đa dạng giúp bạn có thể khóa những chương trình mà bạn muốn khóa mà vẫn có thể tiếp tục sử dụng các tính năng khác như bình thường. Thậm chí bạn có thể khóa riêng các ứng dụng mà bạn muốn khóa chúng lại.

cài mật khẩu smartTV LG

Cách cài mật khẩu cho smart tivi Sony

  • Bước 1: Nhấn nút Home trên điều khiển tivi
  • Bước 2: Chọn Cài đặt
  • Bước 3: Chọn Khóa trẻ em
  • Bước 4: Nhập mã PIN mà bạn đã cài đặt hoặc mã PIN mặc định là 0000
  • Bước 5: Nhập mã PIN mớinhập lại lần nữa để xác nhận mã PIN mới

Ưu điểm của việc đặt mật khẩu cho tivi

  • Hạn chế truy cập vào các chương trình TV: Mật khẩu giúp ngăn chặn người khác truy cập một cách tự nhiên vào tivi và sử dụng các ứng dụng, họ có thể cài những ứng dụng mà bạn không muốn sử dụng, làm đảo lộn các nội dung trong Youtube hoặc đơn giản là bạn có những nội dung mà bạn không muốn họ xem.
  • Bảo vệ trẻ em: Mật khẩu giúp bảo vệ trẻ em khỏi các nội dung không phù hợp với lứa tuổi của chúng. Hoặc đơn giản chỉ hạn chế cho những trẻ nhỏ dùng tivi quá nhiều trong ngày.
  • Hạn chế sử dụng trái phép các ứng dụng trả phí: Nó cũng có thể giúp bạn tránh việc có ai đó sử dụng tivi của bạn và họ sử dụng những dịch vụ trả phí

Nhược điểm của việc đặt mật khẩu cho tivi:

  • Bất tiện: Việc nhập mật khẩu mỗi khi sử dụng tivi có thể gây bất tiện cho người dùng khi muốn sử dụng ngay một chương trình nào đó trên TV, ví dụ như một trận bóng đá chẳng hạn.
  • Quên mật khẩu: Nếu bạn quên mật khẩu, bạn có thể gặp khó khăn trong việc truy cập vào tivi. Đồng thời bạn cũng sẽ mất nhiều thời gian để đặt lại mật khẩu của mình.

Lời khuyên:

  • Bạn nên đặt mật khẩu dễ nhớ nhưng khó đoán.
  • Ghi lại mật khẩu ở một nơi bí mật và an toàn, không cho ai thấy.
  • Nên cho phép trẻ em sử dụng tivi dưới sự giám sát của người lớn.
Thứ Tư, 27/03/2024 17:35
51 👨 19.250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi