7 cách biến Google Calendar thành ứng dụng lịch trên desktop Windows

Rất may, cuộc chiến ứng dụng lịch cho Windows 8 đã là quá khứ. Một lần nữa, bạn có thể sử dụng ngay những công cụ Windows tích hợp.

Nhưng việc bạn có thể sử dụng ứng dụng Windows không có nghĩa là bạn nên làm như vậy. Bạn có nhiều lựa chọn! Tùy thuộc vào quy trình làm việc, một số tùy chọn thậm chí còn thích hợp để sử dụng hơn là ứng dụng lịch mặc định của Windows 10.

Hãy cùng tìm hiểu 7 cách để xem Google Calendar trên desktop Windows. Thật không may, không có ứng dụng Google Calendar chính thức nào cho Windows.

1. Cách thêm Google Calendar vào ứng dụng Windows Calendar

Để thêm Google Calendar vào ứng dụng Windows Calendar, hãy làm như sau:

1. Nhấp vào Start và tìm ứng dụng Calendar, sau đó mở nó ra.

2. Để thêm tài khoản Google, nhấp vào Settings (biểu tượng bánh răng, góc dưới bên trái) > Manage Accounts > Add Account.

3. Ứng dụng sẽ nhắc bạn chọn nhà cung cấp tài khoản. Google được liệt kê là một trong những lựa chọn. Nhấp vào Google và điền thông tin đăng nhập.

4. Nhấn Next và Windows sẽ lo phần còn lại.

Cách thêm Google Calendar vào ứng dụng Windows Calendar

Bây giờ, bạn sẽ thấy tất cả Google Calendar được liệt kê dưới mục Gmail trong bảng điều khiển bên trái của màn hình chính trên ứng dụng. Bạn có thể chỉnh sửa các cuộc hẹn và thêm những mục mới như bình thường.

Lưu ý: Ứng dụng lịch được nhóm cùng với ứng dụng mail trong Microsoft Store.

2. Tạo một bookmark trình duyệt

Một phương pháp rõ ràng khác là thêm bookmark vào trình duyệt.

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge, hãy điều hướng đến Google Calendar, nhấp vào biểu tượng hình ngôi sao trong thanh địa chỉ, chọn nơi bạn muốn lưu liên kết và nhấn Add.

Để dễ dàng truy cập, bạn có thể hiển thị Favorites Bar mọi lúc. Đi đến Settings > View Favorites Settings > Show Favorites Bar và chuyển công tắc sang trạng thái On.

Tạo một bookmark trình duyệt

Nếu bạn đang sử dụng Chrome, quá trình này thậm chí còn tốt hơn. Đi đến Chrome Web Store và cài đặt ứng dụng Calendar. Bạn có thể truy cập lịch của mình từ liên kết Apps trong trình duyệt hoặc Chrome App Launcher trên thanh tác vụ.

3. Tạo shortcut Google Calendar bằng Chrome

Nếu bạn đã làm theo các bước trước đó và cài đặt ứng dụng Calendar từ Chrome Web Store, thì thật dễ dàng để thêm một liên kết vào thanh tác vụ hoặc desktop Windows.

Mở menu ứng dụng của Chrome bằng cách nhấp vào Apps trong Bookmark Bar hoặc nhập chrome://apps/ vào thanh địa chỉ. Xác định vị trí ứng dụng, nhấp chuột phải vào biểu tượng và chọn Create Shortcuts.

Tạo shortcut Google Calendar bằng Chrome

Một cửa sổ mới sẽ yêu cầu bạn xác nhận quyết định. Nhấp vào Create và trở về desktop. Bây giờ, bạn sẽ thấy một shortcut.

Nếu không thích một desktop lộn xộn, bạn có thể nhấp chuột phải vào shortcut và chọn Pin to Taskbar hoặc Pin to Start. Sau đó, bạn có thể xóa các shortcut trên desktop.

4. Thêm Google Calendar vào Outlook

Nếu đã cài đặt bản sao Outlook trên máy của mình, bạn có thể nhập Google Calendar vào ứng dụng. Nếu được thực hiện chính xác, bạn sẽ không bao giờ cần sử dụng ứng dụng web của Google nữa.

Lưu ý: Bạn cần lặp lại quy trình này cho từng lịch riêng lẻ trong tài khoản Google.

Trước tiên, bạn cần lấy địa chỉ web ICAL riêng của Google Calendar (đó là một trong những cách bạn có thể chia sẻ Google Calendar của mình với bất kỳ ai). Đăng nhập vào Google Calendar và điều hướng đến My Calendars > [Tên lịch] > More > Settings and Sharing.

Cuộn xuống để tích hợp lịch và sao chép địa chỉ Secret address in ICAL format.

Thêm Google Calendar vào Outlook

Tiếp theo, kích hoạt Outlook và đi đến File > Account Settings > Account Settings. Trong cửa sổ mới, chọn Internet Calendars > New và dán địa chỉ ICAL từ Google.

Trong cửa sổ mới, chọn Internet Calendars > New và dán địa chỉ ICAL từ Google

Bây giờ, bạn sẽ thấy một số tùy chọn đăng ký. Đặt tên phù hợp cho lịch, tùy chỉnh các lựa chọn khác cho phù hợp với yêu cầu và nhấp vào OK.

Bạn có thể tìm thấy lịch trình mới được thêm vào bằng cách nhấp vào biểu tượng Calendar ở góc dưới bên trái của cửa sổ chính Outlook. Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để đồng bộ Microsoft Outlook với Google Calendar.

5. Sử dụng ứng dụng web Outlook

Nếu bạn không có ứng dụng desktop Outlook và dựa vào ứng dụng web, đừng lo lắng. Vẫn có thể thêm Google Calendar.

Lặp lại các bước trên cho đến khi bạn nhận được địa chỉ ICAL bí mật của lịch. Tiếp theo, mở ứng dụng web và vào menu App (góc trên cùng bên trái) > Calendar.

Để thêm Google Calendar, nhấp vào Discover Calendars trong bảng điều khiển bên trái. Trong cửa sổ mới, chọn From Web ở góc dưới bên phải.

Cuối cùng, dán địa chỉ ICAL đã sao chép và đặt tên cho lịch.

Sử dụng ứng dụng web Outlook

6. Sử dụng Mailbird

Sử dụng Mailbird

Mailbird là một trong những ứng dụng desktop email tốt nhất. Bạn có thể dễ dàng sử dụng nó như một ứng dụng Google Calendar cho Windows.

Phiên bản miễn phí của ứng dụng có thể đồng bộ hóa với bất kỳ dịch vụ email IMAP hoặc POP nào, và có thể tích hợp với một số dịch vụ năng suất khác như Dropbox hay Google Drive. Về mặt nhược điểm, Mailbird chỉ có thể hỗ trợ 3 tài khoản.

Nếu bạn trả phí một lần là $59 (1.357.000VND), bạn có thể thêm tài khoản email không giới hạn và mở khóa các tính năng mới như hộp thư đến hợp nhất, nút báo lại email và hỗ trợ xem trước nhanh các file đính kèm.

7. Calendar Sync

Link tải:

http://www.pppindia.com/calendar-sync/

Calendar Sync

Tất cả các cách tiếp cận trước đây đều để Google Calendar và Outlook Calendar dưới dạng các thực thể riêng biệt, ngay cả khi có thể truy cập cả hai qua cùng một ứng dụng. Công cụ Calendar Sync miễn phí có thể hợp nhất Outlook và Google Calendar với nhau, do đó cung cấp cho bạn một lịch trình thống nhất.

Bạn có thể chọn đồng bộ một chiều hoặc hai chiều và xác định tần suất bạn muốn chạy quá trình đồng bộ.

Phiên bản miễn phí sẽ chỉ giữ các sự kiện trong 30 ngày. Phiên bản Pro $10 (230.000VND) sẽ giữ các cuộc hẹn của bạn mãi mãi và thêm những tính năng bổ sung như nhiều profile, bỏ qua lời nhắc, đồng bộ nhiều lịch và các danh mục được đồng bộ.

Bài viết đã chỉ cho bạn 7 cách để truy cập Google Calendar từ desktop Windows, nhưng danh sách này chưa đầy đủ. Nếu có cách tiếp cận khác, bạn có thể chia sẻ với mọi người trong phần bình luận bên dưới.

Và hãy nhớ rằng, bạn cũng có thể đồng bộ Google Calendar với thanh tác vụ Windows. Quá trình này dễ dàng hơn bạn nghĩ.

Nếu muốn một tùy chọn khác, hãy xem xét các lịch trực tuyến miễn phí, một số tùy chọn thay thế Google Calendar hoặc top ứng dụng lịch tốt nhất trong Microsoft StoreQuantrimang.com đã gợi ý.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Tư, 25/09/2019 15:44
54 👨 29.804
0 Bình luận
Sắp xếp theo